Không chỉ riêng với phái nữ, một làn da khỏe đẹp cũng giúp cánh mày râu tự tin hơn trong giao tiếp,

'Bí quyết' có làn da khỏe mạnh, không chỉ riêng phái đẹp

Thyhang | 19/06/2016, 10:53

Không chỉ riêng với phái nữ, một làn da khỏe đẹp cũng giúp cánh mày râu tự tin hơn trong giao tiếp,

Đa số với đàn ông, thế giới mỹ phẩm cho nam chỉ dừng lại ở một bánh xà phòng hay một chai dầu gội. Trong khi làn da nam giới dày hơn và các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn nữ giới. Quá trình thay thế tế bào ở da nam giới lại diễn ra chậm nên lớp tế bào chết vẫn lưu giữ lại trên da, làm bít lỗ chân lông, lưu giữ bụi bẩn. Vào mùa đông, làn da lại dễ khô ráp, bong vảy do các quý ông cứ chạy xe ngoài gió lạnh mà không hề che chắn, cácnếp nhăn vì thế dễ xuất hiện sớm.

Ngoài ra, còn có yếu tố khiến da của nam giới có nguy cơ tổn thương hơn từ việc cạo râu mỗi ngày, thói quen hút thuốc lá và sử dụng các loại thức uống có cồn, làm việc ngoài trời hay thức khuya và chịu áp lực căng thẳng trong công việc.

Thực tế, không chỉ riêng với phái nữ, một làn da khỏe đẹp cũng giúp cánh mày râu tự tin hơn trong giao tiếp, thể hiện bản lĩnh và sự phong độ. Việc bổ sung thêm một vài bước đơn giản bên dưới vào chế độ chăm sóc cơ bản chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Đây có thể không phài là điều mà chàng trai nào cũng muốn, nhưng đó chính là điều mà làn da thật sự cần.

Shiseido Men Hydro Master Gel với công nghệ Hydro Master Technology giúp tăng cường nhân tố duy trì độ ẩm tự nhiên và quá trình thanh lọc cho làn da lý tưởng, chiết xuất Peony Root Extract để giảm những vấn đề gây nên bã nhờn quá mức.

Tẩy tế bào chết

Lớp biểu bì da của phái nam có độ dày cao hơn so với nữ, da đàn ông cũng có xu hướng nhờn nhiều hơn do tác động tiêu cực của thuốc lá, rượu bia và áp lực công việc. Điều này dẫn đến việc làn da của các chàng luôn thiếu độ sáng mịn. Để khắc phục tình trạng da thô ráp và sần sùi, hãy tẩy tế bào chết ít nhất hai tuần một lần.

Lựa chọn hỗn hợp tẩy tế bào chết dạng kem hoặc dầu đều hợp lý, các hạt mịnsẽ nhẹ nhàng cuốn trôi đi các lớp biểu bì già cỗi khiến làn da được tái tạo.

Kem chống nắng

Có đến hơn 90% đàn ông không bao giờ thoa kem chống nắng ra đường, hoặc thậm chí là khi đi biển hay sinh hoạt ngoài trời. Nhiều người còn quan niệm xài kem chống nắng thì không còn “chuẩn man” nữa.

Tuy nhiên, ung thư da thì không phân biệt giới tính, sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách bảo vệ da tốt nhất để chống lại những tác hại của tia tử ngoại. Điều quan trọng là chất liệu của kem chống nắng phải dễ chịu, không nhờn rít và không trôi để phù hợp với làn da nam giới.

Chăm sóc và dưỡng ẩm

Hầu hết đàn ông không mấy bận tâm đến việc sử dụng dưỡng da. Điều này sẽ tiếp tục cho đến một ngày họ nhận ra làn da có dấu hiệu bị mất nước trầm trọng, thô ráp, sần sùi và thậm chí nứt nẻ. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sớm sẽ ngăn ngừa được phần nào tốc độ lão hóa da, tránh được tình trạng khô da mãn tính và rối loạn sắc tố da khi lớn tuổi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bí quyết' có làn da khỏe mạnh, không chỉ riêng phái đẹp