Vòng eo thon gọn sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và tự tin diện mọi trang phục mà không còn e ngại. Hãy thử những giải pháp dưới đây.

Bí quyết đơn giản để có vòng eo cân đối mà không cần tăng cân

Thùy Vân | 01/11/2016, 17:23

Vòng eo thon gọn sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và tự tin diện mọi trang phục mà không còn e ngại. Hãy thử những giải pháp dưới đây.

1. Hãy ăn khi đói chứ không phải khi buồn

Mỗi khi tâm trạng buồn chán, nhiều người thường tìm đến các món yêu thích như sô-cô-la, khoai tây chiên hay kem để vực dậy tinh thần. Đó là một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường và rất dễ làm bạn tăng cân. Nếu cảm thấy chán nản, thay vì cứ dính lấy tủ lạnh, bạn hãy giành thời gian đọc một cuốn tiểu thuyết hoặc một cuốn sách nào đó, hay ra ngoài đi dạo, chơi cùng bọn trẻ, và cố gắng làm một cái gì đó mà bạn yêu thích.

2. Đừng bỏ bữa ăn sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.. Đó là lý do tại sao bỏ bữa sáng thực sự không tốt cho vòng eo của bạn. Ăn sáng vừa phải, hợp lý sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói suốt cả ngày. Khi bạn đã có năng lượng đầy đủ, bạn ít có khả năng tiếp cận với các đồ ăn vặt khác trong ngày mà có thể làm tăng trọng lượng của bạn.

3. Hãy ăn tại bàn

Ăn trước màn hình máy tính hoặc tivi sẽ làm hành vi ăn uống của bạn được kích thích nhiều hơn, không phân biệt loại thức ăn nào. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều hơnvà khó có thể kiểm soát được những gì mình bỏ vào miệng. Ăn ngay tại bàn ăn là một cách tuyệt vời để giúp bạn vừa tận hưởng những món ăn vừa giữ cho vòng eo có vóc dáng hợp lý.

4. Không lưu trữ đồ ăn vặt

Nếu đã có thói quen ăn vặt, bạn nên cương quyết giảm hoặc không tích trữ đồ ăn vặt như bánh quy, khoai tây chiên hay các đồ ăn nhanh khác trong nhà. Hay quanh khu vực mình làm việc. Bởi nếu không bạn có thể đánh chén chúng với số lượng lớn và điều đó đươngnhiên không tốt cho vòng eo của bạn. Đây chính là cách để tự “sửa sai” khi đã ăn vặt quá nhiều.

5. Không ăn những thực phẩm hay đồ ăn có quá nhiều đường

Mỡ được tạo nên từ chính những nguồn dinh dưỡng dư thừa mà bạn tiếp nhận vào cơ thể. Khi đường vào cơ thể, một phần sẽ được cơ thể tự động phân bổ thích hợp để chuyển hóa thành năng lượng. còn phần đường dư ra, cơ thể bạn sẽ chuyển nó thành mô mỡ. Nếu càng ăn nhiều đồ ngọt hay những thức ăn chứa nhiều đường vòng eo của bạn có thể tăng thêm vài centimet về lâu dài. Thay vì đó hãy ăn nhiều trái cây giàu chất xơ, các loại hạt, quả bơ… bởi chúng cung cấp chất xơ, chất béo có lợi, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

6. Hãy ngừng ăn sau khi bạn không còn cảm thấy đói

Người Nhật có 2 nguyên tắc “vàng” trong việc ăn uống. Đó là “shun no mono” nghĩa là "mùa nào thức nấy" (để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp những thực phẩm tươi tốt nhất) và “Hara hachi bu” nghĩa là chỉ ăn no 80% mà thôi, để giảm tải cho hệ thống tiêu hoá, đảm bảo bộ máy đó hoạt động thông suốt lâu dài. Hầu hết chúng ta đều quen với việc ăn cho đến khi no bụng thì thôi. Điều này có nghĩa là chúng ta đã ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể. Và đó chính là lý do làm cân nặng của bạn tăng lên. Vậy để giữ cho vòng eo lý tưởng hãy ngừng ăn khi bạn không còn thấy đói.

7. Tránh căng thẳng

Căng thẳng vốn là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn nhiều chất béo sau một ngày đối mặt với nhiều vấn đề căng thẳng có thể làm chậm lại quá trình trao đổi chất ở phụ nữ, từ đó làm tăng cortisol, khiến cơ thể lưu giữ nhiều chất béo hơn và tất yếu sẽ làm tăng cân. Ngoài ra căng thẳng có thể gây rối loạn hormone và làm bạn ăn các loại thực phẩm không lành mạnh hơn. Thật không dễ dàng để làm giảm bớt căng thẳng, nhưng hãy cố gắng phớt lờ nó đi càng nhiều càng tốt.

8. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người mà còn là nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta bị tăng cân. Thông thường chúng ta cảm thấy đói là do cơ thể có chứa hàm lượng cao hormone ghrelin do thiếu ngủ. Do vậy việc thiếu ngủ sẽ làm cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, các cơ quan không đảm trách được chức năng vốn có của cơ thể, khiến lượng calorie nạp vào không thể tiêu hao, gây nên tăng lượng mỡ tích tụ.

Hoàng Vũ(theo womenandstyle.com)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết đơn giản để có vòng eo cân đối mà không cần tăng cân