Cuối ngày 24.3, phiên xử vụ góp vốn 800 tỉ đồng của PVN vào OceanBank kết thúc phần tranh luận; các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ nghị án.

Nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng day dứt không được về thắp hương cho bố

Thu Anh | 24/03/2018, 18:59

Cuối ngày 24.3, phiên xử vụ góp vốn 800 tỉ đồng của PVN vào OceanBank kết thúc phần tranh luận; các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ nghị án.

Theo đó, bị cáo Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến HĐXX, VKS, luật sư bào chữa đã tận tâm chia sẻ; cảm ơn các cấp lãnh đạo, những người đồng nghiệp, người dân đã tới thắp hương cho bố bị cáo. Nếu không có những vụ án thế này, bố bị cáo đã không ra đi đột ngột như thế. Gia đình bị cáo rơi vào sự tột cùng đau thương, mất mát; bị cáo trở thành người con bất hiếu vì khi bố mất đã không được ở nhà, đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Đây là nỗi ám ảnh, day dứt suốt quãng đời ở tù sau này.

“Ngay sau lễ viếng bố của bị cáo, trong đầu bị cáo luôn hiện lên hình ảnh ông cụ với những lời dặn dò. Dù bị cáo xin phép được về gặp bố lần cuối nhưng cũng không được phép; đây là nỗi ám ảnh, day dứt”, bị cáo Thăng nghẹn ngào bày tỏ.

Trước mức án quá nặng, gần kịch khung của tội “Cố ý làm trái”, bị cáo Đinh La Thăng mong mỏi HĐXX hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm để đưa ra phán quyết công tâm.

Theo bị cáo Thăng, trong khoảng thời gian làm việc tại PVN, không một lễ tết nào bị cáo có mặt ở nhà. Tết vừa rồi, bị cáo được ở nhà nhưng lại phải vào tù khiến bị cáo vô cùng đau xót. Với những năm tháng tù tội như vậy, bị cáo không biết có đủ thời gian thực hiện hết các bản án hay không.

Cuối lời, bị cáo Thăng phân trần: Trong những đêm nằm trằn trọc trong phòng giam, bị cáo luôn nhớ tới câu nói: Trong đêm tối vẫn còn một vì sao chiếu sáng; vì sao đó chính là sự hyvọng. Theo bị cáo Thăng, sống không hyvọng thì có nên sống không; vì vậy, bị cáo hy vọng trước sự thật khách quan, bị cáo mong HĐXX có sự nhân đạo, khoan hồng để cho ra bản án công tâm.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại tòa - Ảnh chụp màn hình

Nguyễn Xuân Sơn mong được thanh thản

Đứng trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn gửi lời cảm ơn đến HĐXX khi đã tạo điều kiện cho các bị cáo và các luật sư nêu lên quan điểm của mình. Theo bị cáo Sơn, trong suốt quá trình điều tra cũng như toàn bộ diễn biến phiên tòa, bị cáo đã khai báo rõ ràng về hành vi của mình.

Trong vụ án này, bị cáo Sơn nghĩ rằng đó là tai nạn nghề nghiệp; và để các bị cáo từng là đồng nghiệp của mình phải ra tòa ngày hôm nay cũng có một phần lỗi của bị cáo khi chưa kiểm tra, xem xét kỹ những văn bản. “Bị cáo bị tạm giam đã nhiều năm nên chỉ mong nói rõ sự thật, sự việc để trong lòng được thanh thản nên bị cáo đã thành khẩn khai báo trước tòa và được VKS ghi nhận. Bị cáo mong muốn làm rõ bản chất sự việc để bị cáo cũng như người liên quan được thanh thản”.

Bị cáo Ninh Văn Quỳnh tại tòa - Ảnh chụp màn hình

Về phần mình, bị cáo Ninh Văn Quỳnh cảm thấy ăn năn, hối hận trước những gì mình đã gây ra. Trong suốt quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã khai báo trung thực, hợp tác. Nói lời sau cùng, bị cáo Quỳnh mong VKS và HĐXX cóthể làm rõ vai trò của mình trong tội “Cố ý làm trái”. Vì vậy, bị cáo Quỳnh mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể được hưởng mức án nhẹ nhất.

Với các bị cáo đồng phạm trong vụ án, các bị cáo cũng mong HĐXX xem xét, đánh giá toàn diện vụ án để đưa ra bản án công tâm, khách quan.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 14 giờ ngày 29.3.2018.

Nhã Thanh

PVN góp vốn vào OceanBank: VKS bác quan điểm bào chữa của ông Thăng và luật sư

Ông Đinh La Thăng bào chữa: PVN mất 800 tỉ vì OceanBank bị mua 0 đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng day dứt không được về thắp hương cho bố