Phim ngắn “Không ai biết” là một lời cảnh báo về nạn xâm hại trẻ em hiện nay, nó luôn tồn tại và xảy ra hàng ngày ở khắp mọi nơi.

Lời cảnh báo về nạn xâm hại trẻ em trong phim 'Không ai biết’

Tiểu Vũ - Tú Viên | 01/04/2017, 08:39

Phim ngắn “Không ai biết” là một lời cảnh báo về nạn xâm hại trẻ em hiện nay, nó luôn tồn tại và xảy ra hàng ngày ở khắp mọi nơi.

Nạn xâm hại trẻ em là một tội ác bởi hệ quả mànó để lại không chỉ là sự tổn hại về thể chất mà còn là nỗi ám ảnh, tủi nhục cho chính cuộc sống củanạn nhân. Dư luận hiện nay đang sôi sụcbởi những vụ án xâm hại tình dục trẻ em.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thì số vụ xâm hại tình dục trẻ em đượcphát hiện tăng gấp đôi từ 867 vụ lên đến 1.544 vụ (từ năm 2010 đến 2014). Và những con số này mới chỉ là "bề nổi" củacác vụ án được phát hiện.

Mỗi bậc phụ huynh và cả con trẻ đều đang cónỗi sợ hãi củariêng mình. Đó là nỗi sợ của những đứa trẻbị xâm hại về thể chất lẫn tâm hồn, nỗi sợ của gia đình nạn nhân khi chứng kiến những nỗi đau của con trẻ, nỗi sợ của nhữngngười bình thường khi sống trong môi trường thiếu sự an toàn...

Xuất phát từ những nhức nhốinày, Không ai biếtmuốn góp phần cảnh báo và lên án tội ác xâm hại tình dục trẻ em. Đây là một dự án xã hội phi lợi nhuận mà nhóm bạn trẻ thực hiện muốn dành tặng cho cộng đồng.

Một phân đoạn của phim "Không ai biết"

Không ai biếtlà bộ phim đầu tiên trong chuỗi dự án “Xi-nê cho bạn” (CFU) của đạo diễn Pil Nguyễn. Anhtừng được biết đến là đạo diễn phim ngắn Con yêu mẹ,bộ phim đạt giải nhất trong cuộc thi làm phim chống định kiến về giới “Bình thường hay bất thường” do tổ Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp cùng VTV6 tổ chức vào năm 2016.

Ngoài chủ đề chính là vấn nạn xâm hại trẻ em, phim ngắn Không ai biếtcòn gửi đến những thông điệp ý nghĩa cho xã hội như: thói uống rượu chính là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều mất mát, đau thương của bao số phận; hành vi hãm hiếp là tội ác chống lại sự tiến bộ của xã hội; xâm hại tình dục trẻ em là một tội ác không thể khoan dung... Và đây cũng là điểm mốc đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Pil Nguyễn trong các dự án phim thiện nguyện vì cộng đồng.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời cảnh báo về nạn xâm hại trẻ em trong phim 'Không ai biết’