"Sau khi công bố số điện thoại để bà con thuận lợi trong việc phản ánh vỉa hè bị lấn chiếm, trong những ngày qua tôi đã nhận được khoảng 3.000 cuộc gọi, tin nhắn. Đa phần là tích cực, nhưng có 6 cuộc gọi trực tiếp, 1 tin nhắn đòi đe dọa giết tôi và gia đình", Phó chủ tịch quận 1 cho biết.

Bị gọi điện đe dọa, ông Đoàn Ngọc Hải nhờ công an vào cuộc

CTV của DC | 05/09/2017, 18:11

"Sau khi công bố số điện thoại để bà con thuận lợi trong việc phản ánh vỉa hè bị lấn chiếm, trong những ngày qua tôi đã nhận được khoảng 3.000 cuộc gọi, tin nhắn. Đa phần là tích cực, nhưng có 6 cuộc gọi trực tiếp, 1 tin nhắn đòi đe dọa giết tôi và gia đình", Phó chủ tịch quận 1 cho biết.

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, khixuống đường chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, ông Đoàn Ngọc Hải đã có buổi trò chuyện ngắn với phóng viên.

Vị Phó chủ tịch quận 1 trầm tư, cho biết mình và gia đình đang bị đe dọa. Ông nói: "Trước đây, khi tôi chưa đụng đến các bãi giữ xe trái phép thì không có tình trạng này. Từ khi tôi cương quyết dẹp nhiều bãi xe lớn, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, trả lại sự thông thoáng cho nhiều tuyến đường thì bắt đầu xảy ra tình trạng có người nhắn tin, gọi điện thoại hăm dọa. Quyền lợi của họ quá lớn nên họ đã làm như vậy. Ngày mai, tôi sẽ nhờ công an xử lý vụ việc".

"Dù thế nào, tôi vẫn quyết giành lại vỉa hè, trả lại sự thông thoáng cho quận trung tâm thành phố", ông Hải nói thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải đang nhắc nhở một thanh niên thích nhậu "bụi", hóng gió mát kênh Nhiêu Lộc thu dọn "chiến trường"

Clip ông Đoàn Ngọc Hải làm "vất vả" dân nhậu trong ngày nghỉ bù lễ 2.9:

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và đang trong ngày nghỉ bù,nhưng tối qua, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn cương quyết dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành thực thi nhiệm vụ "giành lại vỉa hè cho người đi bộ" đang được nhân dân ủng hộ. Ông Hải đã đi qua nhiều tuyến đường, xử phạt nhiều quán nhậu, quán ănbày bàn ghế lấn chiếm vỉa hè trên đường Trường Sa, Lê Văn Hưu, Võ Văn Kiệt, Hồ Hảo Hớn, Huỳnh Khương Ninh... đồng thờixử phạt và cẩu về phường hàng chục chiếcô tô cá nhân, taxi đậu sai chỗquy định...

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải trong đêm 4.9

Theo chân ông Đoàn Ngọc Hải từ 19 giờ đến tận 23 giờ đêm, chúng tôi chứng kiến nhiều tình huống khó xử nhưng rốt cuộc vẫn phải xử lý khéo léo, vừa giáo dục, vừa răn đe.

Một chiếc xe của Hội từ thiện vì người nghèo đậu trên vỉa hèđường Nguyễn Văn Mai, phường Đa Kao, chỉ được ông nhắc nhở nhẹ nhàng. Ông nói: "Họ vì người nghèo nhưng nếu vi phạm lần nữa, mình sẽ xử phạt nặng. Và chỉ lần này thôi".

Chiếc xe của Hội từ thiện Bảo Hòa đậu sai quy địnhtrên đường Nguyễn Văn Mai được ông Hải bỏ qua

Thấy một người đàn ông trong bộ dạng lam lũ, dựng chiếc xe đạp bên vệ đường và tè bậy, ông Hải yêu cầu tài xế dừng xe. Ông Hải nhắc người đàn ông này không được làm ô uế thành phố, và chỉ nhà vệ sinh công cộng ở gần đó.

