Hào rủ Nhật đến trường học để đưa vợ con Hào về, cả hai đều cầm trên tay một khúc gỗ và thống nhất với nhau nếu ai ngăn cản thì đánh.

Bị phạt tù vì đánh người đi vận động tránh bão

Hoàng Phúc | 25/03/2018, 09:42

Hào rủ Nhật đến trường học để đưa vợ con Hào về, cả hai đều cầm trên tay một khúc gỗ và thống nhất với nhau nếu ai ngăn cản thì đánh.

Sáng 23.3 TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Hào (SN 1999, trú tổ 3, Trường Hải, P.Vĩnh Trường, TP.Nha Trang) 2 năm tù, Nguyễn Văn Nhật (SN 2000, trú tổ 2) 6 tháng tù cùng về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, chiều 3.11.2017, Hào cùng với em họ là Nhật ngồi ăn uống tại nhà của Hào, đến khoảng 20 giờcùng ngày có cán bộ UBND phường Vĩnh Trường đến vận động người dân sơ tán để tránh bão số 12 sắp đổ bộ vào Nha Trang. Hào đã đưa vợ con đến địa điểm trường học được hướng dẫn rồi đi ra trước cổng trường ngồi uống rượu một mình.

Khoảng 21 giờ 30cùng ngày, Hào vào trường kêuvợ con về nhà ngủ thì được mọi người can ngăn nên giữa Hào và những người dân trú bão ở trong trường xảy ra cãi vã. Nhận được tin báo, Công an phường Vĩnh Trường đã cử tổ công tác gồm có các ông Thái Việt Phương, Trần Anh Quốc, Nguyễn Duy Đông và 2 bảo vệ dân phố là ông Huỳnh Ngọc Thư, Huỳnh Văn Quang đến trường họcgiữ gìn trật tự. Tất cả đều mặc trang phục theo đúng quy định của ngành.

Khi đến nơi, tổ công tác thấy Hào đang bế con và yêu cầu vợ phải cùng Hào về nhà ngủ, tổ công tác đã giải thích cho Hào biết chủ trương chung thì Hào bỏ đi ra ngoài cổng trường. Sau đó, Hào rủ Nhật đến trường học để đưa vợ con Hào về, cả hai đều cầm trên tay một khúc gỗ và thống nhất với nhau nếu ai ngăn cản thì đánh.

Khi vào đến cổng trường, Hào và Nhật vừa đi vừa la hét đe dọa những người ngăn cản, tổ công tác đã khuyên ngăn Hào thì Hào cầm cây đánh cácông Trần Anh Quốc, Thái Việt Phương nhưng không trúng. Ông Đông tiến tới khống chế Hào thì bị Nhật cầm cây gỗ đánh một cái vào lưng nhằm giải vây cho Hào. Tổ công tác đã khống chế bắt giữ Hào và Nhật đưa về cơ quan công an xử lý.

Hoàng Phúc
Bài liên quan
Tòa miễn hình phạt tù cho 4 cựu cán bộ CDC Tiền Giang dù có nhận tiền “lại quả” của công ty Việt Á
Liên quan đến vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” có liên quan đến 4 cựu cán bộ, viên chức của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, chiều 25.4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với 4 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị phạt tù vì đánh người đi vận động tránh bão