Trong những ngày tăm tối nhất cuộc đời, Paris Jackson, cô con gái duy nhất của Michael Jackson đã muốn tìm đến cái chết để kết liễu cuộc đời mình.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến trầm cảm, tự tử

maihuong | 05/08/2017, 11:38

Trong những ngày tăm tối nhất cuộc đời, Paris Jackson, cô con gái duy nhất của Michael Jackson đã muốn tìm đến cái chết để kết liễu cuộc đời mình.

"Ông ấy là người bố tốt nhất mà bạn có thể tưởng tượng"

Vào một ngày đầu tháng 4 của năm 1998,Michael và Debbie Rowe hân hoan chào đón sự ra đời của cô công chúa bé nhỏ mang tênParis Jackson.

Mái ấm trọn vẹn có cả cha và mẹ với Paris Jackson chỉ diễn ra vỏn vẹn 1 năm bởi ngay sau đó, nữ y tá Debbie Rowe từ bỏ quyền nuôi 2 con là anh cả Prince Michael và em gái Paris Jackson để nhận 6 triệu USD.

Cũng từ đó, Paris lớn lên trong sự bao bọc một cách vô cùng cẩn thận. Vì hiểu rõ ngoài kia ồn ào, đầy nguy hiểm đến thế nào nênMichael đã cẩn thận nuôi dưỡng cô con gái bé nhỏ tại điền trang rộng lớnở Neverland.

Mặc dù có rất nhiều người giúp việc lo cho việc ăn uống tắm rửa của các con nhưngMichael luôn nỗ lực để có thể tự tay đút bột cho những đứa con của mình.

Ngày ấy, 3 đứa con là cả thế giới với Michael.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 1.
Ai ngờ rằng ông hoàng nhạc nhạc Pop cũng tận tay bón bột cho con.

Là người thấu hiểu sự cay nghiệt của thế giới giải trí, Michael Jackson dùng mọi cách để bảo vệ những đứa con của mình.Ông luôn khao khát những đứa con của mình có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Ngày ấy, Paris như một công chúa nhỏ được Michael Jackson bao bọc rất cẩn thận.

Mỗi lần ra đường, Michael Jackson đều yêu cầu những đứa con của mình phải dùng mạng che mặt hoặc đeo mặt nạ khi ra ngoài. Những chiếc mặt nạ trở thành nỗi ám ảnh lớn của 3 đứa trẻ nhà Jackson, gồm Prince, Paris và Blanket.

Mãi sau này, khi Michael mất đi, Paris mới đau đớn mà nói rằng:"Tôi từng rất ngượng. Tôi không hiểu sao mình lại phải đeo thứ đó. Nhưng bây giờ thì tôi hiểu. Bố muốn chúng tôi che mặt nạ mỗi khi ra ngoài cùng bố, để những lúc xuất hiện một mình, chúng tôi sẽ không bị nhận ra".

Michael Jackson phải làm như vậy vì không muốn những đứa con bị đánh cắp tuổi thơ giống như mình."Ông nói với chúng tôi rằng, khi còn nhỏ, ông hoàn toàn không có tuổi thơ. Ông thường xuyên phải giam mình trong phòng thu khi những đứa trẻ khác thỏa thích vui chơi ngoài đường. Bố không muốn bi kịch đó lặp lại với các con", Paris tâm sự.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 2.

Sau này khi Michael Jackson mất đi, truyền thông đăng tải lại loạt hình ảnh của ông hoàng nhạc pop. Nhưng có một sự trùng hợp khiến ai cũng xúc động. Đó chính là chỉ cần ở bên những đứa con của mình thì bao giờ Michael Jackson cũng mỉm cười.

25.6.2009, thế giới mất đi một vì sao mang tên Michael Jackson. Sự ra đi đột ngột của Michael Jackson khiến cả Hollywood chìm trong nước mắt. Còn ở nhiều nơi trên thế giới, người ta vẫn cho rằng phải chăng đây là một lời nói dối.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 3.

Nhưng có lẽ, chẳng có nỗi đau đớn nào có thể đong đếm được với nỗi đâu của 3 đứa con tội nghiệp nhà Michael.Tháng 6.2009, tạiđám tang của Michael Jackson, Paris, lúc đó 11 tuổi, đã đứng trước đám đông hàng nghìn người, run rẩy bày tỏ sự mất mát của mình.

Cô bé nói:"Cháu chỉ muốn nói rằng, từ khi cháu được sinh ra, bố luôn là người bố tuyệt vời nhất mà cháu có thể tưởng tượng".Cô bé khóc nghẹn ngào nhìn anh trai Prince và em trai Blanket rồi nói tiếp:"Và cháu chỉ muốn nói, cháu yêu bố rất nhiều". Video tạm dừng

Sau nhiều năm che mặt qua chiếc mạng đen, lần đầu tiênParis Jackson xuất hiện công khai nhưng chua xót sao đó lại là lễ tưởng niệm của bố mình. Ngày ấy, người hâm mộ không thể nào quên cô bé nhỏ xinh với mái tóc dài màu nâu đau đớn nói lời tiễn biệt cha mình.

Cưỡng hiếp, trầm cảm, tự tử... những ngày thanh xuân tăm tối

Sau khi cha qua đời, Paris Jackson bước qua những tháng ngày chống chếnh, hoang mang. Sự cưu mang, vòng tay bảo bọc, tình yêu của Michael Jackson đã đưa Paris đi qua những năm tháng tuổi thơ như vậy.

Không còn cha bên cạnh, cô bé Paris phải tự tay gỡ chiếc mặt nạ để đối diện với cuộc đời. Để chống đỡ những bão giông, Paris phải từng ngày đi qua những đổ vỡ. Và để bảo vệ chính mình, Paris càng ngày càng bộc lộ tính cách mạnh mẽ, cá tính của mình.

Nhưng dù mạnh mẽ đến bao nhiêu, Paris cũng chỉ là một cô gái bé nhỏ, yếu ớt giữa cuộc đời đầy thử thách.

Năm 2012, Paris và hai người anh em của mình bất ngờ bị những người cô, chú chỉ trích và buộc phải tách rời bà nội.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 5.

Đây cũng là giai đoạn đau đớn nhất trong cuộc đời của Paris khi cô bị một người lạ cưỡng hiếp.Paris nói, thủ phạm là một người lạ mặt lớn tuổi hơn cô rất nhiều. Song, cô từ chối kể thêm:"Tôi không muốn kể quá nhiều chi tiết. Đó không phải là một trải nghiệm tốt đẹp, sự cố đó thật sự khó khăn đối với tôi, và lúc ấy tôi không tiết lộ với ai cả".

Nỗi đau đớn vì bị cưỡng đoạt cộng thêm khủng hoảng sau cái chết của cha khiến Paris rơi vào trầm cảm. Sau cái chết của cha, cô luôn được bao quanh bởi nhiều thành viên của gia đình và đoàn tùy tùng . Điều đó đã làm cho cô cảm thấy "cô đơn" hơn và càng nhớ cha của mình hàng ngày.

Cô thấy cô đơn và nghĩ rằng không ai yêu cô hoặc đang lắng nghe. Paris không muốn bị kiểm soát hoặc bảo phải làm gì.

Chỉ vài tuần trước ngày kỷ niệm 4 năm ngày mất của cha ruột, ngày 5/6/2013, Paris Jackson gây sốc với vụ tự tử không thành. Cô bé 15 tuổi năm đó được đưa đi cấp cứu sau khi cứa cổ tay và uống thuốc giảm đau quá liều.

Trang New York Post cho biết:"Cô ấy trước khi tự tử còn hét toáng ở trong nhà: "Tôi muốn sống, tôi sẽ sống. Tôi chỉ không thích sống ở đây. Bố tôi, tôi ước rằng, ông ở đây với tôi.

Sau đó, cô ấy hành động dại dột và rồi tự bấm số gọi cấp cứu nhưng không kịp vì đã bị ngất. Khi vào viện, cô ấy vẫn nói với mọi người rằng mong muốn được sống".

Bản thân Paris cũng từng phải gọi điện đến chuyên gia tâm lý để nghe tư vấn, cô muốn làm một điều gì đó để giải thoát khỏi tình trạng tồi tệ này.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 6.

Nhiều nguồn tin nói rằng, Paris vẫn nhớ cha và khóc rất nhiều. Cô bé chán nản với cuộc sống hiện tại và mất cân bằng nên muốn tìm tới cái chết khi còn rất trẻ, thậm chí có tin cho rằng Paris từng cố tự tử nhiều lần trước khi bị phát hiện.

Đầu năm 2016, Paris Jackson lại một lần nữa gây chú ý với vẻ ngoài rất nổi loạn của một cô gái tuổi 18.

Mái tóc dài quen thuộc của Paris được thay bằng một kiểu tóc tém rất nam tính và nhuộm vàng. Paris diện áo T-shirt, quần Jeans và để lộ những hình xăm mới toanh trên bàn tay khi tới xem buổi trình diễn ca nhạc tưởng nhớ ngôi sao quá cố David Bowie.

Paris xăm dòng chữ viết tay "Queen Of My Heart" của cha ruột trên tay trái của mình và một bông hoa sen màu xanh kèm theo tên của bà nội - Katherine bằng tiếng Trung Quốc trên cổ tay trái.Tính đến thời điểm hiện tại, cô nàng 19 tuổi này đang sở hữu 23 hình xăm nổi bật.

Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến mức trầm cảm - Ảnh 7.

Trong đó có hình xăm tưởng nhớ tới người cha đã khuất là hình trên bìa album Dangerous của Michael Jackson năm 1991.

Tâm sự trên trang cá nhân, Paris viết:"Hình xăm thủ công sẽ luôn tạo ra sự tranh luận. Một số người thích, một số người lại cực kỳ ghét hình xăm. Tôi đánh giá cao nghệ thuật, đặc biệt khi nghệ thuật trở nên có ý nghĩa đối với tôi.

Tôi có thể nhìn thấy bên trong cánh tay của mình, nhìn thấy nghệ thuật có ý nghĩa với mình. Tôi không còn thấy bóng tối của quá khứ nữa. Những vết sẹo và sự thù hận của quá khứ được bao phủ bởi những hình xăm đáng yêu, sáng tạo, độc đáo và sâu lắng".

Paris Jackson của hiện tại đang từng ngày đi qua những khúc cua của cuộc đời. Và có lẽ thanh xuân có ai không mơ hồ, thanh xuân có ai không chếnh choáng, thanh xuân của Paris cũng vậy. Cô gái bé nhỏ mất cha ngày nào đã đang nỗ lực tìm cho mình con đường đi sau những ngày hoang mang, lạ lẫm.

Cô bắt đầu nghiêm túc hơn với các dự án nghệ thuật và đi tiếp con đường mà người cha xấu số còn làm dang dở.

Pa Dung/Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch nhà Michael Jackson: Cha mới mất, con gái đã bị lạm dụng tình dục đến trầm cảm, tự tử