Đấu trường thể thao, sân cỏ thường với những trận đấu mà sự thắng-bại nhiều khi gắn liền với yếu tố may mắn. Chính vì vậy, giới quần đùi áo số thường rất tin vào tâm linh mà đôi khi thái quá đến mức mê tin. Đầu Xuân hãy điểm qua một vài thói quen kiêng kỵ của các nhân vật nổi tiếng của làng bóng đá Việt Nam.

Bí mật chuyện mê tín của Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải

Một Thế Giới | 01/02/2014, 08:12

Đấu trường thể thao, sân cỏ thường với những trận đấu mà sự thắng-bại nhiều khi gắn liền với yếu tố may mắn. Chính vì vậy, giới quần đùi áo số thường rất tin vào tâm linh mà đôi khi thái quá đến mức mê tin. Đầu Xuân hãy điểm qua một vài thói quen kiêng kỵ của các nhân vật nổi tiếng của làng bóng đá Việt Nam.

Không ở phòng của người tiền nhiệm vì sợ “vía đen”

HLV Lê Thụy Hải là nhà cầm quân cá tính, ngang tàng bậc nhất của bóng đá Việt nhưng ít ai biết rằng ông Hải “lơ” cũng có một nguyên tắc kiêng kỵ rất lạ: Không ở căn phòng của HLV tiền nhiệm.

Hồi đầu năm 2006, HLV Lê Thụy Hải được CLB B.Bình Dương mời về để chữa cháy khi HLV Đoàn Minh Xương vừa bị thanh lý hợp đồng. Trước đó, B.Bình Dương nổi tiếng là đội bóng “trảm tướng” như... chém chuối. Ngày đó, bản doanh của CLB B.BD đóng ở khu dân cư Thuận Giao cách sân Gò Đậu khoảng 4km và căn phòng dành cho HLV trưởng được bố trí ở cuối cùng của dãy nhà, nhìn ra phòng ăn tập thể. Các HLV từng dẫn dắt B.Bình Dương là Trần Bình Sự, Nam Dae Sik, Vương Tiến Dũng, Mai Ngọc Khoa, Đoàn Minh Xương đều ở căn phòng này và đều giống nhau là sau đó mất việc.

Ngày đầu tiên đến B.Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải được giao cho căn phòng cũ nhưng ông không chịu mà bảo nhân viên đổi sang phòng đầu dãy nhà. Có phóng viên đến bản doanh CLB B.BD thấy vậy mới hỏi ông Hải “lơ” là có phải ông sợ “dớp đen” của căn phòng sát tướng này. Ông Hải lắc đầu nói không phải và bảo mình chuyển phòng sang đầu dãy nhà để dễ trông coi, quản lý cầu thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ B.Bình Dương sau đó để mách lại “bố Hải” sợ căn phòng đen đủi nên không dám ở.

Không rõ sự kiêng kỵ này có đúng hay không nhưng HLV Lê Thụy Hải quả thành công rực rỡ khi dẫn dắt B.Bình Dương với chức Á quân 2006 và vô địch V.League hai mùa liên tiếp 2007, 2008. Đó cũng là giai đoạn hoàng kim trong của HLV Lê Thụy Hải lẫn CLB B.Bình Dương mà sau này dù tái hợp đến 3 lần, họ không thể nào đạt được thành công như thời 2006-2008.

Xe màu đỏ ám Lê Công Vinh

Rời SLNA chuyển ra Hà Nội thi đấu cho Hà Nội T&T vào năm 2009, tiền đạo Lê Công Vinh nhận được khoản tiền lót tay lớn (được cho 7,5 tỷ đồng). Với số tiền lớn có được, đầu năm 2010, Công Vinh chơi sộp khi mua chiếc xe hơi thể thao hai cửa mui trần màu đỏ chói của Mercedes SLK 200 với giá 1,8 tỷ đồng. Khi đó sự nghiệp, tiền tài, danh vọng và cả chuyện tình cảm với ca sỹ Thủy Tiên của Công Vinh đều viên mãn.

Thế nhưng, không lâu sau đó (tháng 4.2010), Công Vinh dính phải chấn thương nặng nhất sự nghiệp là đứt dây chằng chéo trước gối trái trong buổi tập ở CLB HN T&T với tình huống tiếp đất đơn giản sau pha bật nhảy. Sau chấn thương, Công Vinh vướng nhiều chuyện khác không vui với lãnh đội HN T&T nên sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985 gặp sóng gió.
Bi mat chuyen me tin cua Cong Vinh va HLV Le Thuy Hai
Công Vinh kị xe màu đỏ.

Trong thời gian khủng hoảng tâm lý, có vài nguồn tin cho biết Công Vinh đã đi xem thầy để lý giải vì sao lại bị “sao quả tạ” chiếu mệnh. Kết quả theo lời “thầy” phán thì Công Vinh tuổi Sửu, mệnh Kim nhưng lại mua xe màu đỏ, tức mệnh Hỏa là tương khắc nhau nên gây ra nạn cho thân chủ. Một nguyên nhân khác nữa là Công Vinh xăm mình ở cánh tay (phạm thân thể) vào giờ kỵ.

