Sau khi thông tin sa thải cầu thủ sau kỳ nghỉ tết chỉ qua một cú điện thoại. Cò Đại, chủ tịch Sài Gòn FC đã chính thức lên tiêng thanh minh về các trường hợp này.

Bị tố sa thải 'lính' quá phũ, cò Đại cho rằng cầu thủ ứng xử chưa chuyên nghiệp

Minh Anh | 22/02/2018, 17:51

Sau khi thông tin sa thải cầu thủ sau kỳ nghỉ tết chỉ qua một cú điện thoại. Cò Đại, chủ tịch Sài Gòn FC đã chính thức lên tiêng thanh minh về các trường hợp này.

Tiếp nhận đội bóng Sài thành với tư cách chủ tịch, ông Trần Tiến Đai thuường được giới bóng đá gọi là cò Đại đã thực hiện một cuộc “thay máu” rầm rộ từ vị trí HLV trưởng đến các cầu thủ ở đội bóng Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, cái cách thanh lý cầu thủ của đội bóng về thứ 5 V.League 2017 đã gây nhiều bức xúc không chỉ cho người trong cuộc mà cả những người quan tâm, ủng hộ đến bóng đá Việt Nam.

Cựu cầu thủ HAGL, Bùi Trần Vũ chia sẻ rằng sau khi chia tay đội bóng về nhà nghỉ Tết. Và theo lịch tập trung của CLB Sài Gòn, sáng mùng 4 Tết, tiền vệ này ra sân bay Pleiku, chuẩn bị bay vào Sài Gòn hội quân tập luyện cùng đội đội thì mới tá hoả khi vé chiều về TP.HCM của anh đã bị huỷ mà không thấy ai báo trước.

Gọi điện khắp nơi để hỏi, kế toán cho biết chủ tịch Trần Tiến Đại bảo huỷ vé vì đã thanh lýhợp đồng với cầu thủ này, dù anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với CLB.

Trần Vũ kể: “Tôi còn 2 năm hợp đồng với Sài Gòn FC và đã tập luyện hơn 1 tháng với đội bóng để chuẩn bị cho mùa giải mới, thậm chí lúc về nghỉ Tết cũng không ai nói gì với tôi về chuyện thanh lý hợp đồng, mãi đến khi tôi ra sân bay chuẩn bị bay vào TP.HCM tập trung với đội thì mới biết vé của tôi đã bị huỷ vì CLB đã ra quyết định sa thải.

Trong tình thế đó, tôi đã phải bắt xe đò xuống Sài Gòn ngay trong đêm ấy để hỏi ra ra lẽ. Sáng mùng 5 Tết, tôi đến CLB và nhận được giấy thanh lý mà không khỏi bất ngờ.

Việc CLB thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ là chuyện bình thường, nhưng cách hành xử của người đứng đầu CLB khiến tôi cảm thấy buồn”.


Không chỉ Trần Vũ, ngay các cầu thủ của Sài Gòn FC cảm thấy rất sốc vì điều này. Chưa hết, tối mùng 5 Tết, ông Trần Tiến Đại tiếp tục thanh lý hợp đồng với tiền vệ Trần Hữu Thắng khiến nội tình thêm phần rúng động.

Bị thanh lý hợp đồng sớm, nhưng Trần Vũ chỉ được đền bù 1 tháng lương trong khi hợp đồng giữa anh và Sài Gòn FC còn giá trị đến tận năm 2020.

Sau khi những thông tin trên được một nhà báo thể thao chia sẻ trên trang cá nhân, Chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Tiến Đại đã đăng đàn phủ nhậnthông tin trên.

Ông chủ tịch nguyên là cựu cầu thủ và đồng thời cũng là “cò” cho cầu thủ bóng đá đổ lỗi cho bộ phận văn phòng đã ra thông báo sai.

"Trường hợp cầu thủ Bùi Trần Vũ, hiện nay anh vẫn đang tập luyện cùng đội, chưa chấm dứt hợp đồng. "Về việc anh bị huỷ vé máy bay chiều đi sau tết Nguyên Đán vào Sài Gòn tập trung cùng đội là sai sót của khối hành chính văn phòng.

Ban lãnh đạo đã nhận trách nhiệm và có những trao đổi trực tiếp với cầu thủ về sự sai sót đáng tiếc gây hiểu nhầm trên”, ông Trần Tiến Đại viết trong thông cáo.

Tuy nhiên, ở cuối đoạn thông cáo, BLĐ đội bóng Sài Gòn FC cũng ngầm kỷ luật cựu tiền vệ HAGL khi đặt bút viết:

“Cầu thủ Bùi Trần Vũ cũng có lời xin lỗi gửi đến người hâm mộ, và trực tiếp với riêng chủ tịch Trần Tiến Đại về cách ứng xử chưa được chuyên nghiệp của mình khi chia sẻ các thông tin không chính xác với một số đơn vị truyền thông, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh CLB bóng đá Sài Gòn, và chính hình ảnh của anh."

Về trường hợp của Trần Hữu Thắng, Chủ tịch CLB Sài Gòn cho biết cầu thủ này chủ động xin kết thúc hợp đồng với đội bóng. Ban lãnh đạo đáp ứng mong muốn của Hữu Thắng chứ không phải đơn phương thanh lý như thông tin trên mạng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên "siêu cò" Trần Tiến Đại dính vào một vụ lùm xùm trong các hoạt động bóng đá. Trước đây, ông bầu này từng nhúng tay vào 2 CLB V.Ninh Bình và XTSG.

Kết quả, cả 2 đội bóng này đều rệu rã và liên tục vướng vào scandal. Sau đó, cả 2 cùng dần biến mất khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

Minh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đại tướng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm làm Chủ tịch nước
một giờ trước Sự kiện
Sáng 22.5, Bộ trưởng Công an, đại tướng Tô Lâm được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tố sa thải 'lính' quá phũ, cò Đại cho rằng cầu thủ ứng xử chưa chuyên nghiệp