Jordan Steffy đã chịu đựng việc bị sỉ nhục là người đồng tính trong gần 4 năm trước khi đứng lên đáp trả kẻ kỳ thị.

Cậu bé đồng tính đánh trả kẻ bắt nạt mình nhiều năm

Chí Thiện | 13/11/2019, 12:31

Jordan Steffy đã chịu đựng việc bị sỉ nhục là người đồng tính trong gần 4 năm trước khi đứng lên đáp trả kẻ kỳ thị.

Jordan Steffy là học sinh lớp 10 của trường trung học LaPorte ở bang Indiana. Chia sẻ với tờ Insider, cậu cho biết bản thân đã trở thành mục tiêu của những kẻ chuyên bắt nạt từ khi công khai đồng tính vào năm lớp 7. Chúng thường gọi Jordan Steffy bằng những từ ngữ như “biến thái”, “quái dị”, “bóng lẻ cái”… và quăng thức ăn vào người cậu trước mặt những bạn học khác.

Jordan Steffy từng không ít lần tố cáo chuyện này lên ban giám hiệu nhà trường nhưng không hiệu quả. Ngược lại, tình hình còn trở nên tệ hại hơn. “Dường như tôi gặp rắc rối nhiều hơn khi tố cáo thay vì đừng nói gì cả”, cậu nói. “Chuyện đó làm hại tôi nhiều hơn là giúp đỡ”.

Mãi cho đến cuối tuần trước - sau gần 4 năm chịu đựng, Jordan Steffy đã không thể giữ bình tĩnh được nữa khi một người bạn cùng lớp chia sẻ ảnh của cậu lên mạng xã hội Snapchat kèm theo lời bình mang tính miệt thị nặng nề.

Đoạn clip ghi lại cuộcẩu đả

“Cậu ta đăng một bài viết miêu tả sự căm thù của mình dành cho người đồng tính cùng một bức ảnh của tôi và hàng loạt biểu tượng tiêu cực”, Jordan Steffy nói. “Tôi tiến đến gần cậu ta và hỏi: ‘Tại sao mày lại đăng bài này?’. Cậu ta đáp: ‘Đó chỉ là một bài viết’. Tôi nói: ‘Không, nó không chỉ là một bài viết mà là bài viết về tao, về việc bạn ghét con người thật của tao như thế nào và tao cảm thấy bị xúc phạm’. Cậu ta tiến tới và hỏi: ‘Được thôi, thế thì mày định làm gì?’. Tôi nói: ‘Tao sẽ không chịu đựng nữa. Đây là lần cuối tao bị gọi bằng bất kỳ từ nào!’. Vẫn giọng thách thức, cậu ta nói: ‘Mày định sẽ làm gì hả thằng biến thái?’. Đó chính là lúc tôi mất bình tĩnh”.

Jordan Steffy đã đấm và tátliên tục vào mặt cậu bé đối diện – người gần như bất ngờ bởi những gìđang diễn ra nên không có bất kỳ động thái chống trả nào. Toàn bộ sự việc đã được một học sinh khác ghi hình lại và sau đó được đăng lên mạng xã hội Twitter bởi chính Jordan Steffy. Theo đó, rất nhiều học sinh trong lớp đã cổ vũ cho cậu.

“Tôi cảm thấy phát ốm," Jordan Steffy nói. "Thật điên rồ khi tôi bị kỳ thị quá nhiều trong bao năm qua chỉ vì thích người tôi thích và sống là chính mình”.

Đoạn clip hiện đã thu hút gần 3 triệu lượt xem trên Twitter và nhận được hàng trăm ngàn bình luận ủng hộ Jordan Steffy. Họ cho rằng cậu “rất dũng cảm khi dám đứng lên chống trả lại kẻ bắt nạt” – một vấn nạn phổ biến trong môi trường học đường tại Mỹ.

Tuy có động cơ chính đáng nhưng hành vi bạo lực của Jordan Steffy không được chấp nhận. Cậu đã bị hiệu trưởng khiển trách và bị đình chỉ học tập trong vài tuần. Jordan Steffy thừa nhận nếu có thể chọn lại, cậu sẽ hành xử khác đi nhưng “mừng vì đã đứng lên tự bảo vệ mình. Nếu bạn ở trong hoàn cảnh của tôi, có lẽ bạn cũng sẽ làm như thế thôi”. Điều duy nhất mà cậu cảmthấy đáng tiếctừ chuyện này là phải bỏ lỡ một buổi khiêu vũ vì vụ đình chỉ.

Mỹ được đánh giá là một quốc gia thân thiện đối với cộng đồng LGBT và là cái nôi của phong trào LGBT. Mặc dù vậy, tình trạng kỳ thị và phân biệt đối xử những nhóm thiểu số tính dục vẫn diễn ra hằng ngày và là một vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2017 bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật, 33% học sinh LGBT Mỹ từng bị bắt nạt tại trường và 27% bị bắt nạt trên mạng xã hội. Con số này cao gấp đôi so với học sinh dị tính. 10,7% học sinh LGBT thừa nhận rất ngại đến trường vì sợ bị bạn học bắt nạt.

Việc bị bắt nạt khiến thanh thiếu niên có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, nảy sinh ý tưởng tự tử, lạm dụng ma túy và rượu, hành vi quan hệ tình dục bừa bãi và ảnh hưởng đến điểm số. Đối với giới trẻ LGBT, nguy cơ đó thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé đồng tính đánh trả kẻ bắt nạt mình nhiều năm