Là phái đẹp, mong muốn giữ mãi nét thanh xuân luôn là vấn đề mà chị em quan tâm nhất. Để có một vẻ đẹp đi cùng thời gian, người phụ nữ cần trang bị riêng cho mình những bí quyết làm đẹp khoa học và đúng cách để giữ nét trẻ trung, mặn mà khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa.

Bí quyết trẻ lâu của những mỹ nữ showbiz Việt

Một Thế Giới | 21/07/2015, 10:29

Là phái đẹp, mong muốn giữ mãi nét thanh xuân luôn là vấn đề mà chị em quan tâm nhất. Để có một vẻ đẹp đi cùng thời gian, người phụ nữ cần trang bị riêng cho mình những bí quyết làm đẹp khoa học và đúng cách để giữ nét trẻ trung, mặn mà khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa.

Mặc dù sắc đẹp chỉ là hình thức bên ngoài nhưng với nhịp sống hiện đại ngày nay, bên cạnh việc đảm đang, năng động thì bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn hoàn thiện mình với sự trẻ trung, xinh đẹp. Đặc biệt, khi bước vào ngưỡng tuổi 30, hầu hết các chị em đều bắt đầu cảm nhận được sự tác động của tuổi tác đối với nhan sắc.
Là những ngôi sao nổi tiếng không chỉ vì tài năng mà còn bởi sự tươi trẻ bền bỉ theo năm tháng, những tên tuổi mỹ nhân Việt như Diễm My, Hồng Nhung, Mai Thu Huyền vốn có những bí quyết riêng của mình để duy trì nét thanh xuân. Họ được mệnh danh là những “người đẹp không tuổi” của showbiz Việt. 
Diễm My 6X: " Giữ gìn nhan sắc là một quá trình lâu dài"
Bi quyet tre lau cua nhung my nu showbiz Viet
 
Từng được xem là biểu tượng sắc đẹp ở thập niên 80 với nét đẹp mặn mà, thanh thoát và cho đến bây giờ Diễm My vẫn xinh đẹp và quyến rũ lạ thường. Theo cô, mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp khác nhau qua từng giai đoạn, đặc biệt là ở tuổi trung niên (khoảng trên 50 tuổi). Tuổi trung niên là tuổi của sự viên mãn, của hạnh phúc gia đình khi con cái đã trưởng thành nên người phụ nữ sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn. Chia sẻ với PV DDVN, nữ diễn viên thẳng thắn: “Cô là người khá tự tin về vẻ bề ngoài. Nhưng ở tuổi 53 của mình, điều quan trọng bây giờ không phải chỉ là nhan sắc mà còn là sức khỏe, vì thế cô rất chú trọng đến chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày”. Theo đó, chế độ ăn hàng ngày của cô đa phần là rau xanh, hoa quả, kết hợp với uống bổ sung vitamin và canxi để ngăn ngừa sự phát triển nhanh của hiện tượng lão hóa. Bên cạnh đó cũng cần cắt giảm các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, nước ngọt có gaz… Dù bận rộn đến đâu, nữ diễn viên cũng dành cho mình thời gian để tập thể dục, ít nhất là một tuần ba buổi, như đi bộ, tập yoga, đánh cầu lông… để giữ cân nặng vừa phải và giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.
“Giữ gìn nhan sắc là một quá trình lâu dài chứ không phải đến lúc lấy chồng, sinh con rồi mới vội vàng tập luyện. Các bạn trẻ cần biết trân trọng và yêu quý bản thân mình, có như thế thì mới có sức khỏe và nhan sắc rạng ngời để chăm lo cho chồng con và gia đình” - Diễm My tâm sự. Ngoài ra, gu thời trang sành điệu cùng với cách phối hợp các trang phục cũng giúp cho cô luôn tỏa sáng. 
Hồng Nhung: " Tôi không ăn kiêng"
Bi quyet tre lau cua nhung my nu showbiz Viet
 
