Bất động sản vẫn là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm trong năm 2019 sắp tới. Tuy nhiên trước khi đầu tư, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường để hiểu rõ hơn về dự án, năng lực đầu tư. Tất nhiên, vị trí vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để xác định giá bán.

Bí quyết đầu tư bất động sản sinh lời trong năm 2019

13/12/2018, 08:47

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm trong năm 2019 sắp tới. Tuy nhiên trước khi đầu tư, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường để hiểu rõ hơn về dự án, năng lực đầu tư. Tất nhiên, vị trí vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để xác định giá bán.

Bạn cần phải nghiên cứu kỹ về pháp lý, giá cả, uy tín chủ đầu tư khi mua bán nhà đất - Ảnh: Phan Diệu

Phú Quốc sẽ là thị trường tiềm năng vào quý 2/2019

Tại hội thảo “Xu hướng và cơ hội đầu tư bất động sản năm 2019” do CafeLand tổ chức gần đây, ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam đánh giá chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với chu kì trước.

Cụ thể, thị trường phát triển nhiều lĩnh vực hơn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trước đây, chúng ta chỉ nhắc đến thị trường nhà ở đơn thuần, nhưng hiện nay thị trường văn phòng, bán lẻ cũng hoạt động rất tốt.

Chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều khiến cho thị trường du lịch phát triển. Thương mại điện tử, mảng sản xuất mở rộng khiến cho thị trường logistics hay khu công nghiệp cũng phát triển. Các lĩnh vực trong đầu tư bất động sản khá đa dạng, giúp cho các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn. Do vậy, trong 2 năm tới, thị trường nhà ở sẽ là kênh đầu tư được quan tâm nhiều

Tuy nhiên, ông Stephen Wyatt cho rằng trước khi đầu tư thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về thị trường để hiểu rõ hơn về dự án, năng lực đầu tư. Vị trí vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để xác định được giá bán. Đồng thời, những dự án có cơ sở hạ tầng thuận tiện với những tuyến đường mới, cao tốc, metro… sẽ được nhiều người quan tâm.

Trong khi đó, ông Trần Khánh Quang - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư bất động sản Việt An Hòa đánh giá, bất động sản Việt Nam 2019 vẫn tăng trưởng tốt, trong đó phân khúc đất nền sẽ tiếp tục được quan tâm đầu tư. Phú Quốc sẽ là thị trường tiềm năng vào quý 2/2019 khi giá đất các tỉnh hiện nay đạt khá cao.

Đáng chú ý theo ông Quang, trong năm tới, nhiều dự án condotel đi vào hoạt động sẽ gây áp lực rất lớn cho các chủ đầu tư vì có cam kết lợi nhuận về khai thác. Những căn hộ giá dưới 1,5 tỉ đồng sẽ tiếp tục được tiêu thụ tốt và dịch chuyển qua các khu vực như Bình Chánh, Bình Tân thu hút được nhà đầu tư mới.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư không nên đầu tư theo tâm lý đám đông mà cần phải nghiên cứu kỹ về pháp lý, giá cả, uy tín chủ đầu tư. Quan trọng nhất là nhà đầu tư cần chú ý khu đất đó có sự sống hay không, vì hiện nay có nhiều dự án triển khai, bán xong rồi để đó. Vì vậy, các nhà đầu tư cần tỉnh táo để lựa chọn cơ hội đầu tư cho mình.

Nên chọn đầu tư căn hộ 1-2 phòng ngủ

Để sinh lời tốt, ông Nguyễn Hoài Sơn - Giám đốc kinh doanh Công ty Bất động sản Gamigroup khuyên nhà đầu tư nên chọn cách đón đầu xu hướng hạ tầng và giãn dân. Đầu tư hướng về các khu vực mà tương lai có mật độ dân sinh cao, cơ sở dịch vụ lưu trú bùng nổ. Nguyên nhân do mật độ dân sinh là yếu tố chủ chốt quyết định sự lên xuống của giá trị bất động sản. Khách hàng không nhất thiết phải mua khu vực có lượng dân cư sinh sống đông mà có thể chọn khu vực có mật độ khách du lịch, lưu trú tạm thời lớn để đầu tư.

Mặc dù vậy, ông Sơn cho rằng nếu đầu tư đón đầu quy hoạch, nhà đầu tư phải chấp nhận mất một khoảng thời gian dài để chờ đợi bất động sản sinh lời. Nếu muốn tìm kiếm cơ hội sinh lợi ngay thì nên hướng vào các dòng sản phẩm nội thành hiện hữu như căn hộ 1-2 phòng, officetel để cho thuê, bởi phân khúc này sẽ mang tính ổn định lâu dài. Riêng với những nhà đầu tư muốn tìm kiếm giá trị sinh lời cao từ việc mua vào bán ra nhanh thì chắc chắn nên chọn phân khúc đất nền dưới 2 tỉ đồng.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiêp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định nếu mua để đầu tư, trong các phân khúc thị trường nên chọn loại căn hộ 1 hoặc 2 phòng ngủ để dễ cho thuê và khi cần thiết bán lại thì cũng dễ dàng hơn. Dòng sản phẩm này thị trường luôn có nhu cầu và thanh khoản, vì vậy thường duy trì ở mức cao nên không lo ứ đọng vốn và luôn đạt tỷ suất sinh lời ổn định.

Ngoài ra, để đón đầu, các nhà đầu tư có thể tìm cơ hội tại các khu vực quanh dự án đô thị lớn, ăn theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông, dự án phát triển đô thị vệ tinh.

Về cơ hội đầu tư bất động sản thuộc các tỉnh giáp ranh TP.HCM trong năm 2019, ông Châu nói rằng cơ hội đầu tư về những địa bàn này tuy khá nhiều nhưng còn phụ thuộc vào kế hoạch phát triển các dự án hạ tầng giao thông trong tương lai, đặc biệt là các quy hoạch các ga metro.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết đầu tư bất động sản sinh lời trong năm 2019