Bí thư Đà Nẵng hôm nay (4.3) sẽ tiến hành trả xe sang Toyota Avalon Limited cho doanh nghiệp. Chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát 43A-29999 phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh, còn danh tính doanh nghiệp tặng chưa được tiết lộ .

Bí thư Đà Nẵng trả xe sang biển xanh cho doanh nghiệp

Lê Đình Dũng | 04/03/2017, 01:21

Bí thư Đà Nẵng hôm nay (4.3) sẽ tiến hành trả xe sang Toyota Avalon Limited cho doanh nghiệp. Chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát 43A-29999 phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh, còn danh tính doanh nghiệp tặng chưa được tiết lộ .

Trên trang web dangbodanang.vn (thuộc sự quản lý của Thành ủy Đà Nẵng) tối 3.3 đã phát đi bản tin về việc Đà Nẵng trả xe cho doanh nghiệp.

Theo đó, bản tin mào đầu: “Trong những ngày gần đây, dư luận quan tâm đến việc doanh nghiệp tặng xe ô tô cho tỉnh Cà Mau và thành phố Đà Nẵng phục vụ cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt cũng như công tác đối ngoại và một số hoạt động khác...Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 1.3.2017 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, từ nay, các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng”.

“Mặc dù việc nhận xe ô tô của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, song thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3.3.2017, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-29999 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý mà doanh nghiệp tặng. Việc hoàn trả sẽ tiến hành trong ngày 4.3.2017”.

Thông báo trên website nhấn mạnh: “Trước đó, thông tin bịa đặt được đăng tải trong một bài viết ngày 21.2 trên một trang điện tử cho rằng xe công vụ đưa đón Bí thư Đà Nẵng dùng biển số giả, trùng với một siêu xe Land Rover đeo biển trắng. Bài viết còn khẳng định chiếc xe biển xanh của Bí thư Đà Nẵng có giá thị trường trên 2,5 tỉ và kết luận con số này vi phạm điều 5, khoản 2 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng về sử dụng xe công”.

“Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này. Theo đó, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận xe biển xanh 43A - 299.99 đang được Bí thư Thành ủy sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải xe mang biển số giả, đã được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe hiệu Toyota Avalon Limited 5 chỗ có giá 1,3 tỉ đồng (bao gồm cả thuế) và do doanh nghiệp tặng”.

>>Bí thư Nguyễn Xuân Anh lên tiếng về xe biển xanh đang phục vụ mình

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sau khi trang mạng Văn Nghệ Trẻ đưa tin ông Nguyễn Xuân Anh đi xe biển xanh 43A - 299.99 và đặt ra nghi vấn biển giả; ông Anhvà Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã gặp mặt báo chí tại Đà Nẵng để thông tin. Tại đây, ông Anh nói: “Chúng tôi rất cầu thị, người thật việc thật. Thực ra trách nhiệm của Văn phòng Thành ủy bố trí xe cho Bí thư đảm bảo điều kiện và đúng theo quy định của pháp luật thì Bí thư đi. Nhưng tôi nghĩ với Đà Nẵng, việc đi xe biển số giả của bất cứ cá nhân nào cũng không chấp nhận được. Tôi mà đi xe biển số giả, Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng là những người phải chịu kỷ luật nặng nhất. Còn nếu tôi biết xe đó mang biển số giả mà vẫn sử dụng thì tôi cũng không có tư cách ngồi ghế bí thư. Mà không cho phép người dân đi xe biển số giả chứ huống hồ cán bộ, đó là vi phạm pháp luật. Với tư cách của một Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng mà phải đi xe biển số giả thì tưởng tượng sao nổi”.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, từ lúc chưa tách tỉnh đến nay, thành phố được doanh nghiệp tặng 8 chiếc xe ô tô, trong đó có chiếc Toyota mà ông đang đi. Theo phân chia, hiện tại Thành ủy đang sở hữu 2 chiếc Mercedes, 1 chiếc Land Cruiser. UBND TP đang sở hữu 2 chiếc Land Cruiser (1 chiếc Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đang đi), 1 chiếc Mercedes. “Ý là ở Đà Nẵng xe cộ rất rạch ròi. Mà việc doanh nghiệp cho xe cũng với suy nghĩ đơn giản chứ không có tiêu cực gì trong này, vì mục đích chung”, Bí thư Đà Nẵng khẳng định.

Cũng theo ông Xuân Anh, thông tin trên trang Văn Nghệ Trẻ cho rằng lãnh đạo Thành ủy đang đi xe gắn biển số giả không những ảnh hưởng đến cá nhân lãnh đạo mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Đà Nẵng. Do đó, ôngcho rằng Văn phòng Thành ủy sẽ bàn với các cơ quan chuyên môn để xử lý, thậm chí có thểkiện ra tòa về hành vi gọi là bôi nhọ địa phương.

Đến nay, Bộ TT-TT đã xử phạtbáoVăn nghệ30 triệu đồng, đồng thời yêu cầu báo này đóng cửa chuyên trang điện tử Vannghetre.net. Đây là chuyên trang đăng bài “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển số giả?”ra ngày 21.2. Theo lãnh đạo ở Bộ TT-TT, chuyên trang này có đuôi tên miền .net, trong khi Cục Báo chí chỉ cấp phép cho báoVăn nghệchuyên trang điện tử mang tên miền.com.vn.

Hiện chưa thấy có động thái kiện tờ Văn Nghệ hay chuyên trang vannghetre.net như ông Xuân Anh đã nói với báo chí tại Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đà Nẵng trả xe sang biển xanh cho doanh nghiệp