Sau đó, ông cương quyết đề nghị ngườiđàn ông này xin nước của một nhà dân dội rửa sạch chỗ mình vừa phóng uế. Không phạt, vì nếu phạt thì người đàn ông đó phải mất 3 triệu đồng. Ông Hải nói: "Họ nghèo quá. Mình phạt thì họ sẽ khổ. Tiền đâu phạt?".

Người đàn ông tiểu bậy đang dội rửa chiến trường của mình theo yêu cầu của Phó chủ tịch quận 1

Nhưng ông Đoàn Ngọc Hải rất bực mình với một bãi xe choáng hết một đoạn vỉa hè đường Trần Quang Khải. Ông yêu cầu nữTổ trưởng Trật tự đô thị phường Tân Định, Nguyễn Ngọc Liên Thảođến và thẳng thắn: "Cách đây 7 tháng, anhđã đến đây xử phạt một lần. Ngần đó thời gian, bãi xe vẫn tồn tại và em phụ trách địa bàn này. Em không làm tốt nhiệm vụ của mình, anhđề nghị emchuyển sang công tác khác, không được làm tổ trưởng nữa". Ông Hải cho phóng viên Một Thế Giới biết sẽ điều nữ tổ trưởng Trật tự đô thịsang làm... nhân viên.

Sau đó, nữ Tổ trưởng Trật tự đô thị này trao đổi vớiphóng viên Một Thế Giới: "Tôi không có ý kiến gì, vì tôi là cấp dưới. Nếu tôi sai thì tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật. Nhưng bãi xe này có gia hạn trên phườngrồi, nhưng tôi không biết chắc làhọ được phường cấpcái giấy gia hạn chưa. Giấy phép của họ hết hạn là tôi đãnhắc nhở, lập biên bản, làm hết trách nhiệm rồi".

Phó chủ tịch quận 1 vô cùng khó chịu khi thấy bãi xe trên đường Trần Quang Khải, phường Tân Địnhvẫn tồn tại khi ông ghé "thăm", sau 7 tháng

Và nữ Tổ trưởng Trật tự đô thị phường Tân Địnhbị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cho trở thành... nhân viên

Clip ông Đoàn Ngọc Hải nghiêm khắc, đòi cho nữ Tổ trưởng Trật tự đô thị phường Tân Định trởthành... nhân viên:

Clip nữ tổ trưởng Trật tự đô thị phường Tân Định trả lời phóng viên Một Thế Giới về việc bị ông Đoàn Ngọc Hải thuyên chuyển công tác vì không làm tốt nhiệm vụ:

Dọc theo tuyến đường Trường Sa, đoàn của ông Hải đã dừng lại nhiều quán nhậu, xử phạt hàng loạt các quán. Một thanh niên "buồn đời", trải giấy báo trên bãi cỏ, bày đồ nhậu,ngồi bên bờ kênh Nhiêu Lộcnhâm nhi bia,tận hưởng gió mát, bị vị Phó chủ tịch quận 1 nhắc nhở thu dọn. Một tốp thanh niên ngồi gần đó, cũng bị ông Hải yêu cầu dẹp. Đi dọc bờ kênh, thấy một người đàn ông đang câu cá, ông Hải yêu cầu nhân viên trật tự đô thị đến nhắc nhở, tịch thu cần.

Cũng trên đường Trường Sa, đoàn công tác dừng trước căn hộ có chiều dài 2,5 mét, nhiều vật dụng linh tinh bày tràn lan trên vỉa hè. Người phụ nữ đứng tuổi, chủ căn nhà phân trần: "Do nhà quá nhỏ nên tôi phải bày một số đồ ra cho bớt chật. Khi có khách, tôi mới bày bàn ghế ra ngoài cho khách ngồi uống nước. Mong các chú thông cảm". Trước hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ, đoàn đã yêu cầu thu dọn đồ đạc vào trong nhà, không được lấn chiếm vỉa hè, làm nhếch nhác mỹ quan đô thị.

