Nâng giá bán hộp khẩu trang y tế bốn lớp gấp 16 lần, tài khoản Facebook Nguyễn Thu Phương còn vu vạ cho người khác cướp chồng khi bị chỉ trích bán giá quá cao.

Bị nhắc vì bán hộp khẩu trang y tế 800 ngàn, Facebooker vu vạ khách quyến rũ chồng

Phạm Hồng Quân | 06/02/2020, 11:55

Nâng giá bán hộp khẩu trang y tế bốn lớp gấp 16 lần, tài khoản Facebook Nguyễn Thu Phương còn vu vạ cho người khác cướp chồng khi bị chỉ trích bán giá quá cao.

Xem thêm:Sự thật đám cưới cô dâu 2k5 ở Nghệ An với dàn phù rể đeo khăn quàng đỏ?

Clip gã trai đi SH ở Hà Nội đánh tài xế già lái xe khách tóe máu rồi bỏ chạy

Clip chú rể khóc vì dung nhan cô dâu, chủ đeo khẩu trang cho chó ngừa coronavirus

Ô tô tông chết tài xế GrabBike 65 tuổi, cô gái đi cùng dân chơi viết status ‘Năm tam tai’

Kẻ thất đức làm giả giấy khai sinh, kêu gọi quyên góp tiền giúp bé bị ung thư đã mất

Trên nhóm Facebook, Nguyễn Thu Phương đăng status rao bán hộp 50 cáikhẩu trang y tế bốn lớp với giá đến 800.000 đồng khiến nhiều người choáng váng. Trong status, Nguyễn Thu Phương cho biết nhận giao hàng toàn quốc và miễn phí tiền ship nếu mua hai hộp trở lên.

Nhiều người chỉ tríchNguyễn Thu Phương rao bán khẩu trang giá “cắt cổ” với mục đích trục lợi khi dịch coronavirus đang bùng phát mạnh mẽ.

Khi chị L.H bình luận rằng giá bán quá cao và chị P.L nhắc: “Bán giá 400.000 đồng/hộp đã bị niêm phòng quầy bán thuốc rồi mà em bán những 800.000/hộp 50 cái”, Nguyễn Thu Phương trả lời rằng: “Mình bán, ai mua thì mua. Chẳng ai có quyền phạt mình, trừ khi mình bắt mọi người mua. Đây mình có thì mình bán giá đấy. Ai mua thì mua, không mua thì thôi. Ai bắt phải mua đâu mà sao cứ thắc mắc nhỉ?”.

Chị L.H viết tiếp: “Chị bán hàng giá cắt cổ, không mua nhưng cứ thắc mắc là chuyện bình thường” thì Nguyễn Thu Phương đáp bằng lời lẽ ngang ngược: “Giờ 800.000 đồng còn không có mua ấy. Tôi nói lại lần cuối nhé!Mình có khẩu trang mình bán. Khẩu trang này mình mua tận nơi xa chứ không phải dễ mà có. Mình bán 800.000 đồng 1 hộp, ai mua được thì mua, không mua được thì thôi, chứ mình không bắt ai phải mua mà có quyền đòi phạt hay thắc mắc lung tung. Mình bán giá đấy, không ai mua thì mình cứ để đấy dùng. Chẳng ai cấm tôi bán giá thấp hay cao cả”.

Thấy vậy, chị L.H liền vặn lại: "Chị đăng lên nhóm, bán hàng giá cao. Khách tại sao không được thắc mắc? Chả ai đòi phạt chị. Em đây muốn mua nhưng giá giật mình thì hỏi thôi. Bình thường em chả bao giờ thắc mắc ai bán gì, giá thế nào, nhưng cao quá thì em có quyền được hỏi, còn chị trả lời hay không do chị".

Có lẽ ấm ức vì bị chỉ trích bán giá khẩu trang cắt cổ, Nguyễn Thu Phương đăng status chửi bới thô tục và vu vạ chị L.H cặp bồ, quyến rũ chồng mình, đồng thời nhờ bạn bè tìm địa chỉ nhà người ta.

Trước đó, Nguyễn Thu Phương chia sẻ lại status vàbày tỏ sự đồng tình với người kêu gọi các hiệu thuốc trong tòa nhà Hapulico (Hà Nội) ngưng bán khẩu trang sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt vì đẩy giá lên cao.

Mới đây, một Facebookertrong nhóm hơn 800.000 thành viên đăngchủ đề bốc phốtNguyễn Thu Phương rao bán khẩu trang đắt gấp 16 lần ngày thường cònvu vạ người khác quyến rũchồng mình.

Hầu như ai cũng phẫn nộ với Nguyễn Thu Phương vì bán hàng thiếu đạo đức còn già mồm, trong đó nhiều thành viênxin địa chỉ Facebook củachịtađể vào sỉ vả.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng quản lý thị trường có thể xử phạt những trường hợp vi phạm trong việc bán khẩu trang trên nền tảng thương mại điện tử. Tuy nhiên, công tác này gặp khó khăn bởi việc thẩm tra, xác minh trên mạng khó và mất thời gian.

Nghị định 109/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá. Cụ thể, cá nhân, tổ chức lợi dụng khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh và điều kiện bất thường, lợi dụng chính sách của Nhà nước để định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý thì bị phạt tiền lên đến 30 triệu đồng và buộc nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thu lợi do định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý.

Nhiều người thắc mắc hành vi khống, xúc phạm danh dựngười khác trên mạng xã hội sẽ bị xử phạtthế nào?

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 16 Luật an ninh mạng 2018 thì thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống bao gồm:

a) Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác;

b) Thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác".

Theo Điểm a Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013, nếu có hành vi đăng tải những thông tin lên mạng xã hội không có nội dung vu khống nhưng xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác thì bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Nếu hành vi đăng tải những thông tin lên mạng xã hội có hàm chứa nội dung vu khống và xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm có thể xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi.

Tại Khoản 1 Điều 156 Bộ luật hình sự 2015 quy định:

"1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm:

a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;

b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền".

Như vậy, với hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác, Nguyễn Thu Phương có thể bị xử phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

Nhân viên nhà thuốc Hataphar bán chai nước rửa tay 600 ngàn còn tuyên bố sốc. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Thực hư chuyện cô gái giả nhiễm coronavirus khiến kẻ hiếp dâm sợ tháo chạy?

Thực hư clip dược sĩ bị giang hồ đánh vì bán hộp khẩu trang 500 ngàn?

Bệnh nhân coronavirus khạc nhổ vào mặt bác sĩ: 'Tao chết thì chúng mày đừng mong sống'

Nhân viên nhà thuốc Hataphar bán chai nước rửa tay 600 ngàn còn tuyên bố sốc

Clip kẻ mạo danh Tuấn Khỉ gọi điện cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải

Đám cưới vắng người ở Thái Bình do coronavirus, cô dâu và khách đeo khẩu trang chụp ảnh

Sự thật ảnh bác sĩ chia tay vợ mới cưới đến Vũ Hán làm nhiệm vụ gây bão Facebook?

Clip trăm khách về từ Trung Quốc bị xịt khử trùng khi xuống máy bay ngừa coronavirus​

Trụ trì chùa Ba Vàng đã biết sợ coronavirus?!

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nhắc vì bán hộp khẩu trang y tế 800 ngàn, Facebooker vu vạ khách quyến rũ chồng