Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nhận định: Đây là ổ dịch với biến chủng vi rút Delta (xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ) lây lan nhanh, phức tạp, trong thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới, có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Chuyên gia cảnh báo cần hết sức thận trọng với ổ dịch COVID-19 ở TP.Dĩ An, Bình Dương

A.T (theo BDO) | 07/06/2021, 10:48

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nhận định: Đây là ổ dịch với biến chủng vi rút Delta (xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ) lây lan nhanh, phức tạp, trong thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới, có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Sáng nay, ngày 7.6, Bình Dương thông báo có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.Dĩ An. Đây là ca mới nhất sau 6 bệnh nhân liên quan đến chùm bệnh tại Công ty Phúc Đạt.

Ca nghi nhiễm COVID-19 này là nữ, sinh năm 1996, ở trọ tại hẻm 474, đường Nguyễn Tri Phương, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TP.Dĩ An, là nhân viên Công ty Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt (khu phố Nhị Đồng 2, TP.Dĩ An).

Ca nghi mắc được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trung tâm Y tế Dĩ An ngày 4.6 và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 5.6 có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 6.6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Bình Dương thông báo khẩn, những ai đến các địa điểm dưới đây nhanh chóng khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

1.Trung tâm ngoại ngữ Thành Nhân, đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, từ 17 giờ ngày 20.5

2. Cà phê Highlands ngay trường Đại học Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) từ ngày 28.5

3. Quán Năm Lửa, đường Huỳnh Văn Lũy, TP.Thủ Dầu Một từ ngày 28.5

4. Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An lúc 20 giờ ngày 28.5

5. Quán cà phê YES, số 2 Truông Tre, TP.Dĩ An, từ ngày 30.5

6. Quán bánh đa cua, đường Trần Quốc Toản, TP.Dĩ An, từ ngày 1.6

7. Quán lẩu Biển Xanh, khu phốThống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, từ 17 giờ 45 phút ngày 2.6.

Như vậy, liên quan đến chùm bệnh tại Công ty Phúc Đạt (TP.Dĩ An) đến nay đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, gồm 4 bệnh nhân tại Dĩ An, Bình Dương (mã số BN8540, BN8541, BN8617, BN8619) và 2 bệnh nhân đã về Hà Tĩnh (BN8425, BN8427).

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết tính đến chiều 6.6, tích lũy số trường hợp F1 của 4 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Công ty sản xuất và thương mại Phúc Đạt là 72 trường hợp (TP.Dĩ An 47, TP.Thủ Dầu Một 4, TP.Thuận An 5, TX.Tân Uyên 16) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Điều đáng nói là những trường hợp F1 có kết quả âm tính gồm có những người thân trong gia đình như bố, mẹ, dượng, em và bạn. Số trường hợp F2 ngành đã truy vết được là 417 trường hợp.

Liên quan tới 2 ca dương tính với COVID-19 ghi nhận vào tối 5.6, ngành y tế tỉnh đã được thông báo mã số bệnh nhân là BN8617, BN8619. Trước đó, ngành y tế tỉnh đã kịp thời điều tra, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 liên quan, khoanh vùng và dập dịch kịp thời. Tính đến cuối giờ sáng 6.6, toàn ngành đã truy vết được 32 trường hợp F1 của 2 ca dương tính này, kết quả cả 32 trường hợp đều âm tính lần 1 với COVID-19.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương nhận định: Đây là ổ dịch với biến chủng vi rút Delta (xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ) lây lan nhanh, phức tạp, trong thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới, có khả năng lây lan ra cộng đồng. Hơn nữa, số lượng F1 có thể chưa truy vết hết do các trường hợp dương tính có mối quan hệ phức tạp, làm việc trong lĩnh vực bất động sản đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, khai báo không liên tục, lúc nhớ lúc quên nên gây khó khăn nhiều cho công tác truy vết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia cảnh báo cần hết sức thận trọng với ổ dịch COVID-19 ở TP.Dĩ An, Bình Dương