Nhóm người trong đường dây mua bán hóa đơn đã gom tiền để “chạy án”, lo cho “ông trùm” được tại ngoại nhưng chính họ lại dính bẫy lừa đảo.
Theo dòng thời sự

Bị dính bẫy lừa đảo khi chạy án cho ‘ông trùm’

Nhã Thanh 18:38 11/06/2024

Nhóm người trong đường dây mua bán hóa đơn đã gom tiền để “chạy án”, lo cho “ông trùm” được tại ngoại nhưng chính họ lại dính bẫy lừa đảo.

Viện KSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố 17 bị can về các tội “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Theo cáo trạng, sau khi Nguyễn Hoài Sơn bị Cơ quan ANĐT tỉnh Hòa Bình bắt, khởi tố về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”, nhóm người trong đường dây mua bán hóa đơn đã lẩn trốn, đồng thời góp tiền để “chạy” cho Sơn được tại ngoại. Mục đích của việc này là để biết Sơn đã khai gì về hành vi của người chưa bị bắt, nhằm trốn tránh việc xử lý của cơ quan pháp luật.

anh-minh-hoa.png
Trong vụ án này có 17 bị can bị truy tố - Ảnh: Internet

Nhóm này đã gom góp được gần 4,9 tỉ đồng để chạy án cho “ông trùm”. Tiếp đó, nhóm này liên hệ, tìm kiếm thông tin, móc nối tìm người để chạy án cho Sơn.

Thông qua các mối liên hệ, nhóm này tìm được Đoàn Thị Bích Liên và chuyển cho Liên 2,3 tỉ đồng để giúp “chạy án”. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã đưa ra thông tin rằng bản thân có mối quan hệ và lo được cho Nguyễn Hoài Sơn tại ngoại là gian dối.

CQĐT đã thu giữ được một số dữ liệu điện tử là tin nhắn trao đổi trong quá tình gom tiền, đưa tiền để chạy án cho Sơn, các thông tin tài khoản, hình ảnh, file ghi âm, clip khi Liên nhận tiền chạy án.

Trong vụ án này, bị can Đoàn Thị Bích Liên (SN 1971), Trần Gia Hòa (SN 1977, đều ở Hà Nội) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bài liên quan
Đồng Nai: Bắt kẻ giả danh Phó giám đốc Sở TN-MT lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng
Ngày 7.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam một bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Quốc hội biểu quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh
2 giờ trước Sự kiện
Hôm nay (25.6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP, dự án Luật Công chứng (sửa đổi); bàn thảo về dự án Luật Công chứng (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị dính bẫy lừa đảo khi chạy án cho ‘ông trùm’