Bí thư Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh như thế Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào sáng nay (7.6).

Bí thư Thành ủy TP.HCM: “Nếu không giãn cách xã hội thì không biết điều gì đã xảy ra”

Hồ Quang | 07/06/2021, 11:16

Bí thư Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh như thế Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào sáng nay (7.6).

Theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đến sáng 7.6, TP có 640 ca mắc, trong đó 433 ca trong cộng đồng, đã có 268 ca khỏi bệnh, 1 bệnh nhân tử vong. Có 3 khu công nghiệp có bệnh nhân mắc COVID-19 với 3 bệnh nhân.

bi-thu-thanh-uy-tphcnm-neu-khong-gian-cach-xa-hoi-khong-biet-dieu-dgia-da-xay-ra-hinh-anh(1).png
Tuyến đường chính trên địa bàn Gò Vấp thực hiện phong tỏa để thưc hiện chỉ thị 16 - Ảnh: PV 

Hiện TP có 3 ca mắc COVID-19 nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP, trong đó có 2 trường hợp rất nặng phải thở ECMO (chạy tim phổi nhân tạo).

Đến thời điểm này TP có 14 bệnh viện, 6 phòng khám có ca dương tính với SARS-CoV-2; 2 bệnh viện bị phong tỏa (Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn) do có 4 nhân viên y tế ở 2 bệnh viện này mắc COVID-19.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, hiện đã phát hiện 362 trường hợp dương tính. Trong đó có 40/55 thành viên của nhóm Hội thánh này mắc COVID-19. Qua giải trình gien, 7 người trong nhóm Hội thánh truyền giáo mang biến chủng B.1.617 - chủng xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ.

Ông Bỉnh cho biết, sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn TP và chỉ thị 16 trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), nhìn chung đều thực hiện tốt.

Đặc biệt, qua mở rộng xét nghiệm trong cộng đồng, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào lây lan ở các tổ bầu cử. “Đến nay đã 2 tuần sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp, nhưng TP.HCM chưa phát hiện trường hợp nào dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến các tổ bầu cử”, ông Bỉnh nói.

Ông Bỉnh đánh giá, trong 6 ngày cách ly xã hội, số ca mắc COVID-19 giảm dần, những ngày gần đây chỉ còn 20 đến 25 ca trong cộng đồng; còn lại là những ca mắc ở các khu cách ly, khu phong tỏa nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không đáng kể.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người ở các ổ dịch thông tin, khai báo y tế chưa đầy đủ, không chính xác. Khi có triệu chứng thì họ tự lặng lẽ đi khám và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Điều này đã làm xuất hiện rải rác những ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định việc giãn cách xã hội là đúng. “Nếu không giãn cách xã hội thì không biết điều gì đã xảy ra.  Chúng ta có thể mất sự kiểm soát dịch bệnh COVID-19 nếu không thực hiện giãn cách xã hội", ông Nên nhấn mạnh.

Người đứng đầu TP.HCM đánh giá việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP được phối hợp chặt chẽ, kịp thời, người dân đều ủng hộ, chia sẻ, tham gia. Điều này đã góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, dù thời gian và độ giảm chưa cao.

Công tác hỗ trợ xã hội do giãn cách xã hội ở TP đã nhận được nhiều nghĩa cử, tình cảm của người dân.“ Nhiều tấm lòng, nghĩa cử không ồn ào nhưng chứa đựng nhiều tình cảm và rất thiết thực. Lãnh đạo TP xin gửi lời cảm ơn tấm lòng của người dân TP”, ông Nên bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thành ủy TP.HCM: “Nếu không giãn cách xã hội thì không biết điều gì đã xảy ra”