Sau khi đăng loạt ảnh mặc trang phục giống áo dài Việt Nam và gây tranh cãi, nhiếp ảnh gia Trần Mạn (Chen Man) của Trung Quốc đã lặng lẽ xóa hình ảnh trên.

Bị tố mặc trang phục giống áo dài Việt Nam, nhiếp ảnh gia Trung Quốc lặng lẽ xóa bài

Phong Anh (Tổng hợp) | 26/10/2020, 16:16

Sau khi đăng loạt ảnh mặc trang phục giống áo dài Việt Nam và gây tranh cãi, nhiếp ảnh gia Trần Mạn (Chen Man) của Trung Quốc đã lặng lẽ xóa hình ảnh trên.

Ngày 25.10, Trần Mạn, nhiếp ảnh gia 40 tuổi nổi tiếng Trung Quốc, chia sẻ trên Instagram loạt ảnh mặc áo dài và chú thích rằng thiết kế của chính mình trong lần hợp tác mới nhất với @shangxia.

Tuy nhiên, trang phục này lại rất giống áo dài Việt Nam, từ phần xẻ tà áo cho đến nhiều chi tiết khác và rất nhiều phần bình luận nói rằng nhiếp ảnh gia Trung Quốc đã thắc mắt về trang phục này, thậm chí nhiều người cho rằng đây là hình ảnh của áo dài Việt Nam, và thiết kế của nhiếp ảnh gia đã đạo nhái trang phục áo dài truyền thống của người Việt.

aodainhiep-1-.jpg
Hình ảnh nhiếp ảnh gia Trần Mạn chia sẻ trên trang cá nhân trong một trang phục có nhiều điểm tương đồng với áo dài Việt Nam

Một bình luận thẳng thắn nhưng rất lịch sự: "Làm ơn ghi rằng những thiết kế này được lấy cảm hứng từ áo dài, trang phục truyền thống của Việt Nam. Cảm ơn".

Tuy nhiên, đến trưa nay, 26.10, trên trang cá nhân của Trần Mạn đã không còn thấy bài viết và những hình ảnh này.

Trần Mạn là nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Trung Quốc và hợp tác thực hiện trang bìa cho một số tờ báo lớn như Elle, Harper’s Bazaar, Vouge, The Times,…và làm việc cùng nhiều sao lớn như Chương Tử Di, Lưu Gia Linh, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Rihanna, David, Victoria Beckham...

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc bị tố mặc hoặc thiết kế trang phục giống áo dài truyền thống Việt.

Vào năm ngoái, tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc xuân hè diễn ra tại Bắc Kinh lấy chủ đề "Nhất đới", tờ nhật báo China Daily gọi những thiết kế trong bộ sưu tập mới của thương hiệu Ne-Tiger có kiểu dáng giống áo dài Việt Nam là "Chinese style" khiến nhiều người Việt Nam bức xúc.

c9ada51a5c59b507ec48.jpg
Thí sinh Trung Quốc Jie Ding mặc trang phục cũng giống áo dài Việt Nam

Gần đây nhất, thí sinh Jie Ding trong vòng thi năng khiếu của Miss Earth Trung Quốc cũng diện trang phục giống áo dài Việt khi trình diễn một vũ điệu của Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tố mặc trang phục giống áo dài Việt Nam, nhiếp ảnh gia Trung Quốc lặng lẽ xóa bài