Sáng 23.9, nguồn tin của PV xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh đã thực hiện các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi.

Bí thư tỉnh Hậu Giang xin nghỉ hưu trước 2 năm

Văn Vĩnh | 23/09/2017, 12:12

Sáng 23.9, nguồn tin của PV xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh đã thực hiện các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi.

“Nhưng đồng chí Bí thư là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên có được nghỉ sớm hay không thì chúng tôi không biết”, nguồn tin này cho biết. Theo quy định, còn 2 năm nữa ông Chánh mới đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Trần Công Chánh sinh ngày 10.4.1959 tại Châu Thành, Hậu Giang, từng giữ các chức vụ như Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang; Phó bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Từ tháng 10.2015 đến nay, ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Từ cuối năm 2016, ông Chánh đã có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền xin nghỉ hưu trước tuổi nhưng chưa được chấp thuận. Cách đây khoảng 2 tháng ông Chánh lại có đơn bày tỏ nguyện vọng được thôi nhiệm vụ, nghỉ hưu sớm để có thời gian lo cho gia đình.

Cuối năm 2016, ông Chánh đã bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng vì liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang là Trịnh Xuân Thanh. Cùng bị kỷ luật với ông là người tiền nhiệm - nguyên Bí thư tỉnh Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc -nhận hình thức cảnh cáo.

Khi đó, UBKT Trung ương xác định, ông Chánh,Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020, trên cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015, có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công Thương về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Tuy nhiên, ông Chánh được nhiều người dân miền Tây yêu mếnbởi ông là người quan tâm đến nông nghiệp, nông dân. Khi giữ chức Chủ tịch hay Bí thư tỉnh, danh thiếp của ông đều in hình lúa, cá, rau quả… là những loại đặc sản của tỉnh Hậu Giang.

Ông Chánh từng nói: “Tấm danh thiếp ngoài việc giới thiệu các đặc sản, quảng cáo thế mạnh của Hậu Giang đến đối tác trong và ngoài nước, tôi mong nó gửi gắm chút tình cảm, sự trân trọng và tri ân những nông dân “một nắng, hai sương” tạo ra sản vật Hậu Giang. Bên cạnh đó, việc in hình nông sản lên tấm danh thiếp, tôi cũng muốn nhắc cán bộ trong tỉnh cần tâm huyết với định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp cùng nông dân”.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư tỉnh Hậu Giang xin nghỉ hưu trước 2 năm