Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã mất trắng gần 140 tỷ đồng trong tuần qua khi công ty ông bị "chơi xấu", dính phải tin đồn "vỡ nợ".

Bị chơi xấu, bầu Đức mất trắng gần 140 tỷ đồng

Một Thế Giới | 06/06/2015, 10:18

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã mất trắng gần 140 tỷ đồng trong tuần qua khi công ty ông bị "chơi xấu", dính phải tin đồn "vỡ nợ".

Trái ngược với sự khởi sắc trong phiên làm việc cuối cùng của tháng 5 khi ẵm trọn 102 tỷ đồng nhờ cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) lên giá, trong tuần làm việc đầu tiên của tháng 6, sự u ám đã quay trở lại với bầu Đức khi công ty ông dính vào tin đồn thất thiệt, làm cho bầu Đức mất trắng gần 140 tỷ đồng.
Theo đó, ngay sau khi thông tin Hoàng Anh Gia Lai vướng phải nợ nần và đứng trước nguy cơ vỡ nợ được đăng tải trên một số tờ báo, cổ phiếu HAG trong ngày 1 và 2.6 đã sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, ngày 1.6, cổ phiếu HAG sụt giảm mạnh với 2,7%, tương đương mức giảm 500 đồng/cổ phiếu, về mức 17.800 đồng/cổ phiếu - mức sụt giảm lớn nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.
Bước sang ngày 2.6, cổ phiếu HAG tiếp tục mất thêm 1,7% (tương đương mức giảm 300 đồng/cổ phiếu), về mức 17.500 đồng/cổ phiếu.
Như vậy, trong 2 ngày liên tiếp, cổ phiếu HAG đã rớt giá 800 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là hai ngày mà tin đồn HAG vỡ nợ được lan rộng trên các trang mạng xã hội. Ngay sau đó, bầu Đức và ban lãnh đạo HAG đã có những động thái mạnh mẽ xóa bỏ tin đồn.
Cụ thể, HAG đã có văn bản tới các cơ quan chức năng về quản lý thông tin truyền thông, công an về việc xử lý thông tin sai lệch HAG sắp vỡ nợ .
Theo đó, HAG cho rằng, cách đăng tin hoặc ghi tiêu đề sai lệch của một số tờ báo không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của Hoàng Anh Gia Lai và các cổ đông mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực tới tình hình kinh tế và môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
Các hoạt động đầu tư và kinh doanh của HAG vẫn diễn ra bình thường. Trong lịch sử hoạt động của HAG, chưa từng để xảy ra nợ quá hạn và nợ xấu đối với các ngân hàng và chủ nợ.
Sau khi thông cáo của HAG được phát đi và các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra vụ việc, bước sang ngày 3.6, cổ phiếu HAG quay đầu tăng trở lại và tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Cụ thể, ngày 3.6, cổ phiếu HAG tăng 0,6%, lên 17.600 đồng/cổ phiếu (tăng 100 đồng); ngày 4.6, cổ phiếu HAG tăng 1,7%, lên mức 17.900 đồng/cổ phiếu (tăng 300 đồng). Riêng phiên giao dịch cuối tuần ngày 5.6, cổ phiếu HAG tạm thời nằm yên.
Tuy nhiên, với mức tăng 400 đồng/cổ phiếu trong 3 ngày cuối tuần vẫn chưa đủ để bù đắp khoản sụt giảm 800 đồng/cổ phiếu chỉ trong 2 ngày đầu tháng 6. Kết quả là các nhà đầu tư của HAG vẫn bị thiệt hại 400 đồng/cổ phiếu trong tuần làm việc đầu tiêng của tháng 6.2015.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc bầu Đức tạm thời "chia tay" gần 140 tỷ đồng trong tuần vừa qua.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chơi xấu, bầu Đức mất trắng gần 140 tỷ đồng