Người phụ nữ sống trong căn nhà 2,5 mét đang đứng bên đống chén bát bày trên vỉa hè, phân trần với lực lượng chức năng

Một tài xế taxi đứng tuổi, quá chén, trong tình trạng say xỉn, ngủ trên xe tại góc đường Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng, bị lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải đánh thức, yêu cầu xuất trình giấy tờ xe.

Người đàn ông này không mang theo giấy tờ và để tránh ông ta không gây tai nạn, ông Hải đã yêu cầu lập biên bản, cẩu xe về phường Đa Kao. Ông này nói: "Tôi biết lỗi của tôi rồi. Lỗi nghiêm trọng nhất là tôi say xỉn. Các anh cẩu xe, làm tôi tỉnh rượuluôn rồi".

Người đàn ông say xỉn ngủ trên taxi, bị lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe

Clip tài xế taxi bị ông Hải cẩu xe nhận lỗi với đoàn kiểm tra liên ngành quận 1:

Đêm qua, đoàn công tác quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, đã đi vào nhiều tuyến đường hẹp, xử phạt một số hàng quán bày rác thải ra vỉa hè, yêu cầu thu dọn sạch sẽ. Chặng dừng chân cuối cùng trước khi kết thúc đêm công tác chấn chỉnh trật tự vỉa hè, ông Hải dừng lại xử phạt bãi xe của một quán cà phê trên đường Nguyễn Khắc Nhu.

Chiếc xe của vị Phó chủ tịch quận 1 lăn bánh dưới ánh đèn vàng của thành phố. Thành phố đã thưa người, nhiều nhà dân đã đóng cửa ngủ.

Thêm một số hình ảnh:

Một bậc thang lấn chiếm vỉa hè bị Trật tự đô thị khuân đi

Ông Hải yêu cầu người đàn ông thu gom những vật dụng phục vụ xây dựng đang bề bộn trên vỉa hè tại tuyến đường Lê Văn Hưu. Người đàn ông này vui vẻ: "Dạ bác Hải. Em làm ngay"

Các thanh niên đang nhậu trên vỉa hè, bất ngờ trước sự xuất hiện của vị Phó chủ tịch quận 1

Một bàn nhậu được "sơ tán" ngay tức thì khi ông Hải ghé thăm

Ông Hải nói: "Không được biiến thành phố nhếch nhác như thế này"

Những thùng bia trên vỉa hè bị đoàn công tác tịch thu

Một bãi chiến trường khác đang bị lực lượng chức năng thu dọn

Trật tự đô thị quận 1 đang lập biên bản vi phạm một quán nhậu

Đoànkiểm tra quận 1 đang thực hiện công tác trả lại vỉa hè thông thoáng tại một quán ăn bình dân

Bãi xe của một quán nhậu lấn chiếm vỉa hè bị lập biên bản

Một cần câu cá bị tịch thu tại bờ kênh Nhiêu Lộc (đường Trường Sa)

Một chiếc taxi bị kéo về "nhập kho" phường Đa Kao

Một chiếc ô tô cá nhân đậu sai quy định trên đường Hồ Hảo Hớn bị Phó chủ tịch quận 1 phạt giữa đêm khuya

Ông Đoàn Ngọc hải xử lý một bãi xe trước đền đức thánh Trần Hưng Đạo trên đường Võ Thị Sáu

Hơn 23 giờ vị Phó chủ tịch quận 1 mới lên xe, kết thúc đêm "giành lại vỉa hè cho người đi bộ"

Bài, ảnh, clip: Minh Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
30 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị gọi điện đe dọa, ông Đoàn Ngọc Hải nhờ công an vào cuộc