Diva Hồng Nhung nổi tiếng nhờ có giọng hát trời phú và nét đẹp hài hòa bởi sự kết hợp giữa cái thùy mị, nữ tính cùng sự thông minh, mạnh mẽ. Ở chị, người ta bắt gặp được vẻ ngọt ngào, sexy, lại có cái gì đó thật mộc mạc, dễ gần. “Bống” Hồng Nhung mặc dù ở độ tuổi “ngoại tứ tuần” và đã là mẹ của hai con nhưng vẻ đẹp của chị vẫn mặn mà như thách thức thời gian. Bí quyết trẻ lâu của chị thật ra rất đơn giản, đó là tập yoga và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hồng Nhung chia sẻ: “Tôi có tham gia một khóa học ngắn về dinh dưỡng để hiểu cơ thể ta cần gì trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tôi không ăn kiêng, vì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể mang đến sự thiếu chất, không tốt cho sức khỏe. Tôi ăn đủ chất, chỉ chọn lựa trong nguồn thức ăn vô cùng phong phú phù hợp nhất cho mình, chẳng hạn đường từ trái cây, bột từ gạo lức, chất béo, chất đạm từ các loại hạt, quả bơ... Bên cạnh đó, uống nước nhiều cũng giúp ta giữ làn da khỏe, không khô cằn...”.
Ngoài chế độ ăn uống, chị cũng tập yoga, múa jazz, tham gia các lớp tập luyện duy trì sự dẻo dai như lớp tập căng cơ, lớp săn chắc cơ thể, lớp tập bụng… . Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng biện pháp detox để thay đổi vóc dáng cơ thể nhưng với Hồng Nhung, chị cho rằng cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia và tra cứu về thông tin dinh dưỡng nếu muốn theo một liệu trình detox, nhưng để đảm bảo cho mình có một sức khỏe tốt nhất, nhịn ăn để giảm cân là điều không nên.
Mai Thu Huyền: " Giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu đời"
Bi quyet tre lau cua nhung my nu showbiz Viet
 
Sau 13 năm, cô Trúc trong “Những ngọn nến trong đêm” vẫn duy trì được nét thanh xuân như ngày nào. Bí quyết quan trọng nhất của chị là “giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu đời”. Mai Thu Huyền ví “phụ nữ giống như một bông hoa nên cần được chăm sóc, giữ gìn cả tâm hồn bên trong lẫn hình thức bên ngoài”. Theo đó, để giữ được vẻ thanh xuân thì cần có thể lực khỏe mạnh thông qua việc ăn uống đủ chất, tập luyện thường xuyên, sinh hoạt điều độ và tránh xa các chất kích thích không có lợi cho sức khỏe.
“Một ngày của Huyền ít khi có lịch trình cố định vì nó phụ thuộc vào nhiều công việc khác nhau. Nếu vào giai đoạn đi đóng phim thì lịch quay thường kéo dài từ sáng đến tối. Ví dụ như hiện nay Huyền đang quay phim "Những ngọn nến trong đêm" phần 2, do lịch quay nhiều bối cảnh đêm nên có khi phải quay đến 3 giờ sáng, các sinh hoạt vì thế cũng bị đảo lộn”. Dù công việc bận rộn nhưng Mai Thu Huyền vẫn dành thời gian đi bơi vào những ngày cuối tuần vì đây là môn thể thao chị yêu thích nhất: “Đi bơi vừa giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, vừa mang lại cảm giác sảng khoái và xả stress”. Ngoài ra, chị cũng thích tập yoga, aerobic, belly dance (múa bụng)… để tăng cường và duy trì sức khỏe của mình.
Với những bí quyết giữ sắc vóc của các mỹ nhân showbiz Việt trên đây, có thể nói, bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý, việc luyện tập cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để níu giữ tuổi xuân và đẩy lùi lão hóa, mỗi người hãy nên chọn cho mình một chế độ ăn và tập luyện phù hợp với nhu cầu của từng cơ thể.
Sơn Phạm - Hà My /  Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết trẻ lâu của những mỹ nữ showbiz Việt