Lần đầu tiên, tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người”, tưởng nhớ 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa.

'Thư tình gửi một người' - Đêm nhạc Trịnh quy mô và hoành tráng tại Đà Lạt

Sơn Phạm | 01/04/2017, 18:59

Lần đầu tiên, tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người”, tưởng nhớ 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa.

Chiều ngày 1.4, tại tòa nhà Thanh Niên diễn ra buổi họp báo giới thiệu Đêm nhạc kỷniệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2017). Phát biểu tại họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức đêm nhạc cho rằng,không khí Đà Lạt mùa nàyrất đẹp, phù hợp để tổ chức đêm nhạc Trịnh. Sinh thời, cố nhạc sĩcó rấtnhiều kỷniệm và nhiều ca khúc sáng tác ở Đà Lạt.Ông hy vọng rằng đêm nhạc sẽ mang lại nhiều cảm xúc và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - trưởng BTC đêm nhạc

Mở đầu buổi họp báo, ca sĩ Hồng Hạnh, bé Khánh Ngọc thể hiện những ca khúc được sáng tác bởi Trịnh Công Sơn với tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Đức Thịnh

Ca sĩ Nguyên Hà

Ca sĩ Pha Lê

Saxophone Trần Mạnh Tuấn

Đã 16 năm khói sương bảng lảng đưa Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm để rong chơi chốn vĩnh hằng, nhưng những tác phẩm của ông vẫn sống trong trí nhớ người đời. Bởi một lẽ thật đơn giản là ai cũng tìm thấy phận mình, cuộc đời và tình yêu của mình trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Khi rời bỏ đường trần, Trịnh đã để lại nhiều di sản. Không chỉ có âm nhạc, ông còn có tranh, có thơ, có lời... Và những giai nhân bước qua cuộc đời của nhạc sĩ như một cuốn tiểu thuyết dài không có hồi kết, trong đó có mối tình với bà Ngô Vũ Dao Ánh.

Ngày 1.4.2011, đúng 10 năm sau ngày nhạc sĩ mất, bà Dao Ánh - người tình đầu tiên - một trong những người tình đã mãi mãi bất tử bằng những ca khúc của ông cho công bố hơn 300 bức thư tình Trịnh Công Sơn gửi cho bà. Những bức thư đó được NXB Trẻ phát hành thành sách mang tênThư tình gửi một người.

Sau gần nửa thế kỷ, hơn ba trăm bức thư tình mới được chủ nhân của nó tiết lộ, hé mở phần sâu thẳm trong trái tim một nhạc sĩ tài hoa, gắn với một thời đoạn khai sinh những ca khúc bất hủ về tình yêu và thân phận:Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địađàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng...

Bà Dao Ánh - người tình đầu tiên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Mối tìnhcủa Trịnh Công Sơn và Dao Ánh một lần nữa được tái hiện trên sân khấu Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Thư tình gửi một ngườinhân kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa. Đêm nhạc sẽ là món quà mà gia đình và các nghệ sĩ dành tặng cho khán giả yêu nhạc Trịnh.

Đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng các ngày lễ lớn (42 năm giải phóng Đà Lạt – Lâm Đồng, Giỗ tổ Hùng Vương) và hưởng ứng các hoạt động văn hóa – văn nghệ trong năm 2017 (năm diễn ra Festival hoa – trà Đà Lạt).

Chương trình được dàn dựng gồm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng với sự tham gia của các ca sĩ: Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Trọng Bắc, Hiền Thục, Nguyên Hà, Pha Lê...

Đêm nhạc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8.4.2017 tại Quảng trường Lâm Viên, phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình do Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thanh Niên (thuộc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) phối hợp với Sở VHTT và DL tỉnh Lâm Đồng cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Sơn Phạm - Ảnh: Mai Thuần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thư tình gửi một người' - Đêm nhạc Trịnh quy mô và hoành tráng tại Đà Lạt