Hiện tại quận Thủ Đức có 2 bệnh viện (Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức) là thể hiện sự manh mún, chắp vá, không phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Bí thư Thăng chỉ đạo sáp nhập 2 bệnh viện ở quận Thủ Đức

Hồ Quang | 07/12/2016, 17:51

Hiện tại quận Thủ Đức có 2 bệnh viện (Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức) là thể hiện sự manh mún, chắp vá, không phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định như vậytại buổi làm việc với Bệnh viện quận Thủ Đức hôm nay (7.12).

Báo cáo tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết lúc thành lập bệnh viện chỉ có 4 khoa, 12 giường bệnh với 99 nhân viên, trong đó có 17 bác sĩ với 200 lượt khám mỗi ngày nhưng sau 9 năm hoạt động đến nay bệnh viện đã có 49 khoa, phòng(gồm 11 phòng và 38 khoa) với 1.447 nhân viên, trong đó có 431 bác sĩ, 3 giáo sư, 3 phó giáo sư với từ 4.800-5.500 lượt bệnh nhân khám mỗi ngày và trở thành bệnh viện hạng 1.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua bệnh viện còn thành lập phòng khám đa khoa vệ tinh tại các trạm y tế, bác sĩ gia đình... Ngoài cách chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi... phòng khám đa khoa của bện viện quận đặt tại các trạm y tế có cả chạy thận nhân tạo.

Theo bác sĩ Quân, hiện số lượng điều trị nội trú đang tăng nên với 800 giường hiện có không đủ đáp ứng. Bệnh viện đang thực hiện dự án mở rộng bệnh viện với quy mô 270 giường, nên rất cần TP hỗ trợ nguồn vốn vay ở giai đoạn 3 với tổng kinh phí 286 tỉđồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hoan nghênh chủ trương của Bệnh viện quận Thủ Đức xin tiến tới hoạt động tự chủ như một doanh nghiệp.

Bí thư Thăng cho rằng hiện nay trên địa bàn quận Thủ Đức tồn tại 2 bệnh viện (Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức) là thể hiện sự manh mún, chắp vá, không phù hợp với tình hình thực tế.

Ngành y tế TP nên nghiên cứu phương án tổ chức lại 2 bệnh viện trên, quy hoạch lại thành 1 bệnh viện thống nhất để đầu tư hiệu quả hơn và quan trọng là người dân được hưởng dịch vụ một cách tốt nhất, ông Thăng đề nghị.

Sau khi Bí thư Thăng có ý kiến, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở Y tế TP.HCM đãđề xuất cho 2 bệnh viện này sápnhập lại. Trước mắt sẽ sápnhập bộ phận hành chính thành 1 nhưng vẫn để 2 cơ sở này phát triển thành một thể thống nhất.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng chỉ đạo sáp nhập 2 bệnh viện ở quận Thủ Đức