Kẻ lừa đảo thường xuyên trò chuyện tình cảm và tạo lòng tin với bà N, sau đó dẫn dụ bà cùng đầu tư vào dự án có tên “Vinpeal” (giả mạo dự án của Tập đoàn Vingroup).
Sự kiện

Bị chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng khi tham gia dự án giả mạo Vinpearl

Nhã Thanh 20:44 11/06/2024

Kẻ lừa đảo thường xuyên trò chuyện tình cảm và tạo lòng tin với bà N, sau đó dẫn dụ bà cùng đầu tư vào dự án có tên “Vinpeal” (giả mạo dự án của Tập đoàn Vingroup).

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, mới đây, một phụ nữ tham gia dự án có tên “Vinpearl” (giả mạo dự án của tập đoàn Vingroup) bị chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng.

Trước đó, bà N. (trú tại Hà Nội) quen biết với một người trên mạng Facebook. Người này thường xuyên trò chuyện tình cảm và tạo lòng tin với bà N., sau đó dẫn dụ bà cùng đầu tư vào dự án có tên “Vinpeal” (giả mạo dự án của tập đoàn Vingroup) và mở tài khoản theo đường link vinpearl1...

Bà N. đã tin tưởng làm theo hướng dẫn và chuyển tiền đến các tài khoản do người này cung cấp. Tổng số tiền bà N. đã chuyển là gần 1,4 tỉ đồng.

screenshot-396-.png
Trang web giả mạo - Ảnh: Công an Hà Nội

Khi đầu tư có lãi và bà N. muốn rút tiền ra thì đối tượng yêu cầu phải nạp thêm 10% số tiền hiện có trong tài khoản. Nghi ngờ mình bị lừa, bà N. đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an TP.Hà Nội, thông qua ứng dụng Zalo, Telegram hoặc Facebook, kẻ xấu mời chào tham gia đầu tư vào các dự án giả mạo các tập đoàn lớn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên, tránh bị mắc bẫy các kẻ lừa đảo.

Công an Hà Nội nhấn mạnh: “Đây là một hình thức lừa đảo bắt đầu bằng việc xây dựng một mối quan hệ tình cảm để lấy lòng tin của nạn nhân. Sau đó, chúng mời đầu tư, hứa hẹn lợi nhuận cao để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân”.

Người dân cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Bài liên quan
Cảnh giác với thủ đoạn sử dụng email, fanpage giả mạo các tập đoàn lớn để tuyển dụng
Theo cơ quan chức năng, khi ứng viên tham gia ứng tuyển, kẻ giả mạo mời ứng viên phỏng vấn online và yêu cầu tham gia nền tảng chat dành cho doanh nghiệp là Workplace.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Người làm báo cách mạng phải đáp ứng được những đòi hỏi cao về trí tuệ, bản lĩnh, sự dấn thân
2 giờ trước Sự kiện
Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng, để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, là “thư ký của thời đại”, trở thành “người gác cổng của nhân dân”, người làm báo cách mạng phải đáp ứng được những đòi hỏi cao về trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm và sự dấn thân, cần không ngừng cố gắng, nỗ lực học tập về lý luận, nghiệp vụ báo chí và công nghệ báo chí truyền thông hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng khi tham gia dự án giả mạo Vinpearl