Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn hằn sâu, nhưng chắc chắn bạn có thể giảm sự xuất hiện của chúng.

Bí quyết giúp tránh nếp nhăn sâu trên mặt

23/05/2020, 15:53

Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn hằn sâu, nhưng chắc chắn bạn có thể giảm sự xuất hiện của chúng.

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây nếp nhăn - Ảnh: Internet

Tránh ánh nắng

Nhiều nghiên cứu xác định ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây nếp nhăn. Một nghiên cứu thậm chí còn nhận thấy tiếp xúc với ánh nắng tác động đến quá trình hình thành nếp nhăn nhiều hơn cả đặc tính di truyền. Vì vậy, nếu phải ra ngoài nắng, bạn nên che chắn bằng cách đeo kính râm, đội nón và thoa kem chống nắng chỉ số SPF ít nhất là 30.

Đặc biệt tránh ra ngoài nắng vào thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì đây là giai đoạn tia cực tím có cường độ mạnh nhất.

Tư thế khi ngủ

Thói quen ngủ trong tư thế không phù hợp cũng có thể góp phần tạo nếp nhăn. Ở những người ngủ trong tư thế nằm nghiêng, nếp gấp và nếp nhăn ở khu vực má và cằm sẽ xuất hiện sớm. Cố gắng nằm ngửa khi ngủ, đây là tư thế tốt được các bác sĩ khuyên để chống lại nếp nhăn sâu.

Uống đủ nước

Khi cơ thể mất nước, nếp nhăn trông sẽ sâu hơn. Bổ sung đủ nước giúp làn da trở nên khỏe mạnh. Nếu không chắc chắn về lượng nước cần uống, bạn có thể nhân trọng lượng cơ thể (tính bằng kg) với 3. Đó là lượng nước cần bổ sung (tính bằng ml).

Ví dụ, một người phụ nữ nặng 70 kg cần uống 2.100 ml nước mỗi ngày.

Nếu tập thể dục hoặc sống ở nơi có khí hậu nóng (dẫn đến toát mồ hôi nhiều), bạn cần tăng lượng nước tiêu thụ.

Bạn có thể dựa vào tình trạng nước tiểu để xác định đã uống đủ nước chưa. Nước tiểu có màu vàng tươi hoặc mùi nồng là dấu hiệu bạn uống chưa đủ nước.

Ăn thực phẩm có tính kháng viêm và lành mạnh

Một số bác sĩ tin rằng tình trạng viêm có liên quan đến sức khỏe da kém (bao gồm nếp nhăn) và các bệnh như ung thư, bệnh tim. Bạn nên áp dụng chế độ ăn nhiều rau củ quả, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc.

Tránh thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là thực phẩm đã qua quá trình xử lý.

Đậu nành cũng giúp tránh các nếp nhăn sâu

Theo các nghiên cứu, nó có thể ảnh hưởng đến tông màu và độ đàn hồi của da. Ăn đậu nành giúp đẩy lùi các tác động phá hủy của ánh nắng mặt trời giúp chúng ta tránh được lão hóa sớm.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp tránh nếp nhăn sâu trên mặt