Không ai mong muốn sở hữu một khuôn mặt với các lỗ chân lông to hoặc gặp vấn đề như tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, vô tình các thói quen xấu hàng ngày khiến lỗ chân lông mở rộng và gây nên vấn đề nghiêm trọng trên da.

Thói quen xấu gây tắc lỗ chân lông cần bỏ ngay

18/05/2020, 18:07

Không ai mong muốn sở hữu một khuôn mặt với các lỗ chân lông to hoặc gặp vấn đề như tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, vô tình các thói quen xấu hàng ngày khiến lỗ chân lông mở rộng và gây nên vấn đề nghiêm trọng trên da.

Thường xuyên chạm tay vào da mặt là thói quen xấu nhiều bạn gái mắc phải - Ảnh: Internet

Bạn không vệ sinh vỏ gối sạch sẽ

Nếu gặp tình trạng tắc lỗ chân lông, bạn nên vệ sinh phòng ngủ, giường ngủ, chăn (mền) và vỏ (bao) gối thường xuyên hơn. Vỏ gối và drap trải giường có thể dễ dàng tích tụ dầu, bụi bẩn và da chết. Vì thế, những chất tích tụ này sẽ bám vào da mặt của bạn khi ngủ, gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và làm xuất hiện các vết thâm.

Thường xuyên áp điện thoại vào mặt

Bạn thường cất điện thoại vào đâu? Thông thường câu trả lời sẽ là túi, bàn làm việc hoặc giường ngủ. Khi nhận được các cuộc gọi đến, bạn sẽ áp sát vào mặt để nghe và điều này vô tình mang vi khuẩn lên gương mặt của bạn.

Điện thoại là nơi vi khuẩn trú ngụ rất nhiều, khi áp điện thoại vào mặt mỗi lần nghe, các chất bẩn và vi khuẩn có thể chuyển sang mặt, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và khiến mụn tấn công. Giải pháp có thể được sử dụng chính là bật loa ngoài khi nghe máy và thường xuyên làm sạch điện thoại của bạn.

Bạn chạm tay vào mặt nhiều lần

Tay của bạn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn vì trung bình 1 ngày bạn có thể chạm vào vô số các đồ đạc và vật liệu có nguy cơ dính mầm bệnh như tiền mặt, vòi rửa tay, tay nắm cửa…

Nếu bạn chạm tay vào mặt liên tục thì sẽ truyền nhiều vi khuẩn, vi rút, chất gây dị ứng và tạp chất từ tay sang da mặt của bạn. Điều này gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và khiến da mặt của bạn xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

Không làm sạch dụng cụ trang điểm

Vi khuẩn và bụi bẩn rất dễ dàng tích tụ và sinh sôi trên bộ cọ và miếng bọt biển dùng để trang điểm nên khiến da mặt của bạn dễ gặp tình trạng tắc lỗ chân lông khi sử dụng.

Không những thế, bạn không làm sạch cọ cũng có thể làm lông cọ trang điểm khô và cứng gây kích ứng da của bạn.

Bạn nặn mụn làm tắc lỗ chân lông

Nếu bạn có thói quen nặn mụn vì tin rằng cách này sẽ giúp loại bỏ mụn thì nên từ bỏ thói quen này sớm nhé. Thực tế, bạn nặn mụn sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Thói quen này còn khiến da tắc lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ khiến da bị viêm nhiễm gây lỗ chân lông to. Khi nặn mụn, bạn cũng đang truyền vi trùng trên tay vào lỗ chân lông đấy.

Bạn hãy thường xuyên làm sạch và chăm sóc da mặt đúng cách cũng như vệ sinh các vật dụng mà da mặt bạn có thể chạm phải để hạn chế tối đa vi khuẩn tích tụ trên da. Khi làm thông thoáng lỗ chân lông, bạn sẽ thấy da của mình tươi tắn và trẻ trung hơn đấy.

Sử dụng không đúng các sản phẩm trang điểm

Cố gắng dùng kem che khuyết điểm để che đi các lỗ chân lông không phải biện pháp dài hạn để điều trị lỗ chân lông to. Lời khuyên tốt nhất là nên tránh bôi những sản phẩm có chứa sáp, dầu, bơ trong công thức vì đó có thể nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lựa chọn các sản phẩm trang điểm dạng khoáng luôn là lựa chọn sáng suốt cho làn da nhạy cảm, nhiều mụn.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu gây tắc lỗ chân lông cần bỏ ngay