10 ông chồng thì có đến 9 ông lười làm việc nhà, muốn sống chung với lũ thì phải có mẹo!

Bí kíp để chồng 'ngoan ngoãn' làm việc nhà một cách vui vẻ

05/10/2017, 12:43

10 ông chồng thì có đến 9 ông lười làm việc nhà, muốn sống chung với lũ thì phải có mẹo!

Ảnh minh họa

Việc nhà với vô vàn những công việc không tên luôn gắn liền với đời người phụ nữ, nhiều khi khiến chị em trở nên mệt mỏi, đuối sức vì làm mãi vẫn không hết việc. Dưới đây là những cách để chồng ngoan ngoãn làm việc nhà một cách vui vẻ.

Đừng hành động như thể mình là chủ

Đàn ông vốn không thích bị nhắc nhở hay sai bảo phải làm chuyện này chuyện kia. Phần lớn đàn ông đều có khả năng tự suy nghĩ và tìm ra giải pháp riêng, họ không muốn có cảm giác như đang sống chung với phụ huynh của mình. Nếu muốn nhờ chồng giúp đỡ, bạn cũng nên hỏi chồng một cách nhẹ nhàng và thể hiện sự trân trọng khi chàng hoàn thành công việc.

Bắt đầu từ những việc nhẹ nhàng để chồng siêng làm việc nhà

Công việc nhà tuy đơn giản với bạn nhưng nó lại không thật sự dễ dàng gì với những ông chồng mới bắt đầu làm việc nhà đâu nhé, chính vì vậy bạn hãy hướng dẫn chồng bắt đầu từ những việc nhẹ nhàng như phơi quần áo, gấp quần áo, quét sàn, lau sàn, đổ rác,…. để chồng bạn không thấy việc nhà là quá khó, quá áp lực dần dần rồi mới hướng dẫn chồng làm những việc khó hơn, phức tạp hơn.

Tạo không khí vui vẻ

Bắt chồng làm việc nhà có thể khó khăn vì những việc vặt này thường chẳng bao giờ đi liền với điều thú vị. Nhưng bạn có thể làm khác đi. Rõ ràng, hai người cùng làm sẽ vui hơn làm một mình. Các bạn có thể mở vài bản nhạc và hát theo. Có thể bạn chưa tin nhưng công việc nhàm chán này sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn làm theo nhịp và hòa cùng những giai điệu vui tươi.

Làm cùng nhau

Cũng giống như mẹo trước, tốt nhất là tạo không khí vui vẻ khi làm việc nhà. Để chồng làm việc nhà sẽ không có gì khó khăn nếu anh ấy hiểu đây là một phần tất yếu trong hôn nhân. Không chỉ bởi cùng làm việc khiến cả hai vui vẻ mà còn giúp hôn nhân của bạn bền vững và gắn bó vì việc nhà được coi là hoạt động chung trong gia đình. Làm việc cùng nhau có thể tạo ra tiếng cười vui trong tổ ấm của bạn.

Chỉ nên nhờ khi chồng có tâm trạng vui vẻ

Làm người ai chẳng có những lúc rơi vào những trạng thái tiêu cực. Chồng của bạn không phải là ngoại lệ. Các đức lang quân sẽ dễ dàng giúp đỡ vợ hơn khi cảm thấy vui vẻ. Nắm bắt được điều này, các bà vợ thông thái sẽ thăm dò khi nào chồng vui để nhắn chồng làm chút việc nhà, hoặc hỏi chồng một cách nhẹ nhàng, lịch sự thay vì lớn tiếng như sai bảo.

Không gắt lên với chồng

Bạn sẽ không thể có nổi một ông chồng chăm chỉ hơn nếu như liên tục "chỉ việc" cho chồng với giọng nói gắt gỏng, cao giọng. Các đức lang quân sẽ làm ngơ hay thậm chí bỏ đi chỗ khác mà không thèm ngoái lại nhìn.

Khen tặng chồng những lời có cánh


Đàn ông không những thích nói ngọt mà còn thích nghe những lời có cánh. Vì vậy, khi chồng bạn làm tốt việc gì đấy, bạn không nên tiếc lời khen ngợi. Hãy thể hiện cho anh ấy biết bạn biết ơn anh ấy như thế nào. Nhờ có anh ấy mà cả nhà được ăn cơm sớm hơn, công việc nhà của bạn nhẹ nhàng và trôi chảy hơn. Bạn thật may mắn khi có một người chồng biết chia sẻ, biết thương yêu vợ.

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp để chồng 'ngoan ngoãn' làm việc nhà một cách vui vẻ