HLV Mike Phelan, cựu trợ lý của HLV Sir Alex Ferguson tại CLB Man United, mới đây đã chia sẻ về quá trình Ronaldo học sút phạt trực tiếp trong thời gian khoác áo “Quỷ đỏ” để anh có thể trở thành cầu thủ ghi bàn đẳng cấp như hiện nay.

Bí mật những cú sút phạt thần sầu của Cristiano Ronaldo trước trận Bồ Đào Nha - Uruquay

minh thư | 30/06/2018, 16:43

HLV Mike Phelan, cựu trợ lý của HLV Sir Alex Ferguson tại CLB Man United, mới đây đã chia sẻ về quá trình Ronaldo học sút phạt trực tiếp trong thời gian khoác áo “Quỷ đỏ” để anh có thể trở thành cầu thủ ghi bàn đẳng cấp như hiện nay.

Sau khi hai cựu cầu thủ của M.U là Patrice Evra và Rio Ferdinand tiết lộ về những bí mật của Ronaldo thì mới đây, cựu trợ lý HLV trưởng M.U làMike Phelan cũng kể những bí mật về cú sút ghi bàn đẳng cấp của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

"Trước khi Cristiano Ronaldo đến Manchester United vào năm 2003 thì tiền vệRyan Giggs là người được giao trọng trách đá phạt. Nhưng khi đến với sân Old Trafford, Ronaldo luôn muốn thử thách mình và tham vọng là người được chọn đá phạt đầu tiên. Đó là lý doRonaldo tập đá phạt mỗi ngày sau mỗi buổi tập cùng đồng đội.

Ronaldo thích tập đá phạt cùng Giggs và Wayne Rooney bởi anh ta muốn mình giỏi hơn hai người đó và giành quyền ưu tiên. Không những thế, thay vì tập sút bóng với các thủ môn trẻ trong khung thành, tiền đạo 33 tuổi còn muốn thử sức với những thủ môn giỏi nhất. Ronaldothường tập đá phạt cùng thủ môn số 1 của M.U lúc đó, thủ mônEdwin Van der Sar”,Mike Phelan kể.

Là người luôn muốn cho mình vị trí số một, không những tập đá phạt với Edwin Van der Sar, Ronaldo còn tìm cách nói chuyện thủ môn người Hàn Lan để hỏi về cách họ đối phó những cú đá phạt của đối phương, hỏi vềtinh thần của thủ môn ra sao... để nắm bắt tâm lý đối phương.

Không chỉ tiết lộ về cách không ngừng tập luyện và luôn biến mình là số 1, HLV Mike còn tiết lộ cách Ronaldo đặt bóng sút phạt: "Nếu các cầu thủ khác đặt bóng xuống và tập trung sút phạt thì cách đặt bóng của Ronaldo lại nặng phần trình diễn hơn.Mỗi lần đặt bóng của Ronaldo là mộtcách để anh ta thị uy thủ môn vàhậu vệ đối phương. Cái cách mà anh ta xắn quần đứng trước quả bóng với vẻ mặt tập trung cao độ cũng là một phần anh ấy muốn mọi người chú ý đến mình, một kiểu pr như là: 'Mọi ánh mắt hãy đặt trên đôi chân tôi' vậy".

Nói về bí quyết sút bóng của Ronaldo, Mike Phelan cho biết khi chạy đà Ronaldo luôn chạy thẳng, không bao giờ chạy theo một đường cong để tạo độ xoáy cho bóng.“Cách chạy củaRonaldogiống như những cầu thủ Brazil đá phạt trước đây như Roberto Carlos, cậu ấy sẽ đưa bóng vượt qua hàng rào để đi về góc bỏ trống. Không đưa bóng xoáy, không đưa bóng vòng qua hàng rào, sẽ chỉ hoặc hàng rào chắn được bóng, hoặc bóng vượt qua được hàng rào và đến lượt thủ môn đối phương phải cản phá”, Phelan nói.

Một bí mật nữa là mỗi khi sút bóng xong, Ronaldo thường không biết bóng có đi được vào lưới hay không. "Anh thường nghe nó từ khán giả. Lý do là vì Ronaldo đã dồn hếtsức lực và tâm trí vào cú sút,luôn nhắm thẳng qua hàng rào, tức nếu hàng rào cố sức bật cao hết cỡ mà vẫn không cản được, bóng sẽ đi về phía góc mà thủ môn bỏ trống.Nếu trúng đích thì khán giả vui mừng, vỗ tay tán thưởng...là anh biết mình thành công.

Trước đó,Rio Ferdinand đã tiết lộ Ronaldo là cầu thủ duy nhất tự bỏ tiền ra thuê một chuyên gia dinh dưỡng, một bác sĩ, một chuyên viên vật lý trị liệu và một đầu bếp để phục vụ cho anh mỗi ngày. Tất cả những người này sẽ giúp cho tiền đạo của Bồ Đào Nha có một sức khoẻ tốt để phục vụ cho công việc trở thành cầu thủ số 1 thế giới của mình.

RiêngPatrice Evrathì cho biết, Ronaldo là một cỗmáy làm việc và trong đầu chỉ duy nhất là bóng đá.Evra kể, một lần Ronaldo mời anh đến nhà ăn trưa và chỉ mời mình ăn thịt gà luộc và rau củ. Sau đó còn rủ anh tập luyện tiếp sau buổi tập sáng ở sân bóng.Patrice Evracòn kể chuyện trong 1 lần chơi bi-a, Ronaldo thuaRio Ferdinand thêthảm và bị đồng đội chọc ghẹo anh rất nhiều. Ngay sau đó, Ronaldo nhờ một người quen mua cho mình cái bàn bi-a và tự ở nhà tập luyện. Hai tuần sau thì Ronaldo đã đánh thắngRio Ferdinand.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật những cú sút phạt thần sầu của Cristiano Ronaldo trước trận Bồ Đào Nha - Uruquay