Lễ hội hoa anh đào 2018 được đầu tư quy mô hơn so với lễ hội hoa anh đào năm ngoái. Từ ngày 23.3, khoảng 2 tấn hoa anh đào được vận chuyển bằng nhiều container tập kết ở khu vực hồ Gươm.

Rừng hoa anh đào khoe sắc bên hồ Gươm

Trịnh Giang | 24/03/2018, 16:41

Lễ hội hoa anh đào 2018 được đầu tư quy mô hơn so với lễ hội hoa anh đào năm ngoái. Từ ngày 23.3, khoảng 2 tấn hoa anh đào được vận chuyển bằng nhiều container tập kết ở khu vực hồ Gươm.

Hôm nay 24.3, tại vườn hoatượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc hội hoa anh đào 2018 do UBND TP.Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào 2018 được tổ chức với quy mô lớn với 50 cây hoa anh đào kích thước từ 1 - 2,5m và 10.000 cành hoa anh đào kết hợp với cây cảnh và hoa đặc trưng của Việt Nam

Từ sáng sớm, đông đảo người dân và khách du lịch đã có mặt tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổtham quan và chụp ảnh với hoa anh đào.

Cổng lễ hội được trang trí hoành tráng với cờ Việt Nam và Nhật Bản được tạo nên từ hàng nghìn bông hoa hồng trắng, đỏ. Toàn bộ khu vực trước và sau tượng đài Lý Thái Tổ đều được trang trí bằng nhiều thứhoa như cúc, hồng trắng, lan… kết hợp các tiểu cảnh.

Có ít nhất 4loại hoa anh đào được trang trí tại lễ hội năm nay. Hoa anh đào được các công nhân chăm sóc, tưới nước cẩn thận để giữ độ tươi cho hoa.

Lễ hội hoa anh đào mở cửa miễn phí cho người thưởng thứctừ ngày 23 - 26.3. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn.

Ngoài trưng bày hoa anh đào, lễ hội năm nay còn có thêm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản như giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ shogi, trò chơi truyền thống Kendama...

Hoạt động giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Hoạt động trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với khoảng 15 đội tham gia (mỗi đội từ 15-100 người) cũng được tổ chức trêncác đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ.

Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống nhưca trù, hát xẩm, múa bồng...; trao tặng và trồng một số cây hoa anh đào tại Hà Nội; hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa hai nước; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với các sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

Một số hình ảnh:

Rất đông người tham quan lễ hội hoa
Tại lầu bát giác, nhiều loại hoa được trang trí rất đẹp mắt
Các diễn viên trình diễn một điệu múa truyền thống của Nhật Bản
Nhiều loại hoa đẹp bài trí cùng tiểu cảnh
Người dân rất hào hứng với lễ hội hoa và không xảy ra tình trạng giật hoa, cướp hoa

Để hoa luôn tươi, các công nhân chăm chỉ tưới nước

Ban tổ chức bố trí nhiều vị trí chụp ảnh cho khách tham quan
Bài và ảnh: Trịnh Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rừng hoa anh đào khoe sắc bên hồ Gươm