Bỏ túi ngay mẹo bảo quản này để không phải phí cả đống tiền vì rau củ quả nhanh hỏng nhé!

Mẹo bảo quản rau củ tươi lâu, các bà nội trợ nên biết

La Hường | 29/11/2017, 18:37

Bỏ túi ngay mẹo bảo quản này để không phải phí cả đống tiền vì rau củ quả nhanh hỏng nhé!

Hành lá

Rửa sạch, để thật ráo nước, cắt ra và cho vào chai nhựa, để vào ngăn đá để sẽ dùng đượckhá lâu.

Ngoài ra, để công việc nấu ăn nhanh và dễ dàng hơn, có những nguyên liệu gia vịbạn nên lên kế hoạch theo tuần thay vì theo ngày; như thế vừa tiết kiệm được ít nhất là 4 lần thời gian chuẩn bị, lại vừa cân bằng được dinh dưỡng.

Chuối

Bọc cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm sẽ giữ chúng lâu hơn 3-5 ngày. Chuối tiết ra nhiều khí ethelyne nên cần để cách xa các loại rau củ quả khác nếu không nó sẽ làm cho rau quả nhanh hỏng.

Rau sống

Rau sống sau khi rửa rấtdễ bị thâm, thối, dùng khăn giấy để lót và bọc trước khi bảo quản trong hộp kín hoặc là túi nilon kín trong tủ lanh sẽ giữ chúng lâu hơn vài ngày đến 1 tuần.

Với mẹo bảo quản rau quả này, bạn luôn có rau sống tươi ngon trong tủ lạnh để ăn kèm với các món chiên rán hay đơn giản là ăn cùng tô mì buổi sáng cũng sẽ ngon miệng và mát ruột hơn nhiều.

Không phải tất cả các loại rau quả đều có thể đặt cùng nhau

Một số loại rau quả tỏa ra ethylene khi chúng bắt đầu chín, bao gồm chuối, mơ, dưa, lê, mận, xoài và cà chua.

Trong khi đó, một số loại trái cây khác lại nhạy cảm với ethylene bao gồm táo, cà, dưa hấu, khoai tây, bí đỏ, cà rốt và bông cải xanh. Nếu đặt chúng với những loại quả trên (quả phát ra chất ethylene) thì chúng sẽ nhanh chóng bị thối. Do vậy, tốt nhất là hãy bảo quản riêng rẽ từng loại.

Các loại rau thơm, rau gia vị

Rửa sạch để ráo rau, trộn với dầu oliu rồi làm thành đá viên sẽ giữ được mùi thơm và tinh dầu tốt hơn, lại tiện dùng. Đây là một trong những mẹo bảo quản rau quả khá hữu dụng và được yêu thích ở các nước phương Tây đấy!

Cà chua

Không nên rửa cà chua rồi mới bảo quản vì như vậy sẽ làm mất đi lớp phấn bảo vệ tự nhiên của cà chua. Bạn có thể bảo quản cà chua mà không cần phải bỏvào tủ lạnh. Chỉ cần cho cà chua vào trong 1 chiếc túi nhựa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Mỗi ngày mỏ túi ra khoảng 5 phút, nếu có hơi nước bên trong thì lau sạch. Với cách này, bạn có thể giữ cà chua tươi lâu trong vòng 1 tháng.

Dưa chuột

Quả dưa chuột sẽ lớn rất nhanh, vì vậy chúng ta chỉ để được từ 3 – 4 ngày là thịt quả sẽ bị xốp ăn không ngon. Để giữ cho dưa chuột tươi lâu hơn, hãy chọn những quả tươi, cùi dày và không bị trầy xước hay bầm dập. Lấy một chiếc chậu và đặt cuống quả xuống dưới, sau đó đổ nước sạch ngập 1/3 quả. Đồng thời thay nước hằng ngày chúng ta có thể giữ dưa chuột tươi trong nhiều ngày mà không sợ bị hỏng.

Dưa hấu

Muốn giữ được dưa tươi lâu thì ngay từ đầu, khâu chọn dưa vô cùng quan trọng. Bạn phải chọn loại dưa vỏ cứng, mới chín, bỏ cuống ở núm.

Nếu bạn mua nhiều, thì cứ mỗi một quả bỏ vào một túi nilon rồi buộc chặt. Sau đó chuyển tất cả dưa vào chỗ râm mát, không cho ánh nắng chiếu vào. Luôn giữ dưa ở nhiệt độ thấp và trạng thái thiếu oxylà được.

Thiên Kim (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo bảo quản rau củ tươi lâu, các bà nội trợ nên biết