Chưa rõ nguồn tin có chính xác đến đâu nhưng sau đó, Công Vinh đã bán chiếc Mercedes SLK 200 màu đỏ tức khắc, chấp nhận lỗ 30.000 USD. Không rõ từ đâu, có tờ báo lại cho rằng Công Vinh bán xe để lấy tiền phẫu thuật đầu gối ở Bồ Đào Nha. Tin này khiến CLB HN T&T bức xúc nên đích thân chủ tịch đội bóng Nguyễn Quốc Hội đứng ra khẳng định rằng Công Vinh bán xe vì chiếc xe đó đem lại nhiều xui rủi cho anh.

Về sau này, Công Vinh và ca sỹ Thủy Tiên chuyển sang làm đại sứ thương hiệu cho hãng Audi. Dĩ nhiên, dù có cho vàng, Công Vinh không bao giờ dám đi xe màu đỏ. Vợ chồng tiền đạo xứ Nghệ sở hữu hai chiếc xe Audi màu trắng và màu đen.

Không chỉ chuyện xe cộ, mà ngay cả trong việc mặc áo thi đấu, Công Vinh nghiệm ra rằng màu đỏ không mang lại cho anh nhiều may mắn. Ví dụ điển hình là bàn thắng bằng đầu ghi ở phút cuối cùng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 tại sân Mỹ Đình và lưới Thái Lan là lúc ĐTVN mặc áo trắng thay vì màu đỏ quen thuộc.

Thắng là không giặt áo

Trong bóng đá giới HLV, cầu thủ hay tin vào những điều rất nhỏ nhặt nhưng mang lại may mắn cho họ. HLV Đặng Trần Chỉnh cũng có thói quen khá đặc biệt là mặc lại chiếc áo thắng trận và không giặt nó cho đến khi nào hết hên.

Thời còn làm HLV trưởng cho Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (2004-2007), ở mùa giải 2006, ông Chỉnh được người bạn thân là diễn viên điện ảnh Hoàng Phúc tặng cho chiếc áo thun có cổ (áo pull) hoa văn chấm lục giác. Ông Chỉnh mặc chiếc áo này khi ra trận và thực sự chiếc áo mang lại cho ông cũng như TMN.CSG nhiều may mắn khi CLB thắng trận liên tiếp. Vì để ý thấy trận nào đứng ở đường pitch chỉ đạo, ông Chỉnh cũng mặc chiếc áo này nên có phóng viên mới để ý và dò hỏi thử xem liệu có phải đó là chiếc áo mang lại may mắn hay không.
Bi mat chuyen me tin cua Cong Vinh va HLV Le Thuy Hai
HLV Đặng Trần Chỉnh  thường mặc lại chiếc áo thắng trận.
Không giống như nhiều người khác thường phủ nhận chuyện mê tín, HLV Đặng Trần Chỉnh thừa nhận, vui vẻ kể thêm lai lịch chiếc áo, thậm chí ông còn tiết lộ là nếu đội nhà thắng trận, không chỉ sẽ không giặt nó mà để mặc tiếp lại lần ra trận sau để giữ hên, bất chấp chiếc áo có bốc mùi cỡ nào.

Không riêng gì ông Chỉnh mà nhiều HLV khác ở Việt Nam cũng có thói quen mặc lại áo hên, song do không để ý nên cũng không nhiều người biết chuyện này.

Đi đến đâu mang bàn thờ Phật đến đó

Ở bản doanh của các đội bóng ở Việt Nam, hầu như trong mỗi phòng riêng của cầu thủ, HLV đều có bàn thờ để cúng bái. Tuy nhiên đặc biệt tâm linh và chu đáo cho chuyện thờ cúng phải là HLV Lư Đình Tuấn. Hồi còn làm việc cho CLB Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, trong phòng riêng của mình, ông Tuấn “nhím” luôn dành chỗ trang trọng để bàn thờ Phật với đầy đủ nhang đèn, hoa, trái cây thường xuyên tươi tắn và có cả hai câu phướn ghi lời Phật dạy.

Ông Tuấn thừa nhận mình là người sống tâm linh và luôn tin vào Phật pháp nên lúc ở nhà lẫn ở đội bóng, ông đều cúng kiếng Phật rất kỹ lưỡng. Niềm tin vào Phật pháp, giúp HLV Lư Đình Tuấn luôn giữ được điềm tĩnh, thăng bằng trong cuộc sống, tránh để cảm xúc lên mức cực đoan dù nghề HLV rất khắc nghiệt, dễ khiến con người mất bình tĩnh.

Nguyên An

(ảnh đại diện: HLV Lê Thụy Hải)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm Mông Cổ, Ireland và Cộng hòa Pháp
12 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30.9 đến ngày 7.10 tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật chuyện mê tín của Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải