Nếu bạn muốn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai người, muốn mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc mãi mãi thì đừng quên những bí quyết sau đây.

Bí mật để có cuộc hôn nhân hạnh phúc sau cưới

Thùy Vân | 13/11/2019, 17:48

Nếu bạn muốn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai người, muốn mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc mãi mãi thì đừng quên những bí quyết sau đây.

Tin tưởng tuyệt đối vào người mình chọn

Để có được cuộc hôn nhân tốt đẹp, bền lâu thì phải có sự tin tưởng tuyệt đối giữa các cặp đôi. Lòng tin sẽ khiến hai người cởi mở với nhau trong mọi vấn đề. Từ đó hai bạn sẽ hiểu và thêm yêu thương nhau hơn. Sự tin tưởng cũng sẽ khiến các cặp đôi thoải mái, một lòng hướng về nhau, hậu thuẫn cho nhau bất kể việc đó gì.

Dành tình yêu và hướng về nhau

Duy trì sự nhiệt thành của tình yêu cũng là một trong những điều cần thiết để duy trì cuộc sống hôn nhân bền lâu. Khi bạn dành trọn tình yêu cho nửa kia của mình thì hai bạn sẽ vì người mình yêu mà hoàn thiện bản thân, khắc phục những điểm xấu, thói quen chưa tốt… để đẹp hơn trong mắt nhau. Một khi tình yêu giữa hai bạn luôn duy trì tốt thì những lỗi lầm của người kia sẽ được bao dung, như vậy cuộc sống hôn nhân của hai bạn vì thế cũng nhẹ nhàng, hạnh phúc.

Khoan dung và kiên nhẫn

Cho dù một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì chắc chắn vẫn có mâu thuẫn. Giận nhau, cãi vã là tình trạng chung của hôn nhân, không phải đã hết yêu. Nhìn ở mặt tích cực, hôn nhân là cả hai đã quen với việc bộc lộ chính bản thân mình với nhau.Chỉ khi đứng trước người thân yêu nhất, con người cho phép mình nóng nảy, trẻ con. Vì thế đừng sợ các cuộc cãi vã. Nhiều khi chính những xung đột này mà hai bạn hiểu nhau sâu sắc hơn.

Tuy nhiên, nếu muốn giữ hôn nhân bền vững, bạn cần bình tĩnh. Đừng hủy hoại mối quan hệ vì một lời chửi thề, đừng dễ dàng làm tổn thương trái tim người ta yêu vì một khuôn mặt lạnh tanh, khăng khăng đúng sai, cũng đừng biến lời nói của mình thành cay nghiệt, sắc nhọn đâm người ta yêu, cũng như tự đâm mình...Hãy nhớ rằng, nhà không phải là nơi để tranh ai đúng ai sai mà nhà là nơi để nói về tình yêu.

Đừng quên trò chuyện



Việc hai bạn thường xuyên giao tiếp, trao đổi với nhau các vấn đề trong cuộc sống một cách thoải mái, cởi mở cũng sẽ khiến chất lượng cuộc sống hôn nhân vững bền. Bạn nên biết rằng việc trao đổi, thông tin không hoàn thiện giữa hai người chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều hiểu lầm và mâu thuẫn. Do đó, việc hai bạn giao tiếp hiệu quả sẽ là hệ quả tốt tất yếu cho cuộc hôn nhân bền chặt, lâu dài của mình.

Hiểu rằng “ai cũng có cảm xúc riêng biệt”

Những áp lực trong đời sống hôn nhân chắc chắn sẽ khiến ta khó tránh khỏi tranh cãi, bất đồng quan điểm. Những lúc như vậy, thay vì cố tranh cãixem ai sẽ dành phần thắng thì vợ chồngnên cố gắng kiềm chế bản thân mình, hãy biết nhún nhường khi cần thiết.

Có khả năng độc lập, tự chủ

Nếu bạn kết hôn, đừng dễ dàng bỏ sự nghiệp của mình, đừng dễ tin vào câu "anh nuôi em".Thật khó tưởng tượng hậu quả của việc này. Trong một cuộc hôn nhân, chỉ khi duy trì sự độc lập về kinh tế, bạn mới có thể trở nên mạnh mẽ và có nhiều tiếng nói.

