Bức tranh sơn dầu nổi tiếng có giá đến 1,68 triệu USD của họa sĩ người Pháp Paul Signac bị đánh cắp năm ngoái đã được tìm thấy ở Ukraine.

Bị đánh cắp ở Pháp, bức tranh trị giá 1,5 triệu euro được tìm thấy ở Ukraine

TIỂU VŨ | 25/04/2019, 11:16

Bức tranh sơn dầu nổi tiếng có giá đến 1,68 triệu USD của họa sĩ người Pháp Paul Signac bị đánh cắp năm ngoái đã được tìm thấy ở Ukraine.

Chính quyền Ukraine ngày 23.4 cho biết, cảnh sát nước nàyđã tìm thấy bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Pháp Pointillist Paul Signac đã bị đánh cắp từ Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Nancy ở Pháp vào tháng 5 năm ngoái.

Cảnh sát Ukraine đã phát hiện bức tranh Signac (đã bị nhóm tội phạm cắt bỏ phần khung)tại nhà riêng của một người đàn ông đang bị truy nã vì nghi ngờ giết một ngườithợ kim hoàn. Mở rộng điều tra, nhiềunghi phạm ngườiUkraineliên quan đến vụ trộm cũngđã bị bắt giữ. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện thêm một số tác phẩm nghệ thuật khác bị đánh cắp được lưu giữ tại căn nhà này.

Bức tranh "Le port de La Rochelle" saukhi thu hồi đã được trưng bày tại một sự kiện dưới sự chứng kiến củaBộ trưởng Nội vụ Ukraine, vàĐại sứ Pháp Isabelle Dumont -Ảnh: AFP

Bức tranh sơn dầu có tên "Le port de La Rochelle" được họa sĩ theo trường phái ấn tượng người Pháp Signac vẽ vào năm 1915, tranh mô tả những con thuyền đang vào bến cảngLa Rochellecủa Pháp.Trước khi bị đánh cắp, bức tranh của họa sĩSignaccó giá đến 1,5 triệu euro (khoảng 1,68 triệu USD).

Nhà chức trách Ukraine xác nhận là họ sẽ trao trả bức tranh của Signac lại cho phía Pháp sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Cảnh sátUkraine cho biết thêm, họ đang liên hệvới chính quyền Áo để điều tra xem liệu nhóm trộm tranh nàycó cùng băng đảng với nhóm tội phạm trong vụ trộm bức tranh của danh họa người PhápPierre-Auguste Renoir ở Vienna hay không.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đánh cắp ở Pháp, bức tranh trị giá 1,5 triệu euro được tìm thấy ở Ukraine