Ngày 12.12, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi ngụ xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) tù chung thân về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Lãnh án chung thân vì hại bé gái 10 tuổi đến có thai

Văn Vĩnh | 12/12/2017, 17:53

Ngày 12.12, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi ngụ xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) tù chung thân về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Cũng theo án tuyên, bị cáo Trung phải có trách nhiệm bồi thường cho bị hại tổng cộng trên 103 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 23.3.2017 lợi dụng lúc bé N.T.K.H. (10 tuổi, ngụ cùng địa phương) ở nhà 1 mình nên Trung nảy sinh dục vọng.

Từ cửa sau, Trung lẻn vào nhà bé H. Thấy bé H. đang nằm xem ti vi, Trung dùng vũ lực kéo bé gái vào phòng ngủ rồi thực hiện hành vi đồi bại đến khi thỏa mãn. Sau khi thực hiện hành vi thú tính Trung bỏ về nhà như không có chuyện gì.

Đến ngày 24.3, bé H. điện thoại cho mẹ ruột nói là bị trễ kinh 1 tháng. Thấy không yên tâm nên mẹ bé H. nhờ bà ngoại của bé (làm ở TP.HCM) về xem tình hình.

Ngày 27.3, bà ngoại bé H. về nhà, thấy cơ thể cháu gái có nhiều dấu hiệu bất thường nên bà mua que thử thai về kiểm tra cho cháu thì tá hỏa phát hiện que thử 2 vạch (có thai).

Bà gặng hỏi thì bé H. mới khóc và nói bị Trung xâm hại nhiều lần (6 lần).Sáng hôm sau, gia đình đưa bé H. đi siêu âm tại phòng khám siêu âm 4D ở TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Kết quả siêu âm cho thấy bé H. có thai 4,5 tuần tuổi. Sự việc sau đó được gia đình trình báo đến công an xã Mỹ Thuận.

Tại tòa, bị cáo Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên bị cáo cho rằng chỉ quan hệ với bé H. chỉ 4 lần. 2 lần đầu là ở nhà Trung, lúc này bé H. qua chơi, Trung dụ dỗ cho bé H. xem phim đồi trụy để thực hiện hành vi giao cấu nhưng không thành công. 2 lần còn lại Trung thực hiện hành vi giao cấu ngay tại nhà củabé H.

Theo giám định, thời điểm bị xâm hại lần đầu tiên bé H. chưa đầy 10 tuổi. Căn cứ vào kết luận giám định AND về bào thai trong tử cung của bé H. và giải thích gen lẫn thì không xác định được huyết thống giữa bào thai với bé và Huỳnh Thanh Trung (do mẫu ghi bào thai có kiểu gen lẫn, không xác định được kiểu gen thai nhi).

Gen lẫn là do tuổi thai của bị hại còn nhỏ mới có 4,5 tuần tuổi. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai, Trung khai nhận việc bé H. mang thai là do Trung có quan hệ tình dục.

Tòa nhận định, bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, nhân phẩm của con người và quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em, trong khi bé H. chưa đầy 10 tuổi. Bé H. còn quá nhỏ không nhận thức được, lúc này bị cáo lại dùng vũ lực ép nạn nhân và còn hăm dọa không cho nạn nhân kể lại với ai.

Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn trong xã hội, bị xã hội lên án mạnh mẽ. Bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, hậu quả dẫn đến bị hại có thai, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội với mức án thật nghiêm khắc để rănđe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Vì lẽ đó, tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Thanh Vinh

Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh án chung thân vì hại bé gái 10 tuổi đến có thai