Bạn kiếm được bao nhiêu không quan trọng, nhưng phải có một khoản cố định mình làm ra. Hôn nhân đòi hỏi hai người phải cùng nhau làm việc và cùng đồng hành trước những thăng trầm cuộc sống.

Đừng quên “nêm” sự hài hước

Hài hước là một phần thiết yếu trong bất kỳ mối quan hệ nào. Trong đời sống hôn nhân, khi hai người sống chung với nhau dưới một mái nhà trong một thời gian dài, những rắc rối bắt đầu xuất hiện và hình ảnh về nhau bắt đầu trở nên xấu hơn. Lúc này, chỉ có sự hài hước mới có thể khiến cho những điều trục trặc vụn vặt trên biến mất. Sự hài hước mang lại tiếng cười và nó sẽ xóa bỏ những điều tồi tệ, giữ cho hai vợ chồng ở bên nhau lâu dài.

Biết hy sinh

Nhiều người cho rằng, trong một cuộc hôn nhân, nếu một người cảm thấy mình phải hi sinh quá nhiều cho người kia tức là đã giảm đi phần hạnh phúc.

Chúng ta có thể hiểu, hi sinh ở đây là hi sinh một cách tự nguyện, là vì bản thân muốn thế. Đó có thể người đàn ông hi sinh một chút thời gian trong công việc để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Là người vợ bớt đi một số sở thích cá nhân nếu nó khiến chồng mình khó chịu. Nếu có phải lựa chọn, thì mình muốn chịu thiệt thòi để bạn đời mình vui. Chứ không phải là thứ hi sinh ép buộc, áp đặt theo ý muốn của người khác theo cách phải chấp nhận, chịu đựng.

Một cuộc hôn nhân mà vợ hay chồng luôn đòi hỏi mọi thứ phải tách bạch, công bằng, không nghĩ cho nhau và không muốn nhường nhịn nhau thì thật khó để hạnh phúc tìm về gõ cửa.

Đừng tự suy đoán mọi việc

Trước mỗi câu nói của người bạn đời, bạn đừng tự suy diễn nó theo một chiều hướng khác.

Việc suy đoán linh tinh, tự suy diễn chỉ khiếncho đầu óc bạn thêm mệt mỏi mà thôi, thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người. Để giữ hòa khí, hạnh phúc gia đình, bạn đừng cố suy đoán trong bất cứ tình huống nào. Nếu có vấn đề gì khuất mắc, cách tốt nhất bạn hãy lựa lời khéo léo nhất, trong lúc thích hợp nhất để hỏi trực tiếp anh ấy.

Đừng quên giá trị của lời nói “cảm ơn”

Sống với nhau lâu và chúng ta xem việc được người bạn đời phục vụ thế này hoặc thế kia là điều hiển nhiên và quên mất rằng một lời cảm ơn có giá trị như thế nào. Nó giúp hai người thêm trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

Hãy nói với người ấy một câu cảm ơn vì tất cả những gì người ấy đã làm cho bạn dù chỉ là những điều nhỏ nhặt nhất.

Rõ ràng, không có một cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, nhưng hôn nhân sẽ hạnh phúc nếu mỗi người biết vì nhau mà cố gắng cho bản thân mình trở nên tốt hơn. Khi yêu, người ta chỉ nghĩ đơn giản rằng “yêu là cưới”, rằng “tình yêu có thể vượt qua tất cả”.

Thế nhưng, chỉ tình yêu thôi là không đủ, bởi tình yêu dù nồng đượm đến mấy rồi cũng sẽ nhạt dần theo tháng năm. Chỉ những người có trách nhiệm với bản thân, với bạn đời, với cuộc hôn nhân của mình mới có thể xây dựng gia đình thành một tổ ấm đúng nghĩa.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật để có cuộc hôn nhân hạnh phúc sau cưới