Bí thư Đà Nẵng cho biết: “Hai hình tượng như đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói là 'lò đã nóng thì củi tươi củi khô cháy tất', không ai được phép ngồi ngoài cuộc. Nói như vậy là có hàm ý nữa là không ai được cản trở”.

Bí thư Trương Quang Nghĩa: Không có ‘kim bài’ đối với Ủy viên Bộ Chính trị

Lê Đình Dũng | 12/12/2017, 19:42

Bí thư Đà Nẵng cho biết: “Hai hình tượng như đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói là 'lò đã nóng thì củi tươi củi khô cháy tất', không ai được phép ngồi ngoài cuộc. Nói như vậy là có hàm ý nữa là không ai được cản trở”.

Chiều 12.12, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri hoan nghênh việc vừa qua T.Ư đã tiến hành xử lý kỷ luật đến cả Ủy viên Bộ Chính, Ủy viên T.Ư Đảng mang đến niềm tin trong nhân dân.

Đề cập đến vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, cho biết, vào ngày 8.12 vừa qua, Bộ Công an đã bắt ông Đinh La Thăng.

“Việc một Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng có bị bắt hay không thì nhiều vị đại biểu vẫn còn nghi ngờ. Nhưng quan điểm qua các kỳ tiếp xúc cử tri mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu lên thì quý vị đại biểu yên tâm, dứt khoát không có vùng cấm. Không ai có kim bài ấy đâu. Mọi người cứ tưởng vào Bộ Chính trị thì có kim bài đó nhưng không có đâu”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

“Hai hình tượng như đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói là 'lò đã nóng thì củi tươi củi khô cháy tất', không ai được phép ngồi ngoài cuộc. Nói như vậy là có hàm ý nữa là không ai được cản trở”.

Theo thông tin của ông Nghĩa, vào tháng 1, 2 năm 2018 sẽ tiếp tục các phiên tòa giai đoạn 2 Ocean Bank, tiếp tục phiên tòa Phạm Công Danh, Trầm Bê, Trịnh Xuân Thanh…

“Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước đang đi vào một hướng tích cực. Với Đà Nẵng chúng ta chắc chắn cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Chúng ta cũng phải kiên quyết làm như T.Ư. Tôi nhắc lại một ý như đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nói là kỷ luật, xem xét làm sao để người ta tránh, cho người ta tiến lên chứ không phải 'đập cái chết luôn' ", ông Nghĩa nói.

Về địa phương, ông Nghĩa cũng thông tin lại việc tuần trước, Thanh tra Chính phủ đã công bố thanh tra dự án Đa Phước và các dự án tại bán đảo Sơn Trà. “Đà Nẵng chúng ta đôi khi nổi tiếng toàn những việc đâu đâu. Chúng ta được rất nhiều tình cảm nhưng nổi tiếng vụ Sơn Trà thì dở quá. Các vụ việc tại Đà Nẵng sẽ được làm nghiêm túc”.

Liên quan đến kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 vừa diễn ra nhưng khuyết chức danh Chủ tịch do ông Nguyễn Xuân Anh bị bãi nhiệm được cử tri quan tâm, ông Trương Quang Nghĩa cho biết: “Kỳ họp diễn ra trong sự việc chưa có tiền lệ. Trước hết đó là việc kỷ luật Đảng đối với đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cả Ban Thường vụ cũng bị kỷ luật cảnh cáo. Có lẽ là đi vào lịch sử của Đảng chứ không phải riêng lịch sử Đà Nẵng, đây là bài học chua xót, rất đau…”

Ông Nghĩa cũng cho biết, trước khi kỳ họp thứ 6 diễn ra, HĐND TP đã họp bất thường đã bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh. “Nhưng có bầu được người mới không? Mặc dù Thường vụ đã biểu quyết, 100% thống nhất tiến cử ông Nguyễn Nho Trung (Phó chủ tịch HĐND TP), nhưng quy định mới hiện nay thì những người bị kỷ luật cảnh cáo thì không được đề bạt dẫn tới đồng chí Nguyễn Nho Trung chỉ nhận nhiệm vụ trước Thường vụ và Thường trực HĐND TP”, ông Nghĩa thông tin.

Theo ông Nghĩa, mặc dù khuyết chức danh Chủ tịch HĐND TP, nhưng dưới sự điều hành của ông Nguyễn Nho Trung, kỳ họp thứ 6 đã diễn ra đàng hoàng, các nội dung được chuẩn bị kỹ càng, các nghị quyết thông qua đều mang tính xây dựng cao…

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Trương Quang Nghĩa: Không có ‘kim bài’ đối với Ủy viên Bộ Chính trị