Do mâu thuẫn cá nhân, giữa anh Nam và Toàn đã lời qua tiếng lại khiến hai bên giằng co. Lúc này, Toàn dùng dao đã thủ sẵn trong người đâm anh Nam bị thương tích 56%.

Bị dọa đánh, mua dao phòng thân và gây án

Thu Anh | 10/06/2016, 15:13

Do mâu thuẫn cá nhân, giữa anh Nam và Toàn đã lời qua tiếng lại khiến hai bên giằng co. Lúc này, Toàn dùng dao đã thủ sẵn trong người đâm anh Nam bị thương tích 56%.

Ngày 10.6, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Tạ Ngọc Toàn (SN 1978, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, TAND quận Hoàng Mai đã tuyên mức án 7 năm tù đối với bị cáo Toàn nhưng với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, Toàn đã làm đơn kháng cáo. Đồng thời, bị hại trong vụ án cũng làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với Toàn.

Phiên tòa phúc thẩm một lần nữa làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Vốn dĩ anh Nam (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với chị Nga. Đến tháng 3.2015, chị Nga cùng Toàn góp vốn làm ăn kinh doanh và từ đây giữa hai người nảy sinh tình cảm. Chuyện đến tai đã khiến anh Nam nhiều lần đe dọa đánh Toàn.

Ngày 2.6.2015, khi Toàn đang ở nhà một người bạn thì anh Nam cùng chị Nga bất ngờ đến chơi. Sợ bị đánh như đã dọa, Toàn bỏ ra ngoài rồi ghé vào một cửa hàng trên phố mua một con dao loại gọt hoa quả, giấu trongngười, theo lời bị cáo khai làvới mục đích đề phòng khi bị anh Nam đánh.

Quay trở lại nhà người bạn cũng là lúc anh Nam cùng chị Nga ra về. Nhìn thấy Toàn, anh Nam không giữ được bình tĩnh đã chửi bới, túm cổ áo Toàn rồi lôi ra đường; khi đó Toàn và anh Nam giằng co rồi dẫn đến xô xát.

Trong lúc hỗn loạn, Toàn rút con dao đã thủ sẵn đâm trúng vào bụng anh Nam. Anh Nam bỏ chạy thì bị Toàn đuổi theo nhưng không kịp. Toàn bỏ trốn cho đến tối 8.6.2015 thì đếncơ quan Công an quận Hoàng Mai đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng bản thân bị dồn nén, nhiều lần bị dọa đánh rồi chính bị hại gây sự trước nên mới dẫn đến hành vi phạm tội.

Đại diện VKS trong phiên phúc thẩm cho rằng hình phạt mà tòa sơ thẩm đã tuyên là chưa nghiêm đối với những hành vi mà bị cáo gây nên. Vì vậy, VKS đề nghị tòa chấp nhận đơn kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với bị cáo từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy trong vụ việc này bị hại cũng có một phần lỗi nên tòa không chấp nhận đơn kháng cáo của cả haibên; đồng thời giữ nguyên mức án 7 năm tù như tòa sơ thẩm đã tuyên cho bị cáo Toàn với tội danh như trên.

Nhã Thanh

Ảnh minh họa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị dọa đánh, mua dao phòng thân và gây án