Nhiều người biết ca sĩ Đức Minh là người khuyết tật, có một chân không lành lặn. Tuy nhiên, rất ít người biết đằng sau đó là một câu chuyện cảm động về tình yêu...

Bí mật đằng sau chiếc chân bại liệt của ‘vua phòng trà’ Đức Minh

Tiểu Vũ | 02/04/2017, 10:05

Nhiều người biết ca sĩ Đức Minh là người khuyết tật, có một chân không lành lặn. Tuy nhiên, rất ít người biết đằng sau đó là một câu chuyện cảm động về tình yêu...

Tên tuổi của ca sĩ Đức Minh không quá xa lạ đối với giới mộ điệu âm nhạc ở Sài Gòn, Đà Nẵng. Và cũng không đợi đến khi anh đăng quang cuộc thi âm nhạc Tình hoan ca Bolero người ta mới biết đến anh. Từ mấy chục nămtrước, Đức Minhđã được ngườihâm mộ tặng danh hiệu “Vua phòng trà” rồi.

Ca sĩ Đức Minh song ca cùng vợ trên sóng truyền hình

Những người đam mê giọng hátcủa Đức Minh nếu chưa được tiếp xúc vớianh cũng khôngquá khó khănkhi tìm thông tin liên quan đến cuộc đời người ca sĩ đặc biệt này. Từ trước đến nay đã có hàng chục bài báo lớn nhỏ cung cấp nhiều cái nhìn khác nhau về người ca sĩ có đôi chân không lành lặn nhưng lại có giọng ca tròn trịa, làm say đắm biết bao nhiêu người mộ điệu.

Clip vợ chồng ca sĩ Đức Minh hát tặng bạn đọc báo điện tử Một Thế Giới:

Bỏ quaquãng đời đầy mặc cảm vì tật nguyền từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành, bỏ qua những ngày tháng khó khănkhi bị cho thôi việc với lý do hết sức ngớ ngẩn “nhạc công mà bị tật sẽ làm mất mỹ quan sân khấu”, ca sĩ Đức Minh tâm sự:“Cuộc sống là luôn lạc quan để nhìn về phía trước chứ không phải để đau đáu với những gì thuộc về quá khứ”.

Ca sĩ Đức Minh cùng bà xã Anh Thư

Đến thăm nhà ca sĩ Đức Minh vào buổi sáng Sài Gòn đầy nắng, chúng tôi mong muốn tìm một góc khuất nào đó trong cuộc đời vốn không phẳng lặng của anh mà nhiều người chưa được biết đến. Nhưng rồiý định đó chợt tiêu tan khi chúng tôi nghe đượctiếng đàn guitarêm đềm từ ngón tay điêu luyện của anh cùng bà xã đang thị phạm cho các học trò. Đây cũng chính là tổ ấm hạnh phúc để anh và chị Anh Thư viết lên câu chuyện tình đẹp mà báo chí đã từng hết lòng ca ngợi.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi đối diện với vợ chồng ca sĩ Minh Đức là sự gần gũi, ấm áp và chân thành. Trông anh không giống như những gì mà mọi người đã từng nhìn thấy trên sân khấu. Đôi chân anh một bên to bên nhỏ vìcơn sốt bại liệt từ nhỏ khiến cho việcdi chuyển của anhcó phần khó khăn.

Ca sĩ Đức Minh trong bộ vest cùng đôi chân cân đối, nhưng ít ai biết để có đôi chân như vậy là cả một câu chuyện

Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là khi so sánh hình tượng của anh trong chương trình Tình hoan ca Bolero với ngoài đời thực. Trên sân khấucũng như trên truyền hình,hai chân Đức Minhtrông rất bình thường, không có dấu hiệu gì của căn bệnh teo cơ do sốt bại liệt. Điều gì đã làm nên điều thần kỳ với đôi chân của ca sĩ Đức Minh? Và câu chuyện màchị Anh Thư kể ra đã làm cho chúng tôi thật sự cảm phục về tình yêu của họ.

“Ngày ấy, khi còn là một giáo viên mầm non, vì quámê nhạc nêntôi lén mẹ lên phòng trà Đồng Dao để nghe ca sĩ hát. Khi anh Đức Minhxuất hiện trên sân khấu, tôi đãbị “hạ gục” ngay từ những câu hát đầu tiênbởi chất giọng và ngón đàn điêu luyện của anh. Trái tim của tôi xao xuyến, bấn loạn nhưng khi nhìn thấy chiếc chân bị teo cơcủa anh thìtôi có một chút ái ngại. Về nhà tôi suy nghĩ mãi vềcáchđể đôi chânanh ấy trông nhưbình thường. Cuối cùng tôi cũng nghĩ ra cách để che bớtkhuyết tật cho anh”,chị Anh Thư chia sẻ.

“Đã từng bị cho giảm biên chế vì chân khuyết tật, tôi rất sợ một ngày nào đó tôi lại bị người ta từ chối. Để che giấu khuyết tật, tôi tìm những chiếc quần Âu rộng thùng thình để mặc, nhưng quần càng rộng thì trông càng… lộ thêm. Cuối cùng tôi đã gặp Anh Thư, bây giờ là bà xã tôi. Cô ấy đã nghĩ cách giúp tôi tự tin hơn”, ca sĩ Đức Minh nói trong cảm động.

Chị Anh Thư đang khâu miếng đệm chân cho chồng

Chị Anh Thư cho biết, sau nhiều ngày suy nghĩ, chị đã tìmmột miếng mút xốp mỏng, sau đó bọc vải lại và cắt ra để buộc vào bên chân bị teo cơ của anh Đức Minh. Điều đó giúp cho hai chân anh bằngnhau, mặc đồ gì cũng thấy đẹp. Sau khi nhận được sự trợ giúp của người yêu, ca sĩĐức Minh đã mặc được bất cứ trang phục nào, giúp anh thêm tự tin hơn khi biểu diễn. Điều quan trọng hơn hếtlà ca sĩĐức Minh không còn lo bị đuổi việc vì… khuyết tật.

Video chị Anh Thư chia sẻ những bí mật về chiếc chân khuyết tật của ca sĩ Đức Minh:

Khi chia tay cặp vợ chồng nghệ sĩ ra về, chúng tôi cứ nhớ mãi lời anh Đức Minh nói: “Từ nhỏ tôi đã thích mặc quần jeans, mơ ước tưởng chừng rất đơn giản với nhiều người nhưng với tôi là một điều quá khó. Bà xã Anh Thư đã xuất hiện, biến ước mơ của tôi thành hiện thực. Anh Thư không chỉ cho tôi đôi chân và sự tự tin,mà cô ấy còn cho tôi cả một tình yêu bền bỉ suốt mấy chục năm qua”.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật đằng sau chiếc chân bại liệt của ‘vua phòng trà’ Đức Minh