Theo tiêu chí lựa chọn của Giải thưởng truyền hình HTV: Nghệ sĩ đã từng 2 năm liên tục nhận giải HTV Awards sẽ không được đề cử trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, danh sách đề cử top 10 Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất năm 2015 công bố chiều nay (22.1) lại có tên 2 nghệ sĩ đã đoạt giải 2 năm liên tiếp trước đó là Võ Minh Lâm và Quế Trân. 

Bị 'ép ra khỏi' giải yêu thích, Quế Trân, Minh Lâm làm ứng viên... Cống hiến

Một Thế Giới | 22/01/2015, 18:51

Theo tiêu chí lựa chọn của Giải thưởng truyền hình HTV: Nghệ sĩ đã từng 2 năm liên tục nhận giải HTV Awards sẽ không được đề cử trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, danh sách đề cử top 10 Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất năm 2015 công bố chiều nay (22.1) lại có tên 2 nghệ sĩ đã đoạt giải 2 năm liên tiếp trước đó là Võ Minh Lâm và Quế Trân. 

Chiều ngày 22.1, BTC giải thưởng HTV Awards lần 9 đã công bố chính thức danh sách top 10 nghệ sĩ được đề cử cho 7 hạng mục bao gồm: Phim truyền hình, Ca nhạc, Sân khấu, Người dẫn chương trình, Người mẫu, MV được yêu thích dành cho ca sĩ trẻ và Nhạc sĩ trẻ được yêu thích nhất. 
Theo đó, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí sẽ cùng nhau lựa chọn ra top 3 đề cử dựa trên 10 đề cử do BTC giải thưởng HTV Awards công bố. 
Tuy nhiên, một thiếu sót đã xảy ra tại hạng mục Sân khấu cho Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất khi BTC giải thưởng HTV Awards đã để lọt 2 cái tên nghệ sĩ từng đoạt giải liên tiếp 2 năm trước đó là Võ Minh Lâm (đoạt giải năm 2012 và 2013), và NSƯT Quế Trân (đoạt giải năm 2011 và 2012) ở cùng hạng mục đề cử của năm nay.
HTV Awards 2015
 NSUT Quế Trân có tới 3 giải "HTV Awards" dành cho "Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất" vào các năm 2008, 2011 và 2012. 
Trong khi đó, theo quy định và tiêu chí của BTC Giải thưởng thưởng truyền hình HTV: "Những nghệ sĩ đã 2 lần nhận Giải thưởng Truyền hình HTV ở các mùa trao giải trước sẽ không nằm trong danh sách đề cử của hạng mục năm nay. HTV sẽ dành cơ hội cho những gương mặt nghệ sĩ trẻ, có tài năng, triển vọng và nhiều đóng góp cho sự phát triển của HTV nói riêng và những lĩnh vực văn hóa nghệ thuật TP.HCM nói chung".
Chính sự mâu thuẫn giữa quy định và danh sách đề cử đã tạo nên thắc mắc. Trả lời về vấn đề này, đại diện giải thưởng HTV Awards - ông Trương Văn Minh thừa nhận thiếu xót và nhanh chóng đưa ra quyết định loại 2 cái tên Võ Minh Lâm và NSUT Quế Trân ra khỏi danh sách đề cử hạng mục Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất. 
HTV Awards 2015
Loại ra khỏi danh sách top 10 đề cử "Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất", Võ MInh Lâm và NSƯT Quế Trân được tiết lộ thuộc hạng mục đề cử "Giải cống hiến".  
Điều này cũng đồng nghĩa với việc, thay vì có 10 đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất chỉ còn lại 8 bao gồm những cái tên: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Kim Tử Long, Vân Hà và Ngọc Đợi. 
Đồng thời, ông Trương Văn Minh - Trưởng ban chương trình Đài truyền hình TP.HCM cũng cho biết, 2 nghệ sĩ cải lương đã nhận giải HTV Awards những năm trước là Võ Minh Lâm và Quế Trân thuộc hạng mục Giải cống hiến
Ngoài ra, trong chiều ngày 22.1, BTC Giải thưởng truyền hình HTV lần 9 cũng cho biết, giải thưởng năm nay có một số giải thưởng mới dành cho MC, người mẫu và MV ca nhạc, nhạc sĩ được yêu thích nhất. 
Giải thưởng HTV Awards lần 9 năm 2015 sẽ như sau: 
- Phim truyền hình: Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất. 
- Ca nhạc: Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Nhạc sĩ trẻ được yêu thích nhất
- Music video được yêu thích nhất của ca sĩ trẻ
- Sân khấu: Nghệ sĩ kịch/hài kịch/cải lương được yêu thích nhất
- Người dẫn chương trình: Nam/Nữ MC được yêu thích nhất
- Người mẫu được yêu thích nhất
Kết quả top 3 các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 25.1.2015. Đêm Gala trao giải HTV Awards lần 9 diễn ra tối 4.4.2015. 

Bài. Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị 'ép ra khỏi' giải yêu thích, Quế Trân, Minh Lâm làm ứng viên... Cống hiến