Do mê cá độ đá banh qua mạng, Đức đã lâm nợ nên lợi dụng chức danh giám đốc để chiếm đoạt tài sản của công ty.

Giám đốc chiếm đoạt 22 tỉ đồng để cá độ đá banh

Văn Vĩnh | 03/03/2017, 17:25

Do mê cá độ đá banh qua mạng, Đức đã lâm nợ nên lợi dụng chức danh giám đốc để chiếm đoạt tài sản của công ty.

Ngày 3.3, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP.Cần Thơcho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trí Đức (28 tuổi), ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, nguyên Giám đốc Cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 và 2 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012 Nguyễn Trí Đức ký hợp đồng lao động với Công ty TNHH Phan Khang và được bố trí làm nhân viên bán hàng dự án tại trụ sở chính của công ty.

Qua quá trình làm việc, lãnh đạo công ty nhận thấy Đức có năng lực nên tháng 7.2014, Đức được bổ nhiệm làm Giám đốc Cửa hàng trưng bày sản phẩm số 2 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ tại số 35-37, đường CMT8, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Đến tháng 4.2015, Đức được tiếp tục bổ nhiệm làm Giám đốc Cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ tại số 6, Hòa Bình, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Lợi dụng chức vụ đảm nhiệm, Đức đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thuộc quyền quản lý của mình để họ xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường thấp hơn với giá vốn từ 15- 20 %. Sau khi bán được hàng thì Đức chiếm đoạt luôn mà không hoàn tiền và hóa đơn lại cho công ty.

Ngoài ra, Đức còn khai nhận để làm hợp đồng giả với sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ, Đức đã thuêngười tại TP.HCM làm giả con dấu của sở Phòng cháy chữa cháy TP.Cần Thơ để đóng lên các hợp đồng mua hàng…

Khi kiểm tra doanh thu kinh doanh cuối năm 2016 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ vàphát hiện doanh thu của cả 2 cửa hàng tại Cần Thơ bị sụt giảm, công ty đã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra. Qua đó, phát hiện Cửa hàng số 35-37đường CMT8 có số lượng lớn hàng hóa bị thiếu hụt nhưng không có hóa đơn chứng từ đã bán.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện Đức đã làm giả chữ ký của Giám đốc và con dấu của Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ để làm giả hợp đồng bán hàng cho nơi đây số lượng lớn hàng điệnmáy với số tiền hơn7,7 tỉ đồng.

Sau khi sự việc bại lộ, Đức bỏ trốn, và ngày 14.2 đã đến công an TP.Cần Thơ đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Đức đã khai nhận, do ham chơi cá độ qua mạng nên bị thua và thiếu nợ. Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi cá độ qua mạng, Đức đã nảy sinh ý định lấy hàng của Công ty Phan Khang.

Đức cũng thừa nhậnhành vi lợi dụng chức vụ là giám đốc 2 chi nhánh của Công ty điện máy Phan Khang tại Cần Thơ để chiếm đoạt của công ty số tiền khoảng 22 tỉ đồng.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc chiếm đoạt 22 tỉ đồng để cá độ đá banh