Website của CLB New England Revolution loan báo tin vui khi giữ chân được tiền vệ trụ cột Lee Nguyễn bằng bản hợp đồng mới. Như vậy, cầu thủ Việt kiều sẽ có mùa thứ 3 thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ - MLS.

Lee Nguyễn phấn khích khi tái ký hợp đồng với New England Revolution

Một Thế Giới | 30/01/2014, 06:03

Website của CLB New England Revolution loan báo tin vui khi giữ chân được tiền vệ trụ cột Lee Nguyễn bằng bản hợp đồng mới. Như vậy, cầu thủ Việt kiều sẽ có mùa thứ 3 thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ - MLS.

Tổng giám đốc Micheal Burns của NE Revs phát biểu: “Chúng tôi vui mừng đã đạt được thỏa thuận mới với Lee. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi trong suốt hai mùa giải vừa qua, trên sân cỏ lẫn hình ảnh bên ngoài. Chúng tôi tin tưởng Lee còn có những đóng góp tích cực hơn nữa cho CLB trong thời gian tới”.

Mặc dù điều khoản hợp đồng mới của Lee Nguyễn với NE Revs không được tiết lộ cho báo chí Mỹ, song qua những trao đổi trước đó của Một Thế Giới với gia đình Lee Nguyễn thì tiền vệ 27 tuổi này ký hợp đồng hai năm và nhận mức lương trước thuế là 200.00 USD/năm.

So với năm đầu tiên (2012) khi Lee Nguyễn quay lại MLS và bị BTC giải đấu ép với mức lương bèo bọt là 48.000 USD/năm rồi sau đó tăng lên 80.000 USD/năm ở mùa 2013 thì mức lương 200.00 USD/năm đã ghi nhận xứng đáng cống hiến, tầm quan trọng của Lee Nguyễn cho CLB đóng quân tại thành phố Boston. Theo quy định công khai tài chính của MLS, bảng lương cầu thủ MLS 2014 sẽ được công bố vào tháng 5 tới.

Trong hai mùa thi đấu cho NE Revs (2012, 2013), Lee Nguyễn đá 63 trận, ghi 9 bàn thắng, kiến thiết 9 bàn. Năm đầu tiên Lee Nguyễn trở thành “Cầu thủ giá trị nhất CLB” (MVP) do CĐV NE Revs bầu chọn và bàn thắng tiền vệ này ghi vào lưới Vancouver Whitecaps cũng lọt vào top 4 bàn thắng đẹp nhất mùa giải MLS 2012. Ở mùa thứ hai, dù không đoạt nhiều danh hiệu cá nhân nhưng Lee Nguyễn đã đá 33 trận, góp công lớn giúp NE Revs lần đầu sau ba năm lọt vào bán kết play-off.

Trên trang cá nhân, Lee Nguyễn bày tỏ sự phấn khích: “Cảm ơn lãnh đạo NE Revs, ban huấn luyện, các đồng đội và cổ động viên đã tin tưởng và ủng hộ tôi. Đó là một vinh dự lớn và sự nghiệp của tôi sẽ gắn bó với nơi này. Tôi đặt niềm tin thành công ở phía trước”.

HLV trưởng Jay Heaps HLV trưởng, người đã mang Lee Nguyễn về NE Revs hai năm trước tỏ ra vui mừng: “Lee đã chứng tỏ được phẩm chất ở đội bóng. Anh ấy là đóng vai trò trụ cột và đã chơi hầu hết thời gian của cả mùa giải. Tôi rất thích thú khi được huấn luyện Lee Nguyễn và vui mừng khi làm việc cùng nhau trong thời gian tới”.

Mục tiêu mà cá nhân Lee Nguyễn lẫn NE Revs đặt ra cho mùa giải 2014 là đoạt chức vô địch MLS khi đội bóng ở Boston đã tiến bộ không ngừng trong hai năm qua.

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lee Nguyễn phấn khích khi tái ký hợp đồng với New England Revolution