Chủ tịch xã nghỉ phép đi nước ngoài một thời gian nên việc bí thư xây nhà lấn đường không được phát hiện và xử lý kịp thời…

Bí thư xã ở Hà Tĩnh bị yêu cầu tháo dỡ nhà xây lấn đường

Quang Cường | 10/11/2018, 19:54

Chủ tịch xã nghỉ phép đi nước ngoài một thời gian nên việc bí thư xây nhà lấn đường không được phát hiện và xử lý kịp thời…

Sự việc ông Trần Sỹ Quang, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xây nhà lấn hành langgiao thông khiến người dân ở đây bức xúc trong thời gian qua.

Ngày 10.11, ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết xã vừa có văn bản gửi gia đình ông Quang, yêu cầu hộ dân này tạm ngừng thi công, tháo dỡ phần công trình xây dựng nhà ở vi phạm hành lang giao thông.

Theo chính quyền xã Cổ Đạm, đầu tháng 10 vừa qua, ông Quang động thổ xây nhà cho con trai trên khu đất liền kề với đường giao thông của thôn. Căn nhà được thiết kế 3tầng, khi xây xong tầng 1và đổ mái bê tông thì nhiều người dân phản ánh ông Quang xây nhà lấn ra hành lang trên không của đường.

Bí thư xã Cổ Đạm bị yêu cầu phá dỡ phần xây vi phạm hành lang giao thông - Ảnh: C.X

Kiểm tra theo phản ánh, UBND xã Cổ Đạm kết luận công trình nhà ở của bí thư xã này vi phạm không gian giao thông. Theo đó, phần móng nhà ông Quang xây lấn ra hành langđường 6cm so với móng tường rào cũ. Ở sàn tầng 2, ông Quang đổ 2 tấm bê tông lấn ra hành lang đường ở vị trí độ caocách mặt đường 4,5m. Tổng diện tích vi phạm không gian giao thông là 11m2.

Theo ông Quang, căn nhà trên được ông xây cho con trai đang làm việc tại Hàn Quốc. Khi xem thiết kế của con trai gửi về, ông thấy có phần ban công dôi ra phía đường nên hỏi nhà thầu xây dựng nhưng được bảo không sao nên tiến hành xây theo thiết kế.

Vị bí thư xã này cũng thừa nhận sai sót do không hiểu hết quy định về xây dựng, đồng thời xin địa phương cho thời gian để tháo dỡ phần vi phạm vì nhà mới xây, kết cấu chưa vững, nếu đập bỏ luôn sợ ảnh hưởng tới công trình.

Biên bản yêu cầu bí thư xã Cương Gián ngừng thi công và tháo dỡ phần xây dựng vi phạm hành lang giao thông - Ảnh: C.X

Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết thời điểm bí thư xây nhà, ông đang xin nghỉ phép đi nước ngoài nên không hay biết. Khi được người dân phản ánh mặt sàn tầng 2 của ngôi nhà trên lấn chiếm phần hành lang giao thông, xã đã đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư xã ở Hà Tĩnh bị yêu cầu tháo dỡ nhà xây lấn đường