Mái tóc được làm đẹp bằng cách uốn lọn, xoăn,... đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên làm cách nào chăm sóc tóc uốn tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Bí quyết chăm sóc tóc sau khi uốn, nhuộm

La Hường | 30/03/2019, 07:14

Mái tóc được làm đẹp bằng cách uốn lọn, xoăn,... đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên làm cách nào chăm sóc tóc uốn tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Đừng gội đầu ngay

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch cho tóc vừa được tạo kiểu. Nếu bạn gội đầu ngay sau khi vừa uốn tóc hoặc nhuộm, các loại hóa chất tạo kiểu, tạo màu chưa kịp thấm sâu vào tóc có thể bị rửa trôi ngay lập tức.

Vì vậy, trừ trường hợp bất khả kháng, bạn không được gội đầu trong vòng 24 giờkể từ khi uốn - nhuộm, nếu không mái tóc của bạn sẽ trở về hình dáng và màu sắc ban đầu, hoặc tệ hơn là một kiểu lai tạp dở chừng rất khó chấp nhận.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập từ bỏ thói quen này nếu đã quyết định uốn – nhuộm. Bởi lẽ, chính lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Nếu gội đầu hàng ngày, lượng dầu này sẽ không đủ để cung cấp cho tóc, làm khô tóc và thậm chí gội quá thường xuyên sẽ khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi.

Tốt nhất, bạn nên gội khoảng 2-3 lần mỗi tuần và sử dụng dầu gội dịu nhẹ, chuyên biệt cho tóc đã xử lý hóa chất để giảm thiểu hư tổn.

Để khô tự nhiên

Khô tự nhiên luôn là cách chăm sóc tóc được khuyến khích để đảm bảo mái tóc không bị tác động từ nhiệt khô gấp dễ xơ và hư tổn. Kể cả những mái tóc quăn tự nhiên, hay được uốn vẫn thích hợp để khô tự nhiên hơn hơi nóng của máy sấy tóc. Còn nếu bắt buộc phải dùng đến máy sấy tóc để tạo kiểu thì bạn nên lựa chọn dòng máy sấy có nhiều nấc nhiệt, để khoảng cách xa hơn 25cm, như vậy sẽ đỡ hơn là việc bạn sấy 1 nấc nhiệt với khoảng cách gần.

Dùng kem xả đều đặn

Kem xả là một sản phẩm cần thiết để cung cấp độ ẩm và phục hồi các hư tổn cho tóc. Tuy nhiên, bạn cần phải dùng đúng loại kem xả dành cho tóc vừa được tạo kiểu, vì nếu dùng sai, kem xả sẽ khiến tóc nhanh chóng bị duỗi.

Tốt nhất, bạn nên dùng các dòng sản phẩm chuyên biệt, dịu nhẹ đối với tóc hư tổn. Chỉ một lượng vừa đủ sẽ khiến tóc hấp thu tốt và tạo tác động dưỡng và bảo vệ phù hợp cho tóc, không ảnh hưởng đến độ xoăn hay màu nhuộm của tóc.

Dùng lược răng thưa

Những chiếc lược thông thường chính là kẻ thù của mái tóc xoăn. Bạn cần phải sắm ngay một chiếc lược răng thưa để trở thành người bạn thân mới cho những lọn tóc xoăn của mình, để giữ tóc vào nếp mà không “xé toạc” những nếp xoăn cầu kì của bạn.

Giữ nếp cho tóc

Việc giữ nếp cho mái tóc uốn xoăn có thể thực hiện bằng cách sau khi gội và làm khô tóc, bạn dùng một chút gel mềm đổ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng bóp và nâng lọn tóc uốn xoăn lên.

Hoặc bạn có thể dùng lô cuốn vừa giữ tóc gọn gàng mà lại an toàn tuyệt đối, không gây tổn hại đến mái tóc.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết chăm sóc tóc sau khi uốn, nhuộm