Với những tài khoản Instagram có khoảng vài triệu lượt theo dõi trở lên, mức cát-xê cho mỗi bức hình quảng bá thương hiệu có thể lên tới ...100.000 đôla Mỹ
Danielle Bernstein, cô gái trẻ 22 tuổi với phong cách lôi cuốn đã kiếm được rất nhiều tiền từ các thương hiệu thời trang, khi tài khoản Instagram của cô thu hút lượng người theo dõi “khủng”.
Danielle là một điển hình về cách các blogger trẻ tuổi đang “làm giàu không khó” với Instagram.
Hiện tại, tài khoản @weworewhat của Danielle có 992.000 người theo dõi (followers), và theo dự đoán, chỉ khoảng 10 – 15 ngày nữa là con số này chạm mốc 1 triệu và cô sẽ kiếm thêm kha khá từ các nhà quảng cáo. “Đó sẽ là một bước ngoặt đấy!” cô nói.
|
Danielle Bernstein và một bức hình gợi cảm trên Instagram |
Hiện mức giá cho mỗi một bức ảnh của Danielle (kèm nội dung quảng cáo) dao động trong khoảng 5.000 – 15.000 USD. Tất nhiên, mức này luôn dao động tùy thuộc vào điều khoản thương lượng, ví dụ thương hiệu muốn có được sự quảng bá dài hạn hay chỉ đơn thuần là thật nhiều bức hình up lên Instagram.
Đây là một hướng kết hợp mới có lợi cho cả thương hiệu và các cá nhân biết cách tận dụng Instagram một cách thông minh. Hiện nay, đầy rẫy các nhãn hiệu thời trang sẵn lòng tặng không sản phẩm của mình cho những người biết tôn vinh và quảng bá chúng, và đặc biệt trường hợp của Danielle, là người có gu thẩm mỹ khá chọn lọc.
Ví dụ, hãng thời trang Milly gần đây có "biếu" Danielle một chiếc túi màu xanh dương hơi chói so với gu của cô, vậy nên cô gái trẻ này đã "hồn nhiên" gửi mail lại cho hãng: "Em thích mẫu túi này lắm, nhưng bên mình có thể gửi em cái khác màu đen được không?"
Gần đầy, Danielle cũng thực hiện một vài shot hình quảng bá cho nhãn hiệu mỹ phẩm Lancôme và hệ thống khách sạn Virgin. Cụ thể là bức hình đăng tải hình ảnh một cô gái trẻ quyến rũ sử dụng phấn nền Miracle Cushion (sản phẩm mới của Lancôme) như một thói quen không thể bỏ qua của buổi sáng. Còn trong buổi khai trương khách sạn Virgin tại Chicago, Danielle đã chụp cùng “ông trùm” Richard Branson.
|
Cô gái trẻ "vô tình" quảng cáo cho sản phẩm phấn nền mới của Lancôme |
"Năm ngoái tôi kiếm được rất nhiều từ việc chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu. Tất nhiên, tôi không thích việc lúc nào cũng nói đến tiền, nhưng bạn nghĩ xem, tôi 22 tuổi và có thể tự nuôi sống chính mình – điều đó không tuyệt hay sao. Tôi tiết kiệm, đầu tư, và luôn nỗ lực học hỏi trong suốt quá trình.” Nên biết, Danielle Bernstein là người Do Thái.
Tất nhiên, Danielle không phải người thành công nhất trong ngành. Với các tài khoản khoảng vài trăm đến vài ngàn người theo dõi, cát-xê đã rơi vào khoảng 500 – 5000 USD cho một bức hình được chụp và đăng tải. Thế nhưng, nếu một tài khoản đạt từ 6 triệu theo dõi trở lên, mức này có thể lên tới 20.000 – 100.000 USD!
Và đó chính là cách người ta đang làm giàu bằng các ứng dụng như Instagram. Lẽ dĩ nhiên, không phải ai cũng thành công với hướng đi này. Nên nhớ, chụp hình quảng cáo trên ứng dụng không được “phô”.
Không phải bạn chụp hình quảng cáo đăng trên tạp chí. Chỉ đơn thuần lưu lại những khung hình đơn giản, tự nhiên và … vô tình hái ra tiền, vậy thôi.
Theo Thế giới trẻ