Bí thư Thăng tin tưởng rằng người dân TP.HCM với sự năng động, đoàn kết, kiên cường, và lại được tổ tiên anh minh phù trợ thì nhất định thành phố này sẽ trở lại ngôi vị trung tâm của khu vực Đông Nam Á. Chất lượng cuộc sống là thước đo cao nhất để đánh giá mọi hoạt động.

Bí thư Thăng: Nói gì thì nói, chất lượng cuộc sống mới là thước đo cao nhất

14/04/2016, 12:56

Bí thư Thăng tin tưởng rằng người dân TP.HCM với sự năng động, đoàn kết, kiên cường, và lại được tổ tiên anh minh phù trợ thì nhất định thành phố này sẽ trở lại ngôi vị trung tâm của khu vực Đông Nam Á. Chất lượng cuộc sống là thước đo cao nhất để đánh giá mọi hoạt động.

Hồi cuối tháng 3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có nói: "Sài Gòn đã từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông, nhiều đô thị khác trong khu vực nhìn về Sài Gòn bằng sự khao khát nhưng hiện nay thì sao, chúng ta đã tụt hậu quá nhiều! Chúng ta vẫn là số 1 trong cả nước về nộp ngân sách, về một số chỉ tiêu khác nhưng chúng ta cũng dẫn đầu nhiều thứ rất không đáng như tình hình tội phạm, kẹt xe, ngập nước…”.

vào sáng nay 14.4, trong buổi tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 của TP.HCM , ông Thăng một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa TP.HCM trở lại vị trí số 1, trở lại là Hòn ngọc Viễn Đông: “Trong quá khứ, TP.HCM với tên gọi Sài Gòn đã từng tự hào là một trung tâm của cả khu vực, được tôn vinh là Hòn ngọc Viễn Đông. Ở đây không chỉ là vấn đề danh hiệu, danh xưng mà là lòng tự trọng và nỗ lực quốc gia”. Bí thư Thành ủy TP.HCM thừa nhận quá trình tụt hậu của TP so với các nước trong khu vực có cả những lý do khách quan, chủ quan và nhấn mạnh đó không phải là cái cớ để chúng ta ngồi đổ lỗi cho nhau. Theo bí thư Thăng, dù là lý do gì và nguyên nhân từ đâu khiến TP tụt hậu thì nó đều khiến tất cả cảm thấy tiếc nuối như một sự thật cay đắng không thể chấp nhận.

Bí thư Thăng kêu gọi nhân dân TP.HCM không chấp nhận sự thật đó như một thứ định mệnh. “Cha anh chúng ta không sợ hy sinh, viết nên huyền thoại về chiến tranh giải phóng cũng với tinh thần không chấp nhận sự đô hộ của ngoại bang như một định mệnh. Hôm nay, chúng ta ở đây để cùng nói với toàn thể đồng bào TP rằng sẽ cùng nhau phấn đấu hết mình để trước hết TP.HCM tiếp tục vững chắc ở vị trí đầu tàu, tiếp tục dẫn dắt sự phát triển cho cả khu vực phía nam, tiếp tục là động lực cho những mục tiêu chiến lược của cả nước. Và ước muốn lớn hơn là giành lại cho TP ngôi vị trung tâm tài chính, khoa học – công nghệ … của khu vực Đông Nam Á”, ông Thăng khẳng định.

Đồng thời, ông bày tỏ tin tưởng: Với sự năng động vốn có của mỗi người dân, với bản tính kiên cường dám chấp nhận thử thách, với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, đùm bọc đã trở thành nét đẹp văn hóa, và lại được sự phù trợ hậu thuẫn của những bậc tổ tiên anh minh, chúng ta nhất định làm được".

Ông Thăng cũng cho rằng những gì nói miệng dễ gấp trăm gấp ngàn lần thực hiện. Vì vậy ông Thăng kêu gọi phải cùng nhau tìm ra những phương cách hiệu quả nhất để biến ước mơ thành hiện thực. Về phần mình, ông Thăng yêu cầu trong thời gian tới, thay vì đưa ra các khẩu hiệu to tát, hoành tráng hãy xây dựng từng nội dung hành động chi tiết cho mỗi mục tiêu cụ thể.

Bí thư Thành ủy TP.HCM kết luận: “Dù muốn nói gì thì chúng ta cũng phải luôn nhớ chất lượng cuộc sống mới là thước đo cao nhất, chính xác nhất cho mọi hoạt động. Chúng ta cùng biến TP.HCM thành nơi đáng sống nhất với bất cứ ai, chứ không phải để các đơn vị, các bộ phận hay cá nhân khoe thành tích”.

Thảo Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng: Nói gì thì nói, chất lượng cuộc sống mới là thước đo cao nhất