Một cựu học sinh Mỹ đã xách súng tới trường, xả đạn khiến 17 người chết.

Bị đuổi học, học sinh Mỹ tới trường xả đạn khiến 17 người chết

Hà Ngọc Bách | 15/02/2018, 08:56

Một cựu học sinh Mỹ đã xách súng tới trường, xả đạn khiến 17 người chết.

Nikolas Cruz, 19 tuổi ngày 15.2 (ngày 14.2 theo giờ địa phương) đã xách súng tới trường Stoneman High School Marjory Douglas ở Parkland, bang Florida để xả súng vào bạn bè và thầy cô của y. Nghi phạm trước đó bị nhà trường đuổi học vì "vi phạm kỷ luật" và không được tốt nghiệp trung học.

Cảnh sát trưởng quận Broward, Scott Israel cho hay Cruz dùng một khẩu súng trường tự động AR-15 và bắn nhiều phát đạn tại trường.

Theo USA TODAY, sau khi thực hiện vụ tấn công Cruz đã bị bắt, nhưng chưa có thông tin chi tiết về vụ việc. Học sinh tại trường đã nhận ra Cruz khi hắn vào trường và thực hiện cuộc tấn công.

"Đây là một thảm họa. Tôi không có bất kỳ từ ngữ nào để bình luận về sự kiện này", ông Israel nói.

Nghi phạm xả súng tại trường Stoneman High School Marjory Douglas bị cảnh sát bắt - Ảnh:Internet

Vụ nổ súng diễn ra vào lúc 2 giờ chiều ngày 14.2 (giờ địa phương - rạng sáng ngày 15.2 giờ Việt Nam). Không khí tại trường cực kỳ hoảng loạn khi học sinh nghe tiếng còi báo động hú lên và sau đó là những phát súng. Ông Israel cho hay Cruz bắt đầu xả súng từ ngoài rồi đi học theo hành lang của trường.

Theo ông Bill Nelson, Cruz đeo mặt nạ phòng độc và chọi lựu đạn khói "vì vậy nhiều em sẽ phải chạy ra hành lang và hắn lợi dụng lúc đông người để gom nạn nhân".

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đuổi học, học sinh Mỹ tới trường xả đạn khiến 17 người chết