Những mẹo làm đẹp sau 1 đêm cực đơn giản và rẻ tiền dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ khi thức dậy mà chẳng cần trang điểm.

Bí quyết thức dậy rạng rỡ mà chẳng cần trang điểm

Một Thế Giới | 28/01/2016, 11:48

Những mẹo làm đẹp sau 1 đêm cực đơn giản và rẻ tiền dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ khi thức dậy mà chẳng cần trang điểm.

1. Trị mụn

da rang ro ca ngay

Những đốm mụn xấu xí không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của làn da mà còn khiến phái đẹp thiếu tự tin khi giao tiếp. Để trị mụn cấp tốc, bạn hãy sử dụng đá lạnh massage nhẹ nhàng rồi thoa nước chanh pha loãng lên da và để qua đêm. Bạn cũng có thể thay thế nước chanh bằng baking soda hoặc tinh dầu tràm.

2. Dưỡng trắng da

da rang ro ca ngay

Bạn không cần phải sử dụng đến mỹ phẩm đắt tiền mà vẫn có thể sở hữu làn da trắng mịn sau 1 đêm bằng cách: tẩy da chết với hỗn hợp chuyên dụng, sau đó chắt lấy phần đục của nước vo gạo (bạn lưu ý là lấy nước thứ 2) rồi thoa đều lên da. Bạn để hỗn hợp khô qua đêm rồi rửa lại với nước vào sáng hôm sau.

3. Dưỡng ẩm da

Nếu thời tiết khắc nghiệt của mùa đông khiến làn da bạn bị khô nẻ và bong tróc, hãy trộn dầu oliu và kem dưỡng theo lệ 1:3 rồi thoa đều lên da, vỗ nhẹ. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ thấy làn da trở nên mềm mại bất ngờ.

4. Trị nứt gót chân

da rang ro ca ngay

Để tạm biệt phần gót chân nứt nẻ, bạn hãy rửa chân thật sạch, sau đó thoa một lớp dày vaseline lên gót chân, đeo tất và để qua đêm. Nếu da tay của bạn cũng gặp tình trạng tương tự, hãy áp dụng cách làm này nhé!

5. Dưỡng ẩm môi

da rang ro ca ngay

Đôi môi bạn sẽ trở nên mềm mại, căng mọng bất chấp thời tiết nếu như bạn tẩy da chết cho môi với đường và trước khi đi ngủ thoa một lớp dầu dừa, dầu oliu, mật ong hay vaseline lên môi.

6. Trắng răng

da rang ro ca ngay

Để sở hữu hàm răng trắng sáng khi thức dậy, trước khi ngủ, bạn hãy chải răng như bình thường, sau đó trộn 1 thìa baking soda với nước để có được hỗn hợp sền sệt. Bạn chải hỗn hợp này lên răng rồi súc miệng lại với nước sạch.
7. Thoa kem chống nắng
Hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15 bất kỳ khi nào ở ngoài trời. Tia UVA/UVB có hại cho da vì chúng làm chậm khả năng tái tạo các tế bào da. O nhiễm cũng là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá và da xỉn màu.

Hà Phương (tổng hợp)
Bài liên quan
11 tuyến đường đầu tiên ở TP.HCM áp dụng thu phí vỉa hè
Ngày 9.5, UBND quận 1 (TP.HCM) tổ chức thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện tổ chức làm điểm kinh doanh, mua bán hàng hóa, ra mắt phần mềm “Tra cứu và đăng ký sử dụng tạm thời một phần hè phố quận 1".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết thức dậy rạng rỡ mà chẳng cần trang điểm