Diễn viên Hòa Hiệp hát Bắc Kim Thang theo ngôn ngữ cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền; Bộ GD&ĐT nói gì về cải tiến chữ viết?; nhân viên Giaohangtietkiem.vn ném đồ khách liên tiếp lên thùng xe tải gây bức xúc; bị ném bùa chứa 100 USD + 10 ngàn hay trò PR cho cửa hàng?. Đó là 4 trong những clip hot nhất ngày.

PGS.TS Bùi Hiền nghĩ gì khi Hòa Hiệp hát Bắc Kim Thang theo ngôn ngữ cải tiến?

Hồng Quân | 30/11/2017, 09:04

Diễn viên Hòa Hiệp hát Bắc Kim Thang theo ngôn ngữ cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền; Bộ GD&ĐT nói gì về cải tiến chữ viết?; nhân viên Giaohangtietkiem.vn ném đồ khách liên tiếp lên thùng xe tải gây bức xúc; bị ném bùa chứa 100 USD + 10 ngàn hay trò PR cho cửa hàng?. Đó là 4 trong những clip hot nhất ngày.

Xem thêm: Bức xúc vì tiến sĩ Đoàn Hương mắng đám quần chúng 'ném đá' PGS.TS Bùi Hiền

Kinh hãi vì bị truy đuổi thu phí 10 ngàn khi chạy xe máy trên đường làng ở Hà Nội

Đọc đoạn văn cải tiến chữ viết theo PGS.TS Bùi Hiền nghe giống tiếng Việt lai Trung:

Dù xem nghiên cứu của PGS.TS Bùi Hiền là công trình khoa học song tiến sĩ Khoa học Khoa Ngữ văn Đoàn Hương cũng thừa nhận rằng, nếu nó trở thành quy ước thì bà cũng phải học lại lớp 1 bởi “đó là bảng ngôn ngữ hoàn toàn mới và tôi đọc cũng không hiểu gì”. Khi ấy, người lớn không chỉ phải học viết như học sinh lớp 1 mà còn phải học đọc.

Thế nhưng, khi đọc thử đoạn văn được cải tiến chữ viết, một số người thấy mìnhgiống bị ngọng và cách phát âm kiểu tiếng Việt lai Trung. Vì lẽ đó, nhiều người càng có lý do phản đối đề xuất của ông Bùi Hiền.

Xem chi tiết Đọc đoạn văn cải tiến chữ viết nghe giống kiểu tiếng Việt lai Trung, dư luận càng phản đối

Diễn viên Hòa Hiệp hát Bắc Kim Thang theo ngôn ngữ cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền:

Hòa Hiệp hát bài dân ca Nam bộ nổi tiếng theo kiểu mới để chứng minh đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền sẽ gây khó khăn và bất cập cho người Việt như thế nào, đồng thời việc áp dụng không khả thi. Liệu ông Bùi Hiền sẽ nghĩ gì khi xem clip này?

Trước đó, PGS.TS Bùi Hiền cho rằng bảng chữ mới không quá khó để học, thậm chí chỉ tốn 1-2 tiếng là có thể viết nhuần nhuyễn. Ông cho hay với bảng chữ cái hiện tại, học sinh lớp 1 phải tốn một năm để có thể học xong, song với bảng chữ mới, các em chỉ mất nửa năm.

Theo ông Bùi Hiền, việc một công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc nhưng chưa hoàn thiện nhưng lại bị "ném đá", thậm chí mạt sát, xúc phạm cá nhân, danh dự nhà khoa học là không nên.

"Có người bảo tôi thần kinh, điên mới đưa ra cải tiến bảng chữ cái như vậy nhưng rõ ràng, họ chưa đọc kỹ và cũng kệ họ thôi, không sao cả. Còn nếu nghe nghiêm túc sẽ thấy những vấn đề tôi đưa ra chưa chắc vô bổ.

Với một nhà khoa học chân chính, nghiêm túc dù có bị ném đá những hòn đá vớ vẩn như vậy, tôi sẽ không lùi bước, rụt vào không nghiên cứu, bởi tôi nghiên cứu có cơ sở khoa học, thực tiễn, mục tiêu rõ ràng và sẽ đạt được kết quả, giúp ích cho ngành giáo dục, Nhà nước, nhân dân.

Tuy nhiên, tới đây, sẽ phải làm cho kín kẽ, chắc chắn, rõ ràng vì đây là vấn đề lớn, động đến toàn dân chứ không phải của một vài người hay sốc, nổi", ông Bùi Hiền nêu.

PGS.TS Bùi Hiền khẳng định, dù đã có hàng trăm bài báo nghiên cứu khoa học đăng ở các tạp chí nhưng đây là lần đầu tiên ông gặp phải sự phản ứng gay gắt, "ném đá" của dư luận như vậy.

PGS.TS Bùi Hiền đề xuất cải tiến chữ viết là ai?

Bộ GD&ĐT nói gì về cải tiến chữ viết?

Nhân viên Giaohangtietkiem.vn ném đồ khách liên tiếp lên thùng xe tải gây bức xúc:

Bị ném bùa chứa 100 USD + 10 ngàn hay trò PR cho cửa hàng?

Nghệ thuật bưng mâm một tay chạy đua trong đám cưới:

Xem thêm: Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao

Đỗ xe ngông còn đấm bảo vệ, thanh niên bị gần 10 người đánh nguy kịch ở Bình Dương

Khán giả Việt bất bình vì CGV, Cinestar, BHD chiếu kèm phim 20 phút trước bom tấn Coco

Thầy bói dỏm ở Hà Nội phán cô gái làm lễ hiến thân rửa hạn mới có bạn trai

Nguyễn Việt Sin bắt kẻ bán tiền giả, cảnh báo nhóm hiệp sĩ tự phát vòi tiền nạn nhân

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PGS.TS Bùi Hiền nghĩ gì khi Hòa Hiệp hát Bắc Kim Thang theo ngôn ngữ cải tiến?