Muốn làm chậm lại quá trình lão hóa bạn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng.

Bí kíp đẩy lùi lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân

Thùy Vân | 30/11/2017, 10:53

Muốn làm chậm lại quá trình lão hóa bạn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng.

Tăng cường thực phẩm giàu chất keo thực vật

Chất keo có trong thực phẩm tự nhiên là nguồn bảo dưỡng tốt nhất giúp phụ nữ chống lại sự lão hóa. Chất này thực chất là một loại Protein vô cùng quan trọng trong cơ thể con người, nó tồn tại ở dạng tổ chức kết dính, là thành phần chủ yếu ở các dây chằng, cơ, giác mạc mắt v.v… Chất keo có thể giúp da duy trì độ đàn hồi, giảm hình thành nếp nhăn.

Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu chất keo như mộc nhĩ trắng, mộc nhĩ đen, đậu bắp v.v... Đừng quên dung nạp thêm vitamin C để tạo ra tác dụng của Collagen.

Giảm ăn ngọt

Ngoài nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim cũng gây hại cho làn da. Nghiên cứu năm 2010 cho thấy hợp chất glycate hoá AGEs – các hợp chất độc hại liên quan với lão hoá sẽ tích tụ trong các mô khi đường trong máu cao hơn mức cơ thể cần. Hậu quả tuổi sinh học sẽ thay đổi từ trong ra ngoài bao gồm cả nếp nhăn da, đau khớp, tim mạch, tiểu đường...

Mặc dù mới chỉ dừng ở nghiên cứu nhưng theo tiến sĩ Kraffert, nên ăn ít đường và chú trọng việc tổ chức một lối sống năng động cùng một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

Uống nhiều nước

“Không uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá làn da”, tiến sĩ Nussbaum nói.

Bà đề nghị cần uống lượng nước tương ứng với cân nặng của cơ thể, tức là lấy cân nặng (tính bằng pound – 1kg = 2,2 pound) chia 2 ra số ounce (1 ounce = 30ml)

Ví dụ: nếu trọng lượng cơ thể là 150 pound thì bạn cần uống khoảng 75 ounce nước, tương đương với khoảng 9 cốc nước lớn/ngày.

Tránh mọi căng thẳng
Muốn làm chậm lại quá trình lão hóa bạn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, buồn phiền trong thời gian dài. Ở khắp nơi trên thế giới, những người sống thọ và khỏe mạnh thường có cách sống ôn hòa, lạc quan, quan tâm đến mọi người.
Tránh tia cực tím
Các nghiên cứu khoa học cho biết: 70% nếp nhăn trên da là do tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây ra và các tác hại này sẽ bộc lộ sau 15-20 năm. Do đó, các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta: hãy hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng việc dùng các biện pháp che chắn như: mặc áo dài tay, quần dài, đội mũ nón rộng vành mỗi khi ra ngoài trời nắng.

Chăm chỉ thể dục

Ngoài việc duy trì cân nặng ở mức hợp lý, tập luyện thường xuyên có thể giúp cơ thể trẻ trung hơn so với tuổi thực. Một nghiên cứu gần đây về người lớn tuổi được công bố trên tạp chí Sinh lý học cho thấy, những người tích cực tập luyện sẽ có các chức năng sinh lý như người trẻ. Còn nghiên cứu từ Đại học McMaster ở Canada cho thấy, tập thể dục có thể làm chậm quá trình lão hoá da.

Tuyệt đối không thức khuya

Theo nghiên cứu của Đông y, sức sống của con người ngoài việc nên duy trì hoạt động dưỡng sinh thì cũng nên lưu tâm đến lịch sinh hoạt khoa học. Cuộc sống của người hiện đại ngày càng bận rộn khiến cho thời gian ngủ nghỉ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo điều tra cho thấy, số người ngủ sau 1 giờ khuya lên đến 27.3%.

Thói quen này không những tổn hại sức khỏe trầm trọng mà còn làm cho quá trình lão hóa nhanh chóng hơn. Thời gian vàng để gan giúp cơ thể giải độc là khoảng 11 giờ đêm, nếu quá giờ này bạn vẫn chưa ngủ thì chức năng thải độc sẽ giảm xuống nặng nề, khiến con người dễ lão hóa thấy rõ.

Nói ''có'' với tình dục

Hãy gỡ bỏ lệnh cấm vận với các ông chồng thôi nào! Bạn có biết tình dục viên mãn cũng là một cách làm bạn trẻ hơn do các kích thích tố sản sinh trong quá trình hưng phấn và "lên đỉnh" sẽ làm tăng nhịp tim, tốt cho tuần hoàn máu, giúp đẹp da, giữ gìn vẻ tươi tắn cho bạn.

Hãy làm tươi mới đời sống tình dục giữa bạn và ông xã bằng một bữa tối lãng mạn, sự đằm thắm dịu dàng bất ngờ, giúp cuộc yêu thêm trọn vẹnnhé!

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp đẩy lùi lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân