Chiều 20-1-2015, buổi giao lưu ra mắt quyển tự truyện "Tâm Thành và Lộc Đời" của nghệ sĩ Thành Lộc tại TP.HCM không còn cả chỗ đứng. Độc giả phải tràn ra ngoài khuôn viên buổi giao lưu, đứng xem màn hình phía bên ngoài. Do thế, nghệ sĩ Thành Lộc đã chủ động đứng suốt hơn hai tiếng đồng hồ để độc giả có thể nhìn thấy anh.

NSƯT Thành Lộc: 'Sau khi chết tôi muốn làm hồn ma vất vưởng'

Một Thế Giới | 21/01/2015, 15:49

 Chiều 20-1-2015, buổi giao lưu ra mắt quyển tự truyện "Tâm Thành và Lộc Đời" của nghệ sĩ Thành Lộc tại TP.HCM không còn cả chỗ đứng. Độc giả phải tràn ra ngoài khuôn viên buổi giao lưu, đứng xem màn hình phía bên ngoài. Do thế, nghệ sĩ Thành Lộc đã chủ động đứng suốt hơn hai tiếng đồng hồ để độc giả có thể nhìn thấy anh.

Đứng suốt hơn 2 tiếng giao lưu với độc giả
Chưa đến giờ giao lưu mà đã có một khán giả nữ lớn tuổi đã phát pháo câu hỏi với nghệ sĩ Thành Lộc. Bà hỏi Thành Lộc có dám trả lời những chuyện đồn đại đằng sau cuộc đời mình không?
Thành Lộc cười vui bảo rằng “tùy chuyện”. Anh nói: “Ai cũng có những góc khuất trong đời, thậm chí cả những chuyện tai tiếng ngu gì mà nói. Tôi không tin vào việc có một con người hoàn hảo trên cuộc đời này. Tôi cũng là một người không hoàn hảo, cũng giống mọi người, cũng thích nói tục, ăn hàng… như tôi viết trong sách. Con người chỉ có thể ngày càng trở nên hoàn hảo hơn sau bao nhiêu sự trả giá, lột xác đau đớn’.
thanh loc
 Nghệ sĩ Thành Lộc ký tặng sách cho độc giả.
Vị khán giả lớn tuổi hỏi ngay: “Chuyện đằng sau hậu trường nghe nói rằng Thành Lộc là người rất ghê gớm từng khiến nhiều nghệ sĩ giỏi như Tú Trinh, Thanh Thủy, Trung Dân đi khỏi IDECAF. Bởi ông bầu Huỳnh Anh Tuấn chỉ là người dám ký thôi, còn Thành Lộc mới là người dám đuổi”. Câu hỏi này đã khiến cả khán phòng xôn xao.
Rất bình tĩnh, rất vui vẻ, Thành Lộc bảo: “Chuyện này là Thành Lộc có thể trả lời ngay và luôn, không có gì khó khăn hết. Thành Lộc không đuổi bất cứ anh chị nào hết mà là do các anh chị ấy tự ra đi. Lý do ra đi có thể vì những dự tính, suy nghĩ riêng của mình, như muốn làm chủ, muốn có sân khấu riêng chẳng hạn. Ở cuộc đời này chuyện đến rồi đi khỏi một nơi làm việc nào đó là bình thường. Như Thành Lộc cũng từng gắn bó rồi rời khỏi Đoàn kịch Trẻ, sân khấu 5B. Ai đi làm cũng có thể gặp trường hợp khi làm việc chung không còn thấy hợp nhau nữa, không còn thấy nơi đó thích hợp với mình nữa, hoặc thấy không hợp với sếp thì tìm cách ra đi. Mà có khi chính sự ra đi của nhiều nghệ sĩ khỏi nơi này nơi kia lại là điều tốt cho sân khấu. Nếu bây giờ Thành Lộc, Hồng Vân… còn tụ hết ở 5B thì làm sao có Kịch IDECAF, Kịch Phú Nhuận, rồi tụi tui giành đóng hết vai chính, chỗ đâu cho mấy em trẻ lên”.
Sau khi chết muốn làm hồn ma vất vưởng
Nghệ sĩ Thành Lộc kể nhiều câu chuyện vui nhưng rất xót lòng về những tai nạn nghề nghiệp của mình. Để hóa trang vào vai diễn, anh trùm bao ni lông vào đầu đến mức khiến mình ngất xỉu trên sân khấu mà miệng vẫn đang cười trong khi diễn. Anh té từ trên cao xuống chấn thương cột sống lúc đang diễn kịch thiếu nhi mà vẫn cố diễn hết lớp hết màn khi cái lưng càng diễn càng cứng đơ. Đến lúc đưa vào bệnh viện bác sĩ phải quát mắng “Bộ muốn diễn cho chết hả”.
thanh loc
 Rất đông người hâm mộ đến tham dự buổi giao lưu với Thành Lộc
Rồi khi diễn "Hãy khóc đi em", có khán giả ghét anh đến mức nói thẳng mặt “chỉ còn chút xíu nữa là tui bước lên sân khấu tát vô mặt anh, đàn ông gì mà khốn nạn”. Vậy mà có lần anh bị khán giả rượt đánh thiệt.
Khi diễn kịch thiếu nhi Bạch Tuyết và bảy chú lùn, đến màn phù thủy dụ Bạch Tuyết ăn táo, một chú bé khán giả đã đạp bể cái bong bóng, hét vang kêu Bạch Tuyết đừng ăn. Chú bé còn vùng khỏi tay ba mẹ, xách một cái cây nhảy tót lên sân khấu rượt bà phù thủy Thành Lộc chạy vòng vòng để đuổi đánh.
Thành Lộc cũng kể trong sách và tại buổi giao lưu nhiều vất vả, thăng trầm, vùi dập, oan ức từ cuộc đời nghệ sĩ của mình. Thế nên khán giả đã hỏi anh khi có tấm vé quay ngược lại thời gian, anh có chọn sống một cuộc đời như cũ?
Được hỏi tại sao khi chết anh chẳng muốn đầu thai làm người. Thành Lộc bảo: “Tôi không mơ mộng viễn vông, bởi tôi biết chắc chẳng có một tấm vé ngược thời gian nào hết mà cuộc đời chỉ cứ đi tới về trước và tôi cảm ơn cuộc đời này. Tôi viết trong sách đầy đủ rằng khi chết đi tôi không muốn đi đầu thai mà muốn làm một hồn ma vất vưởng lang thang đây đó để phù hộ cho những người có tài mà bị đì vì tôi đã bị đì nhiều và hình như thời chúng ta đang sống có rất nhiều người bị đì. Tôi không mơ mộng viễn vông nhưng ước muốn này rất lãng mạn đó chứ”.
Sống là phải biết sám hối, dung thứ và buông bỏ
Câu hỏi có lúc nào anh cảm thấy nản lòng, muốn từ bỏ nghề nghiệp của mình; có lúc nào anh cảm thấy mệt mỏi, buông xuôi trong cuộc sống đã đem đến rất nhiều cảm xúc cho nghệ sĩ Thành Lộc.
Thành Lộc chân thành bảo rằng: “Có. Đó là những lúc mình gặp nạn và mình cảm thấy rằng cái nghề này chẳng đem lại lợi lộc gì cho mình, chỉ có tiếng mà không có miếng. Có những lúc mình mất tự tin không biết có nên bước ra sân khấu hay không, bước ra rồi sẽ diễn cái gì, như thế nào. Nhưng rồi mình cũng phải bước ra thôi. Nhìn thấy khán giả thì mình tự nhiên quên hết, biết diễn như thế nào thôi.
thanh loc
NSƯT Thành Lộc giao lưu cùng độc giả
Thành Lộc chia sẻ: “Có những lúc sự mệt mỏi, muốn từ bỏ công việc đến từ nhiều tác động khách quan, mà cũng có khi do chính mình đã tạo ra. Có những khi để bảo vệ mình trước sự tấn công của người khác, mình đã tấn công lại họ, đã vô tình làm tổn thương người khác. Vậy nên sống là phải biết sám hối và dung thứ cho mình và cho người khác. Rồi cũng có khi vì sự ân hận nào đó, hay vì cái này cái kia mình đã đi chệch mục đích sống, mục đích làm việc ban đầu của mình. Vậy nên sống cũng phải biết “buông”, buông bỏ hết danh lợi, sân si, đàm tiếu để trở về con đường chính ban đầu của mình. Mà muốn làm được cái sự sám hối, dung thứ, buông bỏ ấy phải vượt qua một đoạn đường rất dài, rất nhiều thời gian của đời người”.
Thành Lộc gửi gắm: “Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng cuộc đời như một trái táo, có chỗ thơm ngọt, có chỗ sâu hư đắng chát, có chỗ bị dập ôi thiu. Mình phải biết lựa chỗ thơm ngọt của nó mà cắn vào. Nhưng nếu mình lỡ cắn phải chỗ đắng chát, chua nồng thì cũng nên thấy bình thường, xem như đó là một mùi vị của cuộc đời để biết rằng mình tồn tại hay không tồn tại".
Hòa Bình/ PLO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Thành Lộc: 'Sau khi chết tôi muốn làm hồn ma vất vưởng'