Chẳng phải đời người thì ai cũng có lỗi lầm và chắc chắn ai cũng từng có cái sai. Thế nhưng cái sai lần này của tôi lại chính là phát hiện ra sự thật quá muộn.

Bí mật đằng sau chiếc bụng bầu của con dâu ngoan hiền

Blogtamsu | 13/11/2016, 08:21

Chẳng phải đời người thì ai cũng có lỗi lầm và chắc chắn ai cũng từng có cái sai. Thế nhưng cái sai lần này của tôi lại chính là phát hiện ra sự thật quá muộn.

Tôi làm mẹ chồng, nhưng phải thừa nhận rằng tôi là một bà mẹ chồng cay nghiệt. Tôi và con trai sống trong căn biệt thự sa hoa do chồng để lại. Chồng tôi đã mất cách đây gần 4 năm. Mẹ con tôi chung sống với nhau êm đềm như thế cho đến ngày con trai tôi dẫn người yêu nó về ra mắt.

Thật sự nhìn vào Hiền tôi chưa từng thấy ở cô con dâu tương lai đó có gì là hợp ý mình cả. Đã nhà quê, đen đuốc lại còn không được xinh xắn cao ráo gì cho cam. Nói chung tôi ghét con dâu lắm, ghét kinh khủng mà vẫn phải giả vờ hòa thuận trước mặt cậu con trai quý tử. Tôi nhiều lần dằn mặt cô gái đó tránh xa con trai tôi ra. Nhưng cuối cùng thì trời không sợ đất thì đất phải nhường thôi. Tôi hậm hực cho con trai mình cưới cái Hiền về làm vợ.

Từ ngày có con dâu mới đến tôi thật sự không hề phải động tay động chân vào bất cứ chỗ nào. Tôi mặc kệ con dâu làm việc quần quật cả ngày ở công ty rồi về nhà lại tiếp tục với công việc ở nhà. Thật sự nếu mà là cô tiểu thư lá ngọc cành vàng nào chắc tôi cũng xót lắm. Nhưng cái ngữ gái quê như con bé thì có gì nề hà đâu. Tôi cho con dâu làm tất, nấu ăn không ngon tôi cũng chê lên chê xuống. Mặc dù thật sự thì con dâu cũng không nấu ăn tệ đến thế.

(Ảnh minh họa)

Tôi cứ ghét bỏ cô con dâu của mình như thế cho đến ngày con dâu cầm chiếc que thử thai hai vạch về báo tin đã có thai. Tôi có không quý con dâu đến thế nào cũng phải quý cháu thế nên tôi chăm sóc cho đứa con dâu của mình từng tý một. Tôi không để con dâu làm gì cả, tôi cùng con dâu chăm chỉ đi khám thai thế nhưng chỉ đi khám được một lần duy nhất thì sau đó con dâu nhất định không định không chịu đi khám nữa. Tôi tức lắm mà vẫn phải chiều cô con dâu nhà quê quái thai.

Nhưng rồi đến tận khi mang thai tháng thứ 7 mà bụng con dâu không hề lớn thêm chút nào, chỉ thấy có chút bụng nhỏ nên tôi thắc mắc và đặt nghi vấn. Thế rồi đến tận tháng thứ 10 mà con dâu của tôi vẫn chưa chịu sinh, đặt nghi vấn quá lớn tôi bắt ép con dâu đi khám mà không được. Thế là trong cái lúc con dâu đi làm tôi đã vào phòng vợ chồng con trai lén lút lục đồ. Tôi sốc và choáng váng vô cùng khi nhìn thấy giấy khám của con dâu.

Tôi nhìn đi nhìn lại thấy con dâu đang bị ung thư sao, con dâu tôi bị bệnh mà tôi không biết gì cả. Thảo nào dạo gần đây con dâu gầy yếu đi hẳn, ăn uống không được mấy. Tôi tức tốc gọi điện cho con trai để đưa con dâu đi viện khám. Còn chưa đưa được con dâu đi viện chúng tôi đã nhận được tin con dâu ở viện và đang mổ gấp để cứu đứa bé. Đến bệnh viện, con dâu đang trong phòng phẫu thuật, sau đó vài tiếng thì cháu chúng tôi ra đời bằng phương pháp mổ. Nhìn con dâu thiêm thiếp đi vì mệt mỏi, tôi chạnh lòng quá.

Bác sĩ nói nhẽ ra con dâu tôi phải điều trị ung thư, nhưng vì mang thai nên con dâu tôi từ chối điều trị. Giờ thì cái thai đã ở tháng thứ 7, cháu hơi nhỏ nhưng khỏe mạnh vì nghị lực phi thường của người mẹ và vừa rồi gặp chấn động nên phải mổ cháu ra gấp.

Sau hơn 3 ngày con dâu mới tỉnh dậy yếu ớt. Con dâu nắm lấy tay tôi rồi cúi đầu xin lỗi:

- Con xin lỗi vì lừa gạt mẹ. Con chưa mang bầu nhưng đã nói dối có vì không muốn bị mẹ ghẻ lạnh.

- Được rồi, con cứ nghỉ ngơi đi.

- Con biết con không còn sống được lâu nữa. Từ chối điều trị khiến bệnh của con phát triển nhanh hơn. Con không có cơ hội được phụng dưỡng con mẹ rồi.

Tôi ôm lấy con dâu rồi khóc. Tôi cảm thấy có lỗi vô cùng, vậy mà trước giờ tôi cứ luôn lạnh nhạt, tôi đối xử vô cùng tệ đối với con dâu của mình. Thật sự không ngờ rằng con dâu lại khổ sở đến thế. Tôi nghĩ mà thương con dâu quá. Nhưng con bé đã không còn nhiều thời gian nữa. Tôi sẽ chăm sóc cháu thật tốt, để con dâu được an tâm điều trị bệnh và mẹ con tôi đang hi vọng sẽ có phép màu xảy ra.

Song Ngư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật đằng sau chiếc bụng bầu của con dâu ngoan hiền