Trong một thông báo mới đây, ông Donald Trump khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ quyền lợi của người đồng tính, song tính và chuyển giới cũng như duy trì đạo luật chống phân biệt đối xử có từ thời Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Donald Trump cam kết bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT

Chí Thiện | 01/02/2017, 07:52

Trong một thông báo mới đây, ông Donald Trump khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ quyền lợi của người đồng tính, song tính và chuyển giới cũng như duy trì đạo luật chống phân biệt đối xử có từ thời Tổng thống Barack Obama.

Kể từ khi trở thành tổng thống, ông Donald Trump đã bãi bỏnhiều quyết sáchquan trọng của ông Obama. Chính vì thế, cộng đồng LGBT Mỹlo ngại ông Trump sẽ gây khó khăn cho những chính sách ủng hộ quyền LGBT của người tiền nhiệm, đặc biệt là đạo luật chống phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục vàbản dạng giới tại nơi làm việc vốn được thông qua vào năm 2014.

Tuy nhiên, trong một thông báo chính thức, đại diện của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thốngrất tự hào khi ủng hộ quyền đồng tính".

"Tổng thống Trump vẫn tôn trọng và ủng hộ quyền lợicủa cộng đồng LGBT như ông đã làm trong suốt chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, Tổng thống cũng cảm thấy tự hào khi là ứng cửviên tổng thống đầu tiên (đảng Cộng hòa) nhắc đến quyền đồng tính trong bài phát biểu nhậm chức của mình, cam kết bảo vệ cộng đồng LGBT khỏi bạo lực và đàn áp", thông báo viết. "Đạo luật được ban hành vào năm 2014 nhằm cấm phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới tại nơi làm việcsẽ được duy trì theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump".

Tuyên bố ủng hộ quyền đồng tính của ông Donald Trump mạnh mẽ hơn bất kỳ Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa nào trong quá khứ

Hành động này của ông Donald Trump có thểlàm mích lòng nhiều người bảo thủ bởi vì họ hyvọng rằng một tổng thống thuộc đảng Cộng hòa sẽ kết thúc hoặc hạn chế những chính sách tự do xã hội.

Trong khi đó, Chad Griffin, Giám đốc của tổ chức Human Rights Campaigncho rằng ông Trump chỉ đơn thuần là nhận công về việc không xóa bỏ những thành tựu từ người tiền nhiệm: "Người LGBT, người tị nạn, người nhập cư, người Hồi giáo và phụ nữ tại Mỹ hiện đang rất sợ hãi với những lýdo hoàn toàn chính đáng. Kể từ khi đặt chân vào Nhà Trắng, ông Trump chẳng làm được gì ngoại trừ việc làm suy yếu sự bình đẳng tại quốc gia này".

Trong quá khứ, ông Trump từng phản đối quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổcủa Tòa án Tối cao Mỹ và cho rằng nên để cho từng tiểu bang tự giải quyết.Thậm chí, ông còn nói rằng sẽ bổ nhiệm những thẩm phán tối cao để có thểlật ngược quyết định này. Mặc dù vậy, ngay sau khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông lại nói rằng "đây là chuyện đã rồi" và "không thể thay đổi".

Mai Thảo (theo New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump cam kết bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT