Để mang lại vẻ đẹp xinh xắn và dễ thương thì bên cạnh việc trang điểm hay lựa chọn cho mình một trang phục phù hợp thì sở hữu một kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt cũng là yếu tố rất quan trọng.

Bí quyết giúp nàng chọn kiểu tóc mái phù hợp cho từng gương mặt

Một Thế Giới | 12/02/2016, 15:00

Để mang lại vẻ đẹp xinh xắn và dễ thương thì bên cạnh việc trang điểm hay lựa chọn cho mình một trang phục phù hợp thì sở hữu một kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt cũng là yếu tố rất quan trọng.


Tóc mái đẹp phù hợp với khuôn mặt giúp tôn lên nét xinh xắn của gương mặt đồng thời che đi những khuyết điểm của bản thân luôn là điều mà các nàng quan tâm. Dưới đây là những cách giúp nàng lựa chọn những kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt, cho mỗi ngày xuống phố thật tự tin năng động thu hút mọi ánh nhìn từ xung quanh nhé!

1. Mặt trái tim

Nếu nàng có khuôn mặt hình trái tim thì phần trán có xu hướng rộng hơn so với cằm (tức là trán rộng và cằm nhỏ). Mục tiêu của nàng là chọn được một kiểu tóc mái sao cho cằm và trán có sự cân bằng, giảm nhẹ độ nhọn của cằm. Thì kiểu tóc mái thưa là một sự lựa chọn hoàn hảo để nàng che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt mình.

Kiểu mái thưa với nhiều lớp tóc mỏng, cắt tầng khéo léo phù hợp nhất với người có gương mặt trái tim. Khuôn mặt góc cạnh này sẽ mềm mại, cân bằng hơn với kiểu mái mỏng.
2. Mặt vuông

Nếu nàng có một chiếc cằm vuông và độ dài trán gần như bằng xuống quai hàm, thì hãy lựa chọn kiểu tóc mái lệch và mái bằng.

toc phu hop guong mat
Nếu không thích tóc mái lệch một bên như vậy, bạn cũng có thể để mái bằng cho khuôn mặt vuông này. Tuy nhiên, cần lưu ý: tóc mái phải thưa, chiều dài đến chân mày và đặc biệt phía rìa 2 bên dài hơn mái bằng ở giữa, giúp ôm sát khuôn mặt nhằm tránh các góc cạnh thô trên mặt vuông.

3. Mặt tròn

Mái giữa lại là "đặc quyền" của những nàng mặt tròn.

Phần tóc chia đều hai bên, ôm sát gương mặt sẽ giúp các đường nét của bạn hài hòa hơn, mặt có cảm giác thêm thon gọn. 
Mái giữa với những đường cong mềm mại xung quanh xương gò má tạo nên một điểm nhấn tuyệt vời nhưng không quá lộ liễu cho khuôn mặt tròn.

4. Mặt Oval với phần trán dài

toc phu hop guong mat
Kiểu tóc mái rẽ ngay chính giữa sẽ thích hợp che đi phần trán không cân đối. Kiểu mái này cũng nên được cắt khéo léo sao cho phần tóc mái không quá tách biệt so với phần còn lại của mái tóc.

5. Mặt Oval với phần trán ngắn

toc phu hop guong mat
Phần trán ngắn hơn bình thường dẫn đến kiểu tóc mái cũng phải ngắn và dày, chừa khoảng cách giữa chân mày và tóc, tạo cảm giác phần trán cân đối so với khuôn mặt.

 Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp nàng chọn kiểu tóc mái phù hợp cho từng